หลังจากตำรวจสามารถจับกุมหนุ่มชาวโคลอมเบีย หนึ่งในแก๊งลักทรัพย์บ้านของนักธุรกิจสาวนำเข้าเครื่องสุขภัณท์ ภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งย่านคลองสามวาแห่งเดียวกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้ทรัพย์สินรวมกว่า 2 ล้านบาท ล่าสุด เจ้าหน้าที่นำตัวหนึ่งในผู้ต้องหาส่งฝากขังที่ศาลอาญาเรียบร้อยแล้ว

วันนี้ (18 มิ.ย.61) ที่ศาลอาญา รัชดา พนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง คุมตัว นายโจเซ่ อเล็กซานเดอร์ หรือ โรดริเกซ เวลันเดียร์ ชาวโคลอมเบีย ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน ตามหมายจับปี 59 พร้อมคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากผู้ต้องหาเป็นคนต่างชาติ และมีพฤติการหลบหนี ขณะที่การสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ซึ่งเป็นผู้ต้องหาที่ เข้าไปร่วมก่อเหตุ ปล้นทรัพย์ 2 ล้านบาท บ้านนักธุรกิจ ภายในหมู่บ้านหรู เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นหมู่บ้านเดียวกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ส่งฝากขังศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก
เบื้องต้นทาง สน.มีนบุรี จะดำเนินการขออายัดตัวในขั้นศาลต่อไป

พ.ต.ท.รังสรรค์ สอนสิงห์ รองผู้กำกับการสอบสวน สน.ดอนเมือง ระบุว่า ในส่วนของตัว นายโรเบิร์ต อเล็กซานเดอร์ วิลเลี่ยม อายุ 46 ปี สัญชาติโคลอมเบีย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน ที่เหตุเกิดในช่วงปี 2559 ที่ฝ่ายสืบสวนนครบาล ดำเนินการจับกุมจากพื้นที่ จ.ขอนแก่น มาส่งยัง สน.ดอนเมือง เมื่อช่วงกลางดึกวันเสาร์ที่ผ่านมา ทางฝ่ายสอบสวน สน.ดอนเมืองได้ทำการสอบสวนเสร็จสิ้น และผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และตลอดการสอบปากคำและการถูกคุมขังผู้ต้องหามีอาการเครียดอย่างเห็นได้ชัด ส่วนด้านการสืบสวนตำรวจพบข้อมูลว่าผู้ที่ร่วมก่อเหตุเมื่อปี 59 ในพื้นที่ สน.ดอนเมือง มีทั้งหมด 5 ราย และทางตำรวจดอนเมืองออกหมายจับ 3 ราย จับกุมได้ 2 ราย เมื่อปี 2559 และตัว นายโรเบิร์ต อเล็กซานเดอร์ วิลเลี่ยม รวมเป็น 3 ราย ส่วนอีก 2 ราย เจ้าหน้าที่ไม่มีหลักฐานเพียงพอทีาจะระบุตัวบุคคลจึงไม่สามารถดำเนินการออกหมายจับได้

สำหรับการก่อเหตุลักทรัพย์บ้านนักธุรกิจนำเข้าสุขภัณฑ์ ในพื้นที่ของ สน.มีนบุรี ทาง ฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมืองได้รับการประสานข้อมูลมาจาก สน.มีนบุรี แล้ว ซึ่งจะมีการทำคำร้องแนบท้ายสำนวนของ สน.ดอนเมือง เพื่อให้ สน.มีนบุรี ใช้ในการอายัดตัวในขั้นศาลอีกครั้ง ส่วนผู้ต้องหาที่ร่วมก่อเหตุในพื้นที่ มีนุบรี จะเป็นกลุ่มเดียวกับที่เคยก่อเหตุในพื้นที่ดอนเมือง เมื่อปี 59 หรือไม่ ขณะนี้ยังไม่สามารถตอบได้เนื่องจากข้อมูลที่ได้รับการประสานมามีไม่เพียงพอ ซึ่งต้องปล่อยให้ ฝ่ายสอบสวนของ สน.มีนบุรี ดำเนินการสอบสวนปากคำอีกครั้ง

ทั้งนี้ พฤติการณ์ของแก๊งลักทรัพย์โคลอมเบียกลุ่มดังกล่าว จะเลือกลงมือก่อเหตุในหมู่บ้านจัดสรรที่มีชื่อเสียงและมีผู้ที่มีฐานะดีพักอาศัย ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยจะอาศัยช่วงกลางวันหรือกลางคืนที่เจ้าของบ้านไม่อยู่เข้าไปลักทรัพย์ เน้นเฉพาะตู้เซฟ ใช้วิธีงัดหรือยกตู้เซฟไปชำแหละ หลังจากได้ทรัพย์สินจะส่งทางไปรษณีย์กลับไปที่ประเทศของตนเอง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า