เจ้าหน้าที่ตำรวจสังเวยชีวิต 1 นาย เจ็บสาหัส 1 นาย หลังคนร้ายซุ่มขว้างระเบิดชนิดไปป์บอมบ์เข้าป้อมจุดตรวจ ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส คาดเป็นการสร้างสถานการณ์ในพื้นที่

 

เจ้าหน้าที่กองวิทยาการ และ ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจภูธร จ.นราธิวาส ได้เดินทางไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุที่คนร้ายลอบขว้างระเบิดชนิด M.26 ใส่อาคารนอนของเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจต้นไทร หรือป้อมบริการประชาชน บ้านต้นไทร ม.1 ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลา 00.50 เมื่อคืนที่ผ่านมา ส่งผลให้ ส.ต.ท.จักรพงศ์ มณีฉาย ผู้บังคับหมู่หน่วยปฏิบัติการพิเศษ ถูกสะเก็ดระเบิดตามลำตัวหลายแห่งได้รับบาดเจ็บสาหัส และทนพิษบาดแผลไม่ไหว ได้เสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลบาเจาะ อ.บาเจาะ ในเวลาต่อมา และส.ต.ท.สมโชค ปัดลิก ถูกสะเก็ดระเบิดตามลำตัวได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์

จากการสอบสวนในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ทราบว่า เมื่อกลางดึกในขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจบ้านต้นไทรส่วนหนึ่ง ที่ออกจากเวรยามแล้วได้เข้าไปนอนพักผ่อนในอาคารที่พัก ซึ่งอยู่บริเวณด้านหลังของป้อมจุดตรวจบ้านต้นไทร ได้มีคนร้ายอย่างน้อย 4 คน ขี่รถจักยานยนต์ 2 คัน ขี่อ้อมไปที่บริเวณด้านหลังของจุดตรวจแล้วเดินอ้อมเข้าไปใช้ระเบิดมือสังหารชนิดขว้างแบบ M.26 ขว้างใส่หลังคาอาคารที่พัก จนทะลุหลังคาและตกลงมาบนที่นอน ขณะที่ ส.ต.ท.จักรพงศ์ และ ส.ต.ท.สมโชค นอนพักผ่อนอยู่พอดี จนระเบิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว หลังสิ้นเสียงระเบิดเพื่อนตำรวจที่รักษาการณ์อยู่ในป้อมยามและจุดตรวจ ได้เข้ามาดูพบเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย นอนจมกองเลือดได้รับบาดเจ็บสาหัส จึงช่วยกันนำร่างของตำรวจทั้ง 2 นายส่งโรงพยาบาล

จากการตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ชุดวิทยาการ และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ตำรวจภูธร จ.นราธิวาส พบว่า ที่บริเวณหลังคากระเบื้องของอาคารเรือนนอนมีรูโหว่ ซึ่งเป็นร่องรอยของคนร้ายที่ใช้ระเบิดมือแบบสังหารขว้างไปตกบนหลังคากระเบื้อง จำนวน 4 รู เบื้องต้นมีทั้งหมด 7 ลูก ไม่ทำงาน 2 ลูก และคาดว่าน่าจะเป็นรูที่เกิดขึ้นจากการที่น้ำหนักของระเบิดกระแทกหลังคากระเบื้องจนแตก ก่อนที่ระเบิดจะตกลงมายังที่นอนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย ซึ่งทั่วบริเวณที่นอนและพื้นพบเศษสะเก็ดระเบิดและเลือดกระจายทั่วพื้นดังกล่าว ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่คาดว่าน่าจะเป็นการกระทำของกลุ่มแนวร่วมโจรใต้ในพื้นที่ดังกล่าวเพื่อสร้างสถานการณ์ใต้

 

 

///

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า