พบแล้ว..ศพสายสืบ ภาค 4 ยิงปะทะคนร้ายตกน้ำดับ ค้นหานาน 20 ชั่วโมง ตร.เร่งล่า “ไอ้น้อย” สั่งจับตายหากขัดขืน

เจ้าหน้าที่กู้ภัยและนักประดาน้ำ พบศพ ส.ต.ท.ศรัญ มุทาพร เจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบ ตำรวจภูธรภาค 4 แล้ว หลังจากที่ค้นหานานเกือบ 20 ชั่วโมง ขณะที่ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ
ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4 ลงพื้นที่ติดตามการไล่ล่าคนร้ายกระชั้นชิด ด้าน ผบช.ภาค 4 เผยตำรวจถูกฆ่าอย่างโหดเหี้ยมขัดขืนต่อสู้ให้จับตาย

เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2561 เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ,พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 4 เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ ไปติดตามเหตุคนร้ายคดียาเสพติด ยิงปะทะ ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ตำรวจภูธรภาค 4โดยมี นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ และ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ พล.ต.ต.ยรรยง เวชโอสถ ผู้บังคับการสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 4 ชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ และคลี่คลายคดีจากตำรวจภูธรภาค 4 , สภ.หนองกุงศรี สภ.ท่าคันโท สภ.คำม่วง กว่า 200 นาย ร่วมติดตามและรายงานสถานการณ์ สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสืบเนื่องจาก วันที่ 10 พฤษภาคม 2561 ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ 3 นาย ประกอบด้วย ด.ต.ปราโมทย์ ทิพย์มงคล ,ด.ต.อมฤตย ละลี,และ  ส.ต.อ.ศรัญ มุทาพร ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน สภ.บ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น ช่วยราชการ ชุดสืบสวน กองกำกับการ 2 ตำรวจภูธร ภาค 4 เข้าทำการจับกุมตัว นายสุริยันต์หรือน้อย เหล็กเพชร อายุ 48 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลกาฬสินธุ์ เลขที่ 1623/2561 ซึ่งหลบหนีระหว่างปล่อยตัวชั่วคราวในคดีมี ยาเสพติด หรือยาบ้า ไ้ว้ในครอบครอง แต่ระหว่างเข้าจับกุม คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิง เป็นเหตุให้ ด.ต.ปราโมทย์ ทิพย์มงคล ถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่แขนซ้าย ส่วนส.ต.ท.ศรัญ มุทาพร ถูกยิงตกน้ำหายไปคาดว่าเสียชีวิต ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งค้นหาศพ และได้จัดชุดไล่ล่าคนร้ายอย่างเร่งด่วน

จากนั้น พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่  ตำบลดอนสมบูรณ์ อำเภอท่าคันโท เป็นเขตน่านน้ำในลำน้ำปาว ติดกับเขตอำเภอหนองกุงศรี โดยได้นั่งเรือเข้าไปตรวจสอบแพปลา ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากฝั่งถึง 2 กิโลเมตร โดยพบรอยการต่อสู้ คราบเลือด กระจัดกระจายไปทั่วบริเวณพล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นการเข้ามาปฏิบัติหน้าที่จับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด เนื่องจากขณะนี้นโยบายของทางตำรวจภูธรภาค 4 ได้มีการเร่งรัดให้ติดตามคดีหมายจับค้างเก่า และคดียาเสพติด ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดกองสืบกองกำกับ 2 ตำรวจภูธรภาค 4 ได้เข้ามาปฏิบัติงานไล่ล่าผู้ต้องหาคดีหมายจับในพื้นที่ อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธุ์ เพื่อติดตามจับกุมนายสุริยันต์ หรือน้อย เหล็กเพชร อายุ 48 ปี ซึ่งเป็นอดีตแพทย์ประจำตำบลดงสมบูรณ์ และเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ในคดียาเสพติดที่หลบหนีและเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่มีหมายจับ โดยทางตำรวจภูธรภาค 4 ได้สั่งการให้เข้ามาจับกุม ซึ่งกำลังเจ้าหน้าที่มากันหลายนาย

