พบผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีก 2 มือฆ่า’หลวงปู่บู่’ ศิษยานุศิษย์นับร้อยเศร้าสลด

ความคืบหน้าหลังจากพบผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีก 2 รายหลังเกิดเหตุสะเทือนขวัญใช้ค้อนทุบศีรษะ “หลวงปู่บู่” มรณภาพคากุฎิใน จ.สกลนคร ตร.มุงประเด็นประสงค์ต่อทรัพย์ ด้านศิษยานุศิษย์นับร้อยคนร่วมบรรจุศพลงหีบมาบำเพ็ญกุศล วอนเจ้าหน้าที่จับคนร้ายโดยเร็ว

ประชาชนและพระภิกษุสงฆ์หลายร้อยคนร่วมกันบรรจุศพลงหีบศพเพื่อตั้งบำเพ็ญกุศล ที่ศาลาการเปรียญภายในวัดสุมัคราราม ต.พังข้วง อ.เมือง จ.สกลนคร ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของศิษยานุศิษย์ของ “หลวงปู่บู่ กิตติญาโณ” ที่ต่างก็พากันจับกลุ่มพูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งสอดคล้องกันว่าอยากให้จับคนร้ายมาลงโทษโดยเร็ว เพราะ “หลวงปู่บู่” เป็นพระที่ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ จึงไม่น่าจะมาทำร้ายจนมรณภาพเช่นนี้

พระอาจารย์ปกรณ์ กนฺตวีโร พระวัดถ้ำผาแด่น จ.สกลนคร กล่าวว่า อาตมาเป็นลูกศิษย์ของ “หลวงปู่บู่” และเดินทางมาร่วมงานพิธีนำสรีระของ “หลวงปู่บู่” เข้าสู่พิธีกรรมทางพุทธศาสนา โดยฝากทางเจ้าหน้าที่ให้ติดตามผู้ที่กระทำผิดมารับจากการกระทำความผิดในครั้งนี้ เพราะเป็นความรู้สึกที่สะเทือนใจของผู้มีจิตศรัทธาของญาติโยมที่มีความเลื่อมใสในพุทธศาสนา จากการที่ได้สัมผัส “หลวงปู่บู่” และช่วยงานวัดสุมังคลาราม ตั้งแต่ปี 52 ทำให้รู้ว่า “หลวงปู่บู่” เป็นพระที่ให้ความเมตตาแก่ศิษยานุศิษย์ทุกคน

ด้านศิษยานุศิษย์ของ “หลวงปู่บู่” รายหนึ่งเล่าว่า พระอาจารย์ปกรณ์ กนฺตวีโร มีสิ่งของปลุกเสกที่มีชื่อเสียงคือตะกรุด โดยเฉพาะที่ทำขึ้นมารุ่นแรกเคยมีคนมาทดลองยิงใส่ขณะทำพิธีปลุกเสกปรากฏว่าปืนยิงไม่ออก ซึ่งขณะนี้ตะกรุดรุ่นแรกคาดว่าจะมีราคาสูงมากจนได้รับความใจและมีคนสั่งจองเยอะมาก โดยตนคิดว่าคนร้ายน่าจะประสงค์เงินเนื่องจากคงรู้ว่าหลวงปู่มีเงินเก่าเก็บไว้ประมาณหลักแสนบาทบาท

ขณะที่ พ.ต.อ.วีระพงษ์ พงษ์พุ่ม รอง ผบก.ภ.จว.สกลนคร กล่าวว่า หลังจากที่เหตุเกิดผ่านไปแล้ว 1 วัน ทางกองปราบปรามฯ สืบภาค 4 เดินทางร่วมสืบสวนทำคดีนี้ โดยเก็บพยานหลักฐานจากที่เกิดเหตุ เนื่องจากวัดเป็นที่เปลี่ยวอยู่ห่างไกลจากที่ชุมชน อีกทั้งไม่มีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดจึงตรวจสอบไม่ได้ว่าทรัพย์สินของหลวงปู่ที่หายไปมีอะไรบ้าง นอกจากนี้ คนใกล้ชิดที่เข้าออกกุฏิเป็นใบ้จึงไม่รู้ว่าทรัพย์สินของหลวงปู่ที่หายไปมีอะไรบ้าง โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งประเด็นประสงค์ต่อทรัพย์ให้น้ำหนักมากที่สุด เนื่องจากหลวงปู่ฯ เป็นเกจิอาจารย์ที่ปลุกเสกเครื่องรางของขลังแก่กล้าด้านวิชาอาคม โดย นายตั้ม ที่เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวเป็น 1 ในผู้ต้องสงสัยที่จะยังคงเค้นสอบต่อไปและยังไม่มีการปล่อยตัว ซึ่งพบว่าให้การวกวน เพราะรายยนี้มักจะไปป้วนเปี้ยนที่วัดในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา

พ.ต.อ.วีระพงษ์ ยังบอกอีกว่า นอกจากนี้ยังพบว่ามี 2 รายคนเคยบวชที่วัดแห่งนี้มีความประพฤติไม่เรียบร้อย เป็นคนในหมู่บ้านที่รู้ทางหนีทีไล่หรือช่วงเวลาที่หลวงปู่อยู่บนกุฏิ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งติดตามตัว เนื่องจากพยานได้พบเห็นชาย 2 คนเข้ามาป้วนเปี้ยนที่วัดฯ ได้หายตัวไปหลังเกิดเหตุ ถือว่าเป็นคดีอุกอาจทำร้ายพระชื่อดังโดยใช้อาวุธตีครั้งเดียวถึงชีวิตและเป็นคดีที่สะเทือนใจของพุทธศานิกชนเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่เร่งระดมทุกส่วนเร่งรัดหาตัวคนร้ายมาลงโทษ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายจับ ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่รวบรวมพยานหลักฐานมัดตัวคนร้าย ซึ่งพบว่าคนร้ายกระทำการเพียงคนเดียว ส่วนประเด็นอื่น ๆ เป็นประเด็นที่อ่อนมาก ส่วนการตรวจสอบดีเอ็นเอของพระลูกวัดและเด็กวัด เจ้าหน้าที่ยังคงรอผลตรวจพิสูจน์จากฆ้อนครึ่งปอนด์ที่คนร้ายทิ้งไว้ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงเป็นประเด็นรองพร้อมเฝ้าจับตา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โจรนรก! ใช้ค้อนทุบหัวฆ่า “หลวงปู่บู่” เกจิดังเมืองสกลนครมรณภาพคากุฏิ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า