“บิ๊กแป๊ะ” แจง ตำรวจไม่รับแจ้ง ต่างชาติถูกข่มขืน เพราะผู้เสียหายแจ้งไม่ชัดเจน   ติงเพจดัง  อย่าทำตัวเป็นพวกนักเลงคีย์บอร์ด   สร้างความเสียหายไปเรื่อย

ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) เมื่อวันที่27 สิงหาคม พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีสื่ออังกฤษ “เดลิเมล์” นำเสนอข่าวสาวอังกฤษ วัย 19 ปี อ้างว่าถูกวางยาและข่มขืนที่หาดทรายรี อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความคดีข่มขืน รับแจ้งเพียงคดีทรัพย์สินสูญหาย พร้อมขอร้องให้ตำรวจดูกล้องวงจรปิดที่บาร์ เเต่ตำรวจอ้างว่ากล้องวงจรปิดเสียเเละพยายามปิดข่าวนี้ให้เงียบ

จึงนำเรื่องทั้งหมดไปเเจ้งตำรวจอังกฤษ ว่า ขณะนี้ต้องรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพราะทางตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว และจะทราบผลภายใน 7 วัน โดยวันพรุ่งนี้จะส่งพล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (พฐ.) ลงพื้นที่ตรวจสอบ ก็อาจจะมีอะไรที่เพิ่มขึ้นมาด้วย

“ทุกอย่างจะกระจ่าง ผมไม่ให้อึมครึมอยู่แล้ว ถ้าตำรวจผิดผมก็ฟันอยู่แล้ว แต่ถ้าคนแจ้งคลุมเครือค่อยว่ากัน ใจเย็นๆ เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ยิ่งเป็นชาวต่างชาติด้วย”

ส่วนกรณีที่มีนักท่องเที่ยวบางกลุ่มในเกาะเต่า มีลักษณะมาแจ้งความเพื่อเคลมประกันของหาย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ในส่วนนี้มีข้อสังเกตอยู่แล้ว ไม่ต้องเป็นห่วง สิ่งที่ท่านรู้ตำรวจก็รู้ สิ่งที่ท่านได้ข่าวมาพวกเราเช็คหมด เราเช็คทุกมิติ ไม่ต้องห่วง หลังจากนี้จะต้องสร้างการรับรู้ว่าอะไรจริง อะไรเท็จ แต่ตอนนี้ตนเองได้เร่งและกำชับไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าโรงพักในเกาะเต่า ไม่รับแจ้งความคดีอื่น นอกจากคดีทรัพย์สินสูญหาย ในส่วนนี้ตำรวจก็ฟังไว้ เรื่องการให้บริการประชาชน ตำรวจทำอยู่แล้ว ตอนนี้ได้สั่งการไปในระดับผู้บังคับการจังหวัด หากโรงพักไหนไม่รับแจ้งความ จะต้องโดนดำเนินการทางปกครอง

ส่วนจะต้องประสานงานไปยังผู้เสียหายชาวอังกฤษ มาให้ปากคำกับทางตำรวจหรือไม่นั้น ผบ.ตร. ระบุว่า มีระบบ มีขั้นตอนอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วง เราทำทุกมิติอยู่แล้ว

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้มีเพจในเฟซบุ๊ก ประโคมข่าวนี้ออกมาอย่างต่อเนื่อง ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะมีมาตรการอะไรหรือไม่ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ระบุว่า จะต้องดู เดี๋ยวนี้เพจเปิดกว้างอยู่แล้ว สิ่งดีๆ ก็ควรเอามาลง สิ่งไม่ดีอยู่ที่จิตสำนึกของเขาอยู่แล้ว ว่าเขาคิดอย่างไร หากเข้าข้อกฎหมาย ก็คงจะต้องดำเนินการ เพราะเรื่องของกฎหมายไม่ใช่เรื่องล้อเล่น อย่าทำตัวเป็นพวกนักเลงคีย์บอร์ด กดไปเรื่อย สร้างความเสียหายไปเรื่อย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ร้านรับซ่อมมือถือ คิวยาว โกยรายเป็นกอบเป็นกำ หลังเทศกาลสงกรานต์

เมื่อซองกันน้ำเอาไม่อยู่ ต้องถึงมือ “ร้านซ่อมมือถือ” ซะแล้ว! อาชีพที่รายได้ดี – ลูกค้าต่อคิวยาวหลังจบเทศกาลสงกรานต์

ไม่คิดชีวิต! หนุ่มใหญ่โดดสะพานแม่น้ำแม่กลอง 20 เมตร ลงไปช่วยวัยรุ่น รอดตายหวุดหวิด

เปิดใจ หนุ่มใหญ่วัย 45 ปี ตัดสินใจกระโดดลงจากสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองสูงเกือบ 20 เมตร ช่วยชีวิตวัยรุ่นกำลังจะจมน้ำรอดตายหวุดหวิด

ชาวบ้านเกือบ 30 คน แค้นใจ! ปิดล้อมกุฏิ จับพระลวงเด็ก 13 มาข่มขืน

วงการสงฆ์! พระวัย 50 ปี ลวงเด็ก 13 ปี มาล่วงละเมิดทางเพศถึง 4 ครั้ง พากันบุกวัดปิดล้อมกุฎิ ตำรวจตรวจพบฉี่ม่วง

ระทึก!! ไฟไหม้เรือร้านอาหาร ในแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น

ระทึก! ไฟไหม้ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวกว่า 24 ชีวิตหนีตายวุ่น ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” ณ บ้านส่องหล้า

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” เนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมตอบคำถาม กระแสเขย่าปรับครม.เศรษฐา 2

อุทาหรณ์ผู้ปกครอง! เช็คให้ดีก่อนจะสตาร์ต หรือออกรถ อย่าเผลอลืมลูกไว้ที่ปั้ม

อุทาหรณ์! หนุ่มน้อยนั่งร้องไห้อยู่กลางปั้ม หลังลงจากรถตามพ่อไปเข้าห้องน้ำ ออกมาอีกที่ไม่เจอรถ สุดท้ายชาวบ้านช่วยติดต่อให้ จนได้เจอพ่อแม่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า