แต่บริเวณจุดเกิดเหตุเข้ามาทั้งหมด 3 คน หลังจากสืบทราบว่าผู้ต้องหาหนีมากบดานที่บริเวณนี้ ซึ่งก่อนเกิดเหตุตำรวจหนึ่งนายได้เข้าควบคุมตัวภรรยาผู้ต้องหาไว้ ส่วนอีก 2 นาย คือ ด.ต.ปราโมทย์ ทิพย์มงคล และส.ต.ท.ศรัญ มุทาพร ได้พายเรือเข้าไปยังแพกลางน้ำ ซึ่งเมื่อมาถึงและแสดงตัวปรากฏว่าผู้ต้องหากระโดดน้ำหนี ด.ต.ปราโมทย์ จึงพายเรือตามและรอให้ผู้ต้องหาหมดแรง จนใกล้ถึงตัวแต่ผู้ต้องหากลับพยายามคว่ำเรือตำรวจ ทำให้ส.ต.ท.ศรัญ ซึ่งรออยู่ที่แพกระโดดน้ำลงไปช่วยเพื่อน

หลังจากนั้นผู้ต้องได้ยิง ด.ต.ปราโมทย์ถูกที่บริเวณแขนจนตกจากเรือ และยิงซ้ำ ทำให้ ด.ต.ปราโมทย์ว่ายน้ำหลบเข้าไปที่แพ จากนั้นผู้ต้องได้ขึ้นเรือ แล้วใช้ปืนเล็งไปยัง ส.ต.ท.ศรัญ ซึ่งกำลังว่ายน้ำอยู่ และพยายามร้องขอชีวิตว่าอย่างยิง แต่ผู้ต้องหาไม่ฟัง พร้อมกระหน่ำยิงส.ต.ท.ศรัญ ไปหลายนัด จนเสียชีวิตและจมน้ำหายไป ซึ่งก่อนหลบหนีผู้ต้องหายังนำเอาปืนของตำรวจไปด้วยอีก 2 กระบอก สำหรับพฤติกรรมดังกล่าวถือว่าเป็นการก่อเหตุที่โหดเหี้ยมมาก ไม่มีความปราณี และถือเป็นบุคคลอันตราย ซึ่งขณะนี้ได้ระดมชุดสืบสวนทั้งหมดเร่งไล่ล่าตัวผู้ต้องหาแล้ว ส่วน ส.ต.ท.ศรัญ หลังจากที่เจ้าหน้าที่พบศพแล้วจะมีการจัดพิธีให้สมเกียรติต่อไป” ผบช.ภ.4 กล่าวในที่สุด

ต่อมาเมื่อเวลา 12.00. น. มีรายงานว่า ทีมประดาน้ำสามารถค้นหาร่างของ ส.ต.ท.ศรัญ มุทาพร พบซึ่งศพเริ่มลอยขึ้นผิวน้ำห่างจากแพจุดเกิดเหตุไปประมาณ 50 เมตร จากการตรวจสอบสภาพศพกางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ ศพถูกยิงเข้าที่บริเวณศรีษะกระสุนเจาะกระโหลก บริเวณกกหู และท้ายทอย คาดว่าระหว่างเกิดเหตุคงจะมุมน้ำหนีแต่คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงลงในน้ำจนเสียชีวิต

ด้าน พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.หนองคาย พ่อของ ส.ต.ท.ศรัญ มุทาพร ซึ่งเห็นศพลูกชายสีหน้านิ่งขรึมน้ำตาคลอ กล่าวว่า เชื่อว่าคงจะถูกยิงระหว่างที่หลบหนี ลูกชายปกติเป็นนักว่ายน้ำเมื่อเกิดเหตุการณ์แล้วก็ขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้จงได้

อย่างไรก็ตามการติดตามไล่ล่าตัวคนร้ายขณะนี้ ทวีความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น มีการตรวจสอบเส้นทางเข้าออกจากถนนทุกสาย ทั้งการตั้งด่านและมีการประสานไปยังด