ความคืบหน้าจากกรณีที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ออกหมายเรียก พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และ น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล หรือน้ำตาล อดีตพริตตี้คน สนิทนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง ให้มาพบ เพื่อทราบข้อกล่าวหาเพิ่มเติมคดีร่วมกันฟอกเงิน เมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่ปรากฏว่า พ.ต.ท.บรรยิน ได้แจ้งกลับมายังพนักงานสอบสวนว่า ไม่สามารถเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาได้ พนักงานสอบสวนจึงออกหมายเรียกให้มาพบเป็นครั้งที่ 2 วันที่ 28 ส.ค. ส่วน น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล หรือ น้ำตาล ก็ได้ส่งทนายมาขอเลื่อนเข้าพบหนักงานสอบสวนเช่นกัน ล่าสุด เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา พ.ต.ท. เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาที่กองปราบ เรียบร้อยแล้ว

วันนี้ (27 ส.ค.) พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ พร้อมลูกชายและทนายความ เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในคดีร่วมกันฟอกเงิน กรณีมีส่วนเกี่ยวข้องกับการได้มาซึ่งหุ้นของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง อดีตนักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ก่อนจะเทขายหุ้นนำเงินไปซื้อทรัพย์สินหลายรายการ

ทั้งนี้ พ.ต.ท.บรรยิน ยังยืนยันว่าไม่หนักใจ พร้อมที่จะต่อสู้คดีในชั้นศาลและปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ยอมรับว่าติดใจในการทำงานของพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพราะคดีผ่านมาแล้ว 3 ปีแต่เพิ่งมาแจ้งข้อหาร่วมกันฟอกเงิน แต่ก็พร้อมจะต่อสู้พิสูจน์ความบริสุทธิ์ในชั้นศาล โดยในส่วนของคดีได้มีการปรึกษากับทีมทนายของ น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล หรือ “ป้อนข้าว” อดีตโบรกเกอร์สาว เนื่องจากตกเป็นผู้ต้องหาในข้อหาเดียวกัน โดยการเดินทางมาในวันนี้เป็นการมาก่อนวันนัดหมาย 1 วัน เนื่องจากพรุ่งนี้ตนเองติดภารกิจสำคัญ ไม่สามารถเดินทางมาได้ จึงขอเข้าพบพนักงานสอบสวนในวันนี้แทน

สำหรับขั้นตอนเมื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้วนั้น สามารถเดินทางกลับได้ทันที เพราะเป็นการเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียก ไม่ใช่หมายจับและไม่ต้องมีการยื่นประกันตัว โดย พ.ต.ท.บรรยิน มีสีหน้ายิ้มแย้มและตอบคำถามสื่อมวลชนในทุกคำถาม อย่างไรก็ตาม น.ส.กัญฐณา ศิวาธนพล หรือ “น้ำตาล” อดีตพริตตี้สาว ผู้ต้องหาอีกรายที่ถูกออกหมายเรียกในข้อหาร่วมกันฟอกเงิน จะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม ในวันพรุ่งนี้ (28 ส.ค.61) เวลา 10.00 น.

ก่อนหน้านี้กองปราบปราม ออกหมายเรียก น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล หรือ “ป้อนข้าว” อดีตโบรกเกอร์สาว ผู้ต้องหาคดีโอนหุ้นของ นายชูวงษ์ แซ่ตั้ง เข้ารับทราบข้อกล่าวหาฐานร่วมกันฟอกเงินเมื่อวันที่ 15 ส.ค. ที่ผ่านมา หลังคดีการโอนหุ้นของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง หรือ “เสี่ยจืด” ที่เสียชีวิตหลังเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ขณะที่เดินทางกลับจากไปตีกอล์ฟกับ พ.ต.ท.บรรยิน แต่ทางญาติของผู้ตายไม่เชี่อว่าเป็นอุบัติเหตุ กระทั่งร้องเรียนให้กองปราบฯรื้อคดี ก่อนจะมีความเห็นว่าเป็นเหตุฆาตกรรม อันมีสาเหตุมาจากการปลอมหลักฐานการโอนหุ้นของนายชูวงษ์ มูลค่าเกือบ 300 ล้านบาท ให้กับ น.ส.อุรชา และน.ส.กัญฐณา สาวคนสนิท พ.ต.ท.บรรยิน ซึ่งต่อมาผู้ต้องหาได้มีการยักย้ายถ่ายเทเงินที่ได้จากการขายหุ้นดังกล่าว ก่อนนำไปซื้อทรัพย์สินต่าง ๆ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า