ทำแผนแก๊งฉุดสาวเรียกค่าไถ่หน้าจวนผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ – ปูพรมล่า 2 หัวโจก

ความคืบหน้าหลังจากเกิดเหตุอุกอาจกลางเมืองกาฬสินธุ์ เมื่อ 5 หนุ่มแก๊งค้ายาเสพติดขับรถปาดหน้ากระชากผมสาวเพื่อจับตัวเรียกค่าไถ่กว่า 3 แสนบาทหน้าจวนผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ เมื่อคืนวันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายก็ถูกจับกุมได้ 3 คน สารภาพอ้างว่าฝ่ายหญิงที่จับมาเรียกค่าไถ่ค้างค่ายาบ้า ทวงเท่าไรก็ไม่คืนสักที ส่วนอีก 2 คนยังหลบหนีทำให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมขออนุมัติหมายจับ โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กล้องวงจรปิดหน้าจวนผู้ว่าฯ จ.กาฬสินธุ์ บันทึกภาพเอาไว้ได้ และเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจคุมตัว 3 ผู้ต้องหาแก๊งอุ้มสาวเรียกค่าไถ่ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (12 ก.ค.61 เวลา 14.30 น.) พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและสายตรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย คือ นายมานะศักดิ์ อุดมพันธ์ หรือ “เปรี้ยว” อายุ 23 ปี, นายสุรศักดิ์ จันทร์เพ็ง หรือ “แป๋ม” อายุ 20 ปี และ นายธนารัตน์ ภูโชคชัย หรือ “โชค” อายุ 23 ปี ซึ่งเป็น 3 ใน 5 คนที่ร่วมกันก่อเหตุขับรถปาดหน้า น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 26 ปี ก่อนที่จะลงไปฉุดกระชากผมแล้วอุ้มตัวไปกักขังไว้เพื่อเรียกค่าไถ่จำนวน 3500,000 บาท ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพและชี้จุดเกิดเหตุบริเวนร้านข้าวต้มแห่งหนึ่ง ถ.กุดยางสามัคคี เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ขับรถมาจอดรอดักเหยื่ออยู่ที่หน้าร้าน ก่อนที่จะขับรถไล่ตามไปยังถนนสายต่าง ๆ

จนถึงถนนข้างโรงแรมสุภัคโฮเต็ล หน้าจวนผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นจุดที่มีการขับรถเก๋งเชฟโรเลต ปาดหน้ารถเก๋งโตโยต้า ของ น.ส.เอ ซึ่งมากับเพื่อนชายอีก 2 คน และนั่งอยู่เบาะข้างคนขับ ก่อนที่จะมีชาย 2 คนสวมเสื้อสีแดง คนหนึ่งถือมีดยาวประมาณ 1 ฟุตลงทำทำร้ายเหยื่อและกระโดดถีบกระจกรถ จากนั้นมีชายอีก 2 คนขับรถกระบะอีซูซุ สีแดง 4 ประตู ขับตามมาสมทบก่อนที่จะมีชายคนหนึ่งเดินมาเปิดประตูรถและกระชากผม น.ส.เอ แล้วลากไปขึ้นรถกระบะ ซึ่งจุดนี้มีภาพวงจรปิดของโรงแรมสามารถบันทึกบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้และมีพลเมืองดีถ่ายคลิปไว้ได้อีกด้วย

จากนั้นเจ้าหน้าที่นำตัวทั้ง 3 คนไปทำแผนต่อที่โกดังร้างแห่งหนึ่งข้างถนนทางไป อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหานำตัว น.ส.เอ มาขังไว้ในห้องน้ำมัดเท้าไว้ ก่อนที่จะโทรศัพท์ไปหาญาติ ๆ ของ น.ส.เอ เพื่อให้นำเงินจำนวน 350,000 บาท ซึ่งผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นค่าที่ น.ส.เอ ค้างค่ายาเสพติดมาไถ่ตัว แต่ในช่วงเช้ามืด น.ส.เอ อาศัยจังหวะที่ผู้ต้องหาเผลอและกำลังดื่มสุราหลบหนีออกมาได้ก่อนที่จะเข้าแจ้งความกับตำรวจและจับกุม 3 หนุ่มดังกล่าวมาดำเนินคดีเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (11 ก.ค.61)

พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรัณย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน โดยเฉพาะกล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพกลุ่มคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุได้อย่างชัดเจน ซึ่งจับกุมผู้ต้องหาแล้ว 3 ราย สารภาพว่าร่วมกันลงมืออุ้ม น.ส.เอ จริง โดยอ้างว่า น.ส.เอ ติดค้างค่ายาเสพติดจำนวน 350,000 บาท ของเพื่อนที่กำลังหลบหนีจึงต้องเอาตัวมาให้ได้เพื่อนำตัวโทรศัพท์ไปเรียกค่าไถ่จากญาติ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมทั้งส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามตัวคนร้ายอีก 2 คนอย่างกระชั้นชิดแล้ว คือ นายแซม และ นายมี่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาทั้ง 3 คน ร่วมกันกักขังหน่วงเหนี่ยว และการเรียกค่าไถ่นั้นกำลังรวมรวบพยานหลักฐานและเตรียมที่จะแจ้งข้อหาพยายามเรียกค่าไถ่เพิ่ม เชื่อว่า ผู้ก่อเหตุที่ยังหลบหนีอีก 2 คนยังอยู่ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ และหากศาลอนุมัติออกหมายจับแล้วก็จะดำเนินการออกทำการติดตามตัวมาดำเนินคดีทันที

ขณะที่ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า เท่าที่ดูจากพฤติกรรมและการสืบสวนเชิงลึกนั้นต้องทำกันเป็นขบวนการ มีการวางแผนเตรียมที่จะก่อเหตุมาเป็นอย่างดี เพื่อที่จะมาอุ้มเอาตัวหญิงสาวนำตัวไปทวงเงินที่ติดค้างค่ายาเสพติด แต่ช่วงเวลานั้นหญิงสาวน่าจะไม่มีเงินให้จึงนำตัวไปกักขังแล้วโทรศัพท์เรียกค่าไถ่จากญาติ และกลุ่มคนร้ายอยู่ในเป้าหมายที่มีส่วนพัวพันกับยาเสพติดตาม “ยุทธการฟ้าแดดสงยาง” ซึ่งจากการตรวจปัสสาวะก็พบมีสีม่วงแต่ไม่ใช่ตัวการใหญ่ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะเร่งติดตามตัวเครือข่ายค้ายาเสพติดตัวการใหญ่ให้ได้ พร้อมเดินหน้ากวาดล้างยาเสพติดอย่างเข้มข้นเหมือนเดิม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า