เหตุอุกอาจที่เกิดขึ้นในจังหวัดเลย เมื่ออดีตจ่าทหารเรือดีกรีเป็นปลัดป้องกันอำเภอนาด้วง ถูกคนร้ายบุกยิงจนเสียชีวิตคารถเก๋ง บริเวณพื้นที่อำเภอเมืองเลย โดยที่เกิดเหตุพบปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งล่าคนร้ายแล้ว

เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรนาดินดำ อำเภอเมือง จังหวัดเลย และหน่วยกู้ภัย ร่วมตรวจสอบสภาพศพ จ่าเอกณัฐวุฒิ ศรีเกษม อายุ 31 ปี หรือ “จ่าไอซ์” ปลัดป้องกันอำเภอนาด้วง จังหวัดเลย หลังจากถูกยิงเสียชีวิตภายในรถเก๋ง ฮอนด้า ซิตี้ สีขาว บริเวณถนนสายรอยต่อตำบลนาดินดำ-เมืองเลย ตำบลนาดินดำ อำเภอเมืองเลย ตรวจสอบพบ จ่าเอกณัฐวุฒิ สวมชุดวอร์มสีน้ำเงินเสียชีวิตในลักษณะนอนคว่ำเอียงตัวไปทางเบาะด้านผู้โดยสารด้านหน้าแต่ไม่สามรถเปิดประตูรถได้เนื่องจากถูกล็อกอยู่ด้านใน เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องทุบกระจกรถด้านหลังฝั่งคนขับเพื่อเปิดประตูรถ พบว่าถูกยิงด้วยอาวุธขนาด 9 มม. เข้าที่ขมับขวา 1 นัดทะลุซ้ายนอนจมกองเลือด กระสุนปืนพุ่งทะลุหลังคารถ และพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ของผู้เสียชีวิตตกอยู่ที่นั่งคนขับและปลอกกระสุน 9 มม. 1 ปลอก แพทย์ตรวจร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยถูกทำร้ายที่ร่างกาย มีเพียงบาดแผลที่ขมับขวาเท่านั้น นอกจากนี้ ยังพบรอยเบรกล้อรถเก๋งยาวกว่า 50 เมตร ก่อนจอดแน่นิ่งอยู่ไหล่ทางถนน จึงได้นำร่างส่งชันสูตรพลิกศพที่ รพ.เมืองเลย และส่งต่อไปยัง รพ.ศรีนครรินทร์ จ.ขอนแก่น เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบพบว่า การเสียชีวิตของ “จ่าไอซ์” มีปริศนาและคาดว่าไม่ใช่การยิงตัวตาย เนื่องจากผู้ตายไม่น่าที่จะยิงตัวตายขณะขับรถและรถมีรอยเบรกระยะทางยาว นอกจากนี้ ยังมีการแชร์ภาพก่อนเกิดเหตุขณะเกิดเหตุ “มีครูรายหนึ่งขับรถผ่านมาเห็นเหตุการณ์ คิดว่าเป็นอุบัติเหตุธรรมดา จึงได้ถ่ายภาพโพสต์ลงเฟซบุ๊กเพื่อเตือนให้ผู้ขับขี่รถผ่านไป-มาให้ระวัง” แต่ภาพดังกล่าวได้ปรากฏชายคนหนึ่ง แต่งชุดและหน้าตา รูปร่างคล้ายกับ จ่าเอกณัฐวุฒิ ยืนดูรถคันที่เกิดเหตุด้วย โดยใช้มือซ้ายจับที่ศีรษะ สีหน้ามีอาการเจ็บปวด ภาพนี้ได้สร้างความแปลกใจและสะพรึงกลัวให้แก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก ที่มีชายคนหนึ่งลักษณะและชุดวอร์มเหมือนผู้ตายยืนคุยกับชาย 2 คน คนหนึ่งใส่ชุดดำกางเกงขาสั้น อีกคนสวมเสื้อแจ๊คเก็ต กางเกงยีนส์ขายาว โดยผู้ตายยืนจับศีรษะลักษณะเจ็บอยู่ข้างประตูรถเก๋ง โดยมีพลเมืองขับรถผ่านมาเห็นและถ่ายรูปไว้ได้

