ตำรวจปะทะคนร้ายคดีความมั่นคงตาย 2 ตำรวจสาหัส3ที่อำเภอยะรัง ปัตตานี

เมื่อเวลา13.30น. วัน ที่ 10 เมษายน 2561 พนักงานสอบสวน สภ.ยะรัง จ.ปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุยิงปะทะระหว่างตำรวจกับกลุ่มคนร้ายไม่ทราบกลุ่ม บนถนนทางหลวงชนบทสาย 4061 ม.6 บ้านระแว้ง ต.ระแว้ง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี จึงเดินทางพร้อม พ.ต.อ.พิสิษฐ์ ศานติปรัชญา ผกก.สภ.ยะรัง พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43  นำกำลังตำรวจทหารเข้าไปช่วยเหลือที่เกิดเหตุ ปรากฏว่าคนร้ายได้หลบหนีไปแล้ว พบเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ3 รายทราบชื่อคือสิบตำรวจตรีอาทิตย์ สุขแก้วคง สิบตำรวจตรีสรรเพชญ คงเทพ สิบตำรวจตรีศรัณย์พงศ์คงมาก ทั้งสามมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนสั้น9 มม.และคล๊อก เข้าที่ท้องและขา บาดเจ็บสาหัส ถูกนำส่งโรงพยาบาลยะรังและส่งต่อโรงพยาบาลปัตตานี

นอกจากนั้นที่เกิดเหตุพบคนร้ายเสียชีวิต2 คน คนแรกเสียชีวิตที่คูข้างถนน ทราบชื่อภายหลังว่า นายซาการียา กือโน๊ะ อายุประมาณ 35 ปี เป้นคนอ.มายอ จ.ปัตตานี และในป่าสวนยางห่างจากศพคนร้ายรายแรกประมาณ 80เมตร ทรายชื่อภายหลังว่าอับดุลเลาะห์ เจะลี อายุประมาณ36 ปี เป็นต.คลองใหม่ อ.ยะรังจ.ปัตตานี ทั้งสองมีบาดแผลถูกจนท.วิสามัญ กระสุนถูกบริเวณลำตัวและศรีษะ และที่เกิดเหตุ พบระเบิดขว้างจำนวน 1 ลูก อาวุธปืน9มม. 1กระบอก อาวุธปีนสั้น 1กระบอก และพบโทรศัพท์ วิทยุสื่อสาร ส่วนบนถนนพบรถจักรยานยนต์ของคนร้ายล้มอยู่เป้นรถฮอนด้า เวฟสีดำแดงทะเบียนปลอม กพว ปัตตานี298 และพบรถ จนท.ตำรวจ โตโยต้าวีโก้ สีบรอนด์ทะเบียน กท 3554 สงขลาขอดขวางถนน มีรถชนบริเวณข้างรถ และทราบว่ามีคนร้ายอีก 1 คนขับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ไม่ทราบทะเบียน สามารถขับหลบหนีไป


จากการสอบสวนทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายสืบนอกเครื่องแบบ จำนวน 10คน รถยนต์ 2 คัน ได้ออกลาดตระเวนหาข่าวหลังจากทราบว่ามีกลุ่มคนร้ายไม่ทราบกลุ่มเคลื่อนไหวในพื้นที่ดั่งกล่าว เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ได้เห็นกลุ่มคนร้าย 3 คน รถจักรยานยนต์ 2 คัน นั่งคุยกันบนสะพาน แต่ทั้งสามไหวตัวทัน เห็น จนท.จึงได้ติดเครื่องเพื่อหลบหนี แต่จนท.ตำรวจใช้รถยนต์ขวาง ทำให้รถจยย.คนร้ายชนรถ เจ้าหน้าที่ล้มลงจากนั้นคนร้าย 2 คน ได้วิ่งหนีเข้าป่าสวนยาง พร้อมทั้ง คนร้าย ใช้อาวุธปืนสั้น กระหน่ำยิง จนท.ตำรวจ และเกิดปะทะกัน ประมาณ10นาทีทำให้จนท.ปาดเจ็บ 3 ตน และคนร้ายถูกวิสามัญ 2 ศพ ดั่งกล่าว ส่วนคนร้ายอีก 1คน ช่วงขุลมุนได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไปได้


สำหรับคนร้ายทั้ง 2คน มีประวัติ คดึความมั่นคงหลายคดี โดยเฉพาะ นายอับดุลเลาะ มีหมายจับ ป.วิอาญา 2 หมาย คือ หมาย ป.วิ อาญา ที่ จ.470/59 ลง 23 ธ.ค.59หมาย ป.วิ อาญา ที่ จ.12/60 ลง 2 ม.ค.6มีส่วนเกี่ยวข้องลอบวางระเบิดที่หน้ามัสยิดกลางปัตตานีเมื่อวันที่ 3 กต.2559 ทำให้ตำรวจเสียชีวิต1นาย สำหรับรถจักรยานยนต์ ของคนร้ายที่พบที่เกิดเหตุ พบว่า ป้ายทะเบียน เป็นรถ ที่ คนร้าย แย่งชิงจากเหตุยิงนายสุรเชษฐ์ วงศ์เอี่ยม เสียชีวิต พื้นที่ ม.2ต.ตาลรีอาย อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี เมื่อ29ม.ค.61ส่วนรถจักรยายนต์ เป็นของนายพรพงศ์ ทองหนู และ น.ส.ปัทมา ภาโนมัย เป็นรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ 125i สีดำ ทะเบียน 1กก 738 ปัตตานี จากเหตุชิงทรัพย์ พื้นที่ อ.เมือง จ.ปัตตานี เมื่อ 15ม.ค.61

ขณะที่คนร้ายที่หลบหนี อีก1คน จากรูปพรรณสัฯฐาน เป็นคนร้ายอยู่ในกลุ่มเดียวกัน ขณะนี้ได้ปิดล้อมที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งติดตามไล่ล่าเชื่อว่า อาจจะได้รับบาดเจ็บด้วย ซึ่งได้ให้ จนท.ตรวจสอบ ตามสถานีอนามัย และโรงพยาบาลใน3จังหวัดชายแดนภาคใต้พร้อมทั้ง แจ้งให้ทราบ ถ้ามีบุคคลมารักษาให้แจ้ง จนท.ด้วย

พล.ต.จตุพร กลัมพสุต ผบ.หน่วยเฉพาะกิจ ปัตตานี เผยว่า กรณีที่ จนท.ตำรวจ ปะทะคนร้ายนั้น ประเด็นและสาเหตุที่ทำให้ฝ่ายคนร้ายมีการก่อเหตุในช่วงนี้คิดว่าอยู่ในระหว่างวงรอบซึ่งปีที่ผ่านมา ของเดือนเมษายนก็มีการเกิดเหตุระเบิดหลายจุดในช่วงนี้เหมือนกันคิดว่าน่าจะเป็นวงรอบที่เขาต้องการแสดงสัญลักษณ์อะไรสักอย่างแต่เรายังไม่รู้ว่าคืออะไร

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า