น.1 นำผู้ต้องหาวางเพลิงสะพานไทย-เบลเยี่ยม ทำแผนฯ ด้านผู้ต้องหาไม่มีเจตนาวางเพลิง

ผบช.น. พร้อมด้วยตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ นำผู้ต้องหาวางเพลิงสะพานไทย-เบลเยี่ยม ทำแผนประกอบคำรับสภาพหลังถูกจับกุมและทำการสอบสวนเมื่อคืนที่ผ่านมา ด้านผู้ต้องหายืนยันไม่มีเจตนาวางเพลิง แต่ประมาททิ้งก้นบุหรี่ในกองขยะขณะทำธุระส่วนตัว

24 มี.ค.60 พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมพนักงานสอบสวน สน. ทุ่งมหาเมฆ พาตัว นายสำราญ ม่วงเขียว หรือ “เอกล็อก 1” อายุ 31 ปี หนุ่มเร่ร่อน หัวหน้าแก๊งเช็ดกระจกแยกอังรีดูนังต์และถนนวิทยุ มือวางเพลิงที่เก็บถังขยะของสำนักงานเขตปทุมวัน บริเวณใต้สะพานไทย-เบลเยี่ยม ไปชี้จุดที่เขาเข้าไปขับถ่ายใต้สะพาน และจุดที่เขาโยนก้นบุหรี่ทิ้ง และทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 ก.พ. ที่ผ่านมา

สำหรับการทำแผนวันนี้มี 3 จุด จุดแรกบริเวณใต้สะพานที่ผู้ต้องหาใช้นอนพัก จุดที่ 2 เป็นบริเวณข้างสะพานฝั่งสวนลุมพินีซึ่งเป็นจุดที่ผู้ต้องหาเดินไปพบก้นบุหรี่ที่มีคนทิ้งไว้ จุดที่ 3 เป็นจุดช่องระหว่างสะพานที่ผู้ต้องหาเดินลงไปเพื่อทำธุระส่วนตัว และระหว่างนั้นได้นำบุหรี่ที่เก็บมาสูบและทิ้งลงในกองขยะบริเวณใต้สะพานหลังจากนั้นก็เดินออกมาจากที่เกิดเหตุ

นายสำราญ ให้การรับสารภาพว่า ก่อนเกิดเหตุได้เข้าไปขับถ่ายบริเวณจุดเกิดเหตุและสูบบุหรี่ไปด้วย จากนั้นจึงทิ้งก้นบุหรี่ลงไปถูกกองใบไม้ เมื่อเดินออกมาสักพักจึงเห็นกลุ่มควันลอยออกมาและไฟลุกลามเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ด้วยความกลัวจึงเดินหนีไปทางวัดหัวลำโพง และถูกเจ้าหน้าที่ สน.ท่าเรือ จับกุมระดมกวาดล้างคนเร่ร่อน ถูกส่งไปสถานสงเคราะห์คนเร่ร่อนชาย อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ระบุว่า หลังเกิดเหตุได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบ นายสำราญ เดินอยู่ในจุดเกิดเหตุจึงได้ออกหมายจับ และพบว่าถูกควบคุมตัวอยู่ที่บ้านพักธัญบุรี สอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่าไม่มีเจตนาที่จะก่อเหตุวางเพลิง อีกทั้งจากการสอบสวนไม่มีความเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมืองหรือเป็นมาเฟียขัดแย้งกับคนเร่ร่อนในพื้นที่ด้วยกัน โดยจะนำผู้ต้องหาไปตรวจสภาพจิตใจเพื่อให้แพทย์ยืนยันว่าเป็นคนวิกลจริตหรือไม่ก่อนแจ้งข้อหาต่อไป อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้จะกำชับให้ตำรวจทุกท้องที่กวดขันจับกุมคนเร่ร่อนและคนวิกลจริตอย่างจริงจัง เพื่อป้องกันการเกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้อีก

สำหรับไฟไหม้ครั้งนี้ เกิดความเสียหายต่อโครงสร้างเหล็กของสะพานอย่าหนัก มีมูลค่าความเสียหายที่ต้องซ่อมแซม ถึง 24 ล้านบาท และต้องทำให้ต้องปิดการจราจรเพื่อซ่อม โดยในช่องทางจราจรขาออกได้ปิดการจราจรตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาไปจนถึง 18 เม.ย.

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

มีลุ้น! “พัคอึนบิน” พิจารณาซีรีส์ใหม่ “The B Team” ของผู้กำกับมือทอง “ยูอินซิก”

“พัคอึนบิน” (Park Eun Bin) อาจจะร่วมงานอีกครั้งกับผู้กำกับ “Extraordinary Attorney Woo” สำหรับซีรีส์เรื่องใหม่!

บอย ปกรณ์ ตอบปมดรามา หน่อง เช็ดตัวให้น้องสาว หลังเจอเมนต์ท็อกซิก!

บอย ปกรณ์ ออกมาตอบปมดรามา หน่อง ธนา เช็ดตัวให้ น้องวันใหม่ ลั่น ปล่อยผ่านคอมเมนต์อกุศล รู้ดีว่าอะไรเป็นอะไร!

เปิดคำสารภาพ ชายต้องสงสัย ‘คดีฆ่าหั่นศพ’ ช่วย ‘แก๊งยากุซ่า’ ก่อเหตุ

เจ้าหน้าที่ รวบตัวชายวัย 40 ปี ผู้ต้องสงสัย คดีฆ่าหั่นศพ สารภาพผู้ตายถูกยิงเสียชีวิต ก่อนนำศพแยกชิ้นส่วนโยนลงน้ำ มี ‘แก๊งยากุซ่า’ จ้างขับรถ

อยากให้ลูกฟันแข็งแรง ต้องเสริมด้วย “ฟลูออไรด์” เยอะ ๆ จริงไหม ?

เขาว่ากันว่า “ฟลูออไรด์” ทำให้ฟันแข็งแรง ถ้าอย่างนั้นยิ่งเสริมฟลูออไรด์เยอะ ๆ ก็น่าจะยิ่งดีกับสุขภาพช่องปากใช่หรือไม่

อุ๊ย! เพจดัง ปาช็อตเด็ด เบลล่า-หนุ่มตี๋ ดรีกรีทายาทซีพี

อุ๊ย เอาแล้ว! เมื่อเพจดังออกมาปาช็อตเด็ด เบลล่า ราณี-หนุ่มตี๋ โปรไฟล์ดี ดรีกรีทายาทซีพี บอกเลยงานนี้ทำเอาแฟนๆ แห่คอมเมนต์สนั่น

พี่น้องดูโอ้ AKMU บริจาคเงิน 141 ล้านวอน ฉลองเดบิวต์ 10 ปี

สองพี่น้องดูโอ้ AKMU ได้บริจาคเงิน 141 ล้านวอน เพื่อฉลองครบรอบเดบิวต์ 10 ปี แฟนๆ ต่างชื่นชมกับการกระทำของพวกเขาอย่างใจฟู
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า