ซึ่งทางด้าน พันตำรวจเอกกิตติ แดงสมบูรณ์ ผู้กำกับการตำรวจภูธรนาดินดำ เปิดเผยถึงเหตุดังกล่าวได้รับการยืนยันว่าเป็นการยิงตัวตาย แต่เมื่อผู้สื่อข่าวให้ดูรูปผู้ตายยืนคุยกับชาย 2 คน บอกว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและเพื่อนผู้ตายไปดูที่เกิดเหตุ แต่ไม่ทราบว่าเพื่อนผู้ตายที่ยืนคุยในรูปเป็นใครและไม่มีการเรียกมาสอบถาม จนบอกผู้สื่อข่าวว่าภาพที่ผู้ตายยืนคุยกับชาย 2 คนข้างรถเก๋งฮอนด้า สีขาว เป็นคนละเหตุไม่เกี่ยวข้องกัน จนเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานนำภาพมาให้ดูยืนยันชัดเจนว่าเป็นรถคันเดียวกันที่เกิดเหตุ แต่ชายที่ยืนอยู่คุยกับ 2 สองคนไม่กล้าชี้ชัดว่าใช่ผู้ตายหรือไม่ และชาย 2 คนก็ไม่แน่ใจว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหรือไม่ ต้องรอภาพไปพิสูจน์เสียก่อน ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตน่าจะมาจากปัญหาส่วนตัวที่ค่อนข้างหนัก แต่ยังไม่ตัดประเด็นอื่น ๆ

ล่าสุด ชายทั้ง 2 คนที่ปรากฏในภาพออกมาพบกับเจ้าหน้าที่แล้ว ซึ่งทั้งคู่เป็นครูพร้อมยืนยันว่าไม่มีส่วนรู้เห็นเหตุดังกล่าวแต่อย่างใด โดยบอกว่าได้ขับรถผ่านที่เกิดเหตุ เห็นผู้ตายประสบอุบัติเหตุจึงลงไปสอบถามว่าจะให้ช่วยเหลืออะไรไหม แต่ผู้ตายบอกไม่ต้อง ตนเองจึงกลับ และมีการแชร์โพสต์ว่าตนเองทั้ง 2 คนคุยกับผู้ตายก่อนเกิดเหตุนั้นไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

สำหรับประวัติของ จ.อ.ณัฐวุฒิ ศรีเกษม หรือ “จ่าไอซ์” อายุ 31 ปี เป็นชาวอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว จบการศึกษานักเรียนจ่าทหารเรือโรงเรียนชุมพลทหารเรือ รุ่นที่ 48 วิทยาศาสตรบัณฑิต เทคโนโลยีไฟฟ้าอุตสาหกรรม ม.ราชภัฏราชนครินทร์ รัฐศาสตรบัณฑิต ม.รามคำแหง และเพิ่งมารับตำแหน่งเป็นปลัดอำเภอนาด้วง จังหวัดเลย เมื่อปี พ.ศ.2559 ที่ผ่านมา มีนิสัยรักเพื่อนพ้อง ตงฉิน มุ่งมั่นการทำงาน ขยัน และเป็นรักของพี่ ๆ น้อง ๆ ในที่ทำงาน

นอกจากนี้เฟซบุ๊ก ปลัดหล่อบอกด้วยปลัดสวยบอกที ระบุถึงแรงบันดาลใจในการเป็นปลัดอำเภอของ จ.อ.ณัฐวุฒิ ที่เคยรับราชการทหารเรือซึ่งมีหน้าที่ในการปกป้องอธิปไตยและผลประโยชน์ของชาติทางทะเล พอจบการศึกษาคณะรัฐศาสตร์ ม.รามคำแหง จึงคิดที่จะสอบเข้ารับราชการในตำแหน่งปลัดอำเภอ ในฐานะผู้ที่จะบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับประชาชน ซึ่งอาชีพนี้เป็นอาชีพที่หลาย ๆ คนใฝ่ฝัน เพราะเป็นอาชีพที่มีเกียรติและเสียสละตนเองเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน โดยหลักการทำงาน คือ ความเสียสละในหน้าที่ส่วนรวม และมีวินัยต่อการปฏิบัติหน้าที่ เพื่ิอให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน และทางราชการ

 

ขอขอบคุณภาพข่าวบางส่วนจากเฟซบุ๊ก Nattawut Srigasem + เฟซบุ๊ก ปลัดหล่อบอกด้วยปลัดสวยบอกที

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า