ทนาย’น้องแอ๋ม’ยื่นฟ้องศาลขอนแก่นเรียกเงิน 10 ล้านชดเชยให้ครอบครัว

ทนายความ “น้องแอ๋ม” ยื่นเอกสารฟ้องศาลจังหวัดขอนแก่น เพื่อเรียกเงินจำนวน 10 ล้านบาท เพื่อชดเชยให้ครอบครัว “น้องแอ๋ม” เพื่อชดเชยรายได้ที่จะต้องช่วยเหลือครอบครัว

9 มิ.ย.60 นายนพดล สีดาทัน ทนายความ ซึ่งได้รับมอบอำนาจจาก นางสายรุ้ง กลิ่นจุ้ย อายุ 42 ปี มารดาของ น.ส.วริศรา หรือ “น้องแอ๋ม” กลิ่นจุ้ย อายุ 22 ปี ที่ถูกฆ่าหั่นศพในพื้นที่ สภ.เขาสวนกวาง จ.ขอนแก่น ได้รวบรวมเอกสารเพื่อใช้เป็นหลักฐาน ในการยื่นฟ้องศาลจังหวัดขอนแก่น เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงินจำนวน 10 ล้านบาทกับ 5 ผู้ต้องหา ที่ร่วมกันก่อเหตุลงมือฆ่าหั่นศพ “น้องแอ๋ม”

นายนพดล สีดาทัน ทนายความ กล่าวว่า  น.ส.วริศรา หรือ “น้องแอ๋ม” จบการศึกษาระดับ ปวช. ในช่วงที่ “น้องแอ๋ม” ยังมีชีวิตอยู่ ถือว่าเป็นกำลังหลักของครอบครัว ที่ทำงานหาเงินส่งให้ทางบ้าน และญาติ ได้ใช้จ่ายในครัวเรือน โดยส่งให้แม่เดือนละ 20,000 บาท ส่งให้ย่า เดือนละ 10,000 บาท อาจจะไม่ได้ส่งให้ทุกเดือนแต่ “น้องแอ๋ม” ยังคงดูแลและหาเงินมาจุนเจือครอบครัวมาโดยตลอด จากการ คำนวณรายได้ต่อปีของ น.ส.วริศรา หรือ “น้องแอ๋ม” เฉลี่ยแล้วจะหาเงินได้ไม่ต่ำกว่า 100,000 บาทต่อปี

การที่ผู้ต้องหาได้ร่วมกันฆาตรกรรม “น้องแอ๋ม” จึงถือเป็นการละเมิดทางอาญา จึงได้มอบ หมายให้ทนายความยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดขอนแก่น เพื่อเรียกค่าเสียหายกับกลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 5 คน เป็นเงิน จำนวน 10 ล้านบาท โดยขั้นตอนหลังจากนี้ไปทนายความก็จะดำเนินการตรวตสอบว่า ผู้ต้องหาทั้ง 5 คน มีทรัพย์สินอะไรบ้าง จากนั้นจะนำมายื่นต่อศาลเพื่อขอให้พิจารณาในการออกคำสั่งอายัด ซึ่งถ้าหากศาลมีคำพิพากษาให้ฝ่ายโจทก์ชนะคดี ก็จะมีผลบังคับใช้ได้ถึง 10 ปี และหากในช่วงบังคับคดี ผู้ต้องหาไม่สามารถชดใช้ค่าเสียหายได้ หรือฝ่ายโจทก์มีหนี้สิ้นล้นพ้นตัว ฝ่ายโจทก์ในฐานะเจ้าหนี้ก็สามารถยื่นฟ้องให้ตกเป็นผู้ล้มละลายต่อไป

นอกจากนี้ ทางญาติของ น.ส.วริศรา การแจ้งความดำเนินคดีกับพี่สาวของ น.ส.ปรียานุช หรือ “เปรี้ยว” ที่ออกมากล่าวหาผู้ตายว่าเกี่ยวข้องกับการค้าประเวณี โดยเป็นการให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ ต่าง ๆ จนทำให้เกิดความอับอายแก่ครอบครัวและญาติพี่น้อง โดยได้แจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น แล้วเมื่อวานนี้ (8 มิ.ย.60) ซึ่งต่อไปจะต้องติดตามกับทางตำรวจ ว่าจะมีการออกมาเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาวันไหน​

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า