บช.ปส. ฮึ่ม! เปิดปฏิบัติการณ์ทลายเครือข่ายค้ายา “พีอาร์เงินล้าน” (คลิป)

บช.ปส. เปิดปฏิบัติการค้นพื้นที่เป้าหมายบุกจับเครือข่ายยาเสพติด หลังติดตามพบใช้ “พีอาร์-พริตตี้” เป็นนางนกต่อกระจายขายยาเสพติด เงินหมุนเวียน 500ล้าน

 

วันนี้ (14พ.ย.) กองบัญชาการ ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เตรียมเปิดปฏิบัติการ “พีอาร์เงินล้าน” ทลายเครือข่ายยาเสพติด ของกลุ่มนักค้ายาในสถานบันเทิง โดยจะเข้าตรวจค้นพร้อมกัน 25 เป้าหมายในพื้นที่ของกรุงเทพฯ เพื่อจับกุมผู้ร่วมขบวนการและยึดทรัพย์สินของเครือข่ายทั้งหมด ซึ่งมีเงินหมุนเวียน กว่า 500 ล้านบาท

 


โดยปฏิบัติการในครั้งนี้นำโดย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด สนธิกำลังตำรวจปราบปราม ยาเสพติดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายจำนวน 25 เป้าหมายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยภารกิจในครั้งนี้จะใช้ชื่อยุทธการว่า “พีอาร์เงินล้าน” เนื่องจากตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้มีการ ติดตามความเคลื่อนไหว ของขบวนการนี้ มากว่า 1 ปี โดยเครือข่ายนี้จะใช้สถานบันเทิงและพีอาร์หรือพริตตี้สาวสวย ในการติดต่อลูกค้า และกระจายยาเสพติด รวมถึงใช้วิธีการอำพรางเส้นทางทางการเงินด้วย

สำหรับเครือข่ายนี้ เป็นเครือข่ายใหญ่พอๆกับ นายจิรัฏฐ์ เพ็ญโสภณวิชญ์ หรือ “เอกอ้วน” ผู้ต้องขังคดียาเสพติด ที่ถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติด ในสมัยของ พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข เป็นผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามจับกุมได้เมื่อเดือนกันยายน ปี 2560

สำหรับเป้าหมายที่เจ้าหน้าที่จะดำเนินการตรวจค้นในวันนี้ (14 พ.ย.) เป็นพื้นที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล 22 และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1รวม 3 จุด โดย จุดที่ เจ้าหน้าที่อนุญาตให้ ผู้สื่อข่าวติดตามไปด้วย จะเป็นเป้าหมายสำคัญ 1-2 จุด ซึ่งวันนี้ จะใช้กำลังจากตำรวจปราบปรามยาเสพติด ,ปปง., สรรพากร รวม 235 นาย ที่เข้าพื้นที่ตรวจค้นตามเป้าหมายทุกจุดแล้ว โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ จับกุมผู้ต้องหาในเครือข่ายได้แล้ว 4 คน จาก 9 คน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ มีการแบ่งกำลังในการลงพื้นที่ตามจุดต่างๆ พร้อมกันทั้ง 25 เป้าหมาย และจะมีการสรุปผลปฏิบัติการอีกครั้งที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด

หนึ่งในผู้ต้องหาสำคัญและเพิ่งถูกจับกุมคือ นายสันติภาพ อำพันเพ็ญโรจน์ จับได้ที่คอนโดหรูแห่งหนึ่ง ย่านตลาดพลู พบยาไอซ์และเคตามีน จำนวนหนึ่งอยู่ภายในห้อง จากการสอบปากคำเบื้องต้นนายสันติภาพ รับสารภาพว่ารับยามาจากนายประสงค์ ก่อนนำมาเก็บไว้ที่ห้องที่เช่าแห่งนี้ โดยทำมานานกว่า 5 เดือนแล้ว

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า โดยจะรับยามาครั้งละ 1-2 กระสอบ ภายในแต่ละกระสอบจะบรรจุยาไอซ์ 40-50 กิโลกรัม รอบปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ ตรวจสอบพบเครือข่ายนี้มีเงินหมุนเวียนในบัญชีกว่า 500 ล้าน ซึ่ง คาดว่าวันนี้จะสามารถยึดทรัพย์เงินได้เพิ่มอีกเท่าตัว

วันนี้ (14 พ.ย.) เวลา 09:30 น. พลตำรวจเอกเฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะมาแถลงข่าว สรุปผลปฏิบัติการวันนี้อีกครั้ง และทั้งหมดนี้คือสถานการณ์ล่าสุด ของปฏิบัติการทลายเครือข่ายยาเสพติด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กำลังใจดี! ‘ส.ต.ต.หญิง’ ป่วยซึมเศร้าหลังฝึกหนัก เตรียมกลับมาทำงานใหม่

อัปเดตอาการ ‘ส.ต.ต.หญิง’ โพสต์เศร้าขอลากลับดาวแมว หลังฝึกหนักจนป่วยจิตเวช ล่าสุด! อาการดีขึ้น เตรียมกลับมาทำงาน 25 เม.ษ.นี้

สุดทน! ต้นสังกัดไอดอล PLAVE เตือนแฟนคลับ ละเมิดพื้นที่ส่วนตัว

สุดทน! CEO ของ VLAST ได้มีแฟนๆ รุกล้ำพื้นที่ส่วนตัวของศิลปิน PLAVE จนเกินขอบเขต และเรียกร้องให้เคารพความเป็นส่วนตัว

วิน เมธวิน เปิดใจ ยินดี หลัง ไบร์ท วชิรวิชญ์ ประกาศคบ เนเน่

วิน เมธวิน ออกมาเปิดใจแล้ว หลัง ไบร์ท วชิรวิชญ์ ประกาศคบ เนเน่ พรนับพัน ลั่น เขามีความสุข ผมก็มีความสุข ซัพพอร์ตเสมอ

ส่องโปร์ไฟล์! วิล ชวิณ ทายาทตะกูลดังหมื่นล้าน หนุ่มข้างกาย เบลล่า ราณี

ทำความรู้จัก! วิล ชวิณ ทายาทซีพี โปรไฟล์ดีตระกูลดังหมื่นล้าน (ว่าที่) หนุ่มคนใหม่ของนักแสดงเบอร์ต้น เบลล่า ราณี

ทนายตั้ม เข้า ปปป. ‘ป้อนเหยื่อให้อินทรีย์’ วัดใจฟัน ‘บิ๊กต่อ’

ทนายตั้ม เข้า ปปป. นำหลักฐาน เส้นทางการเงิน 18 ธุรกิจ – บัญชีม้า – ตำรวจรับส่วย จี้! “บิ๊กเต่า” ทวงความคืบหน้าคดี “บิ๊กต่อ”

เปิดคลิป! โรคจิตลากเด็ก ม.6 เข้าห้องน้ำห้างหวังอนาจาร โชคดี รปภ. ช่วยทัน

เปิดนาที โรคจิตลากแขนหนุ่ม ม.6 เข้าห้องน้ำห้างดัง จ.ขอนแก่น หวังทำอนาจาร แต่รอดหวุดหวิดเพราะ รปภ. เข้ามาช่วยไว้ทัน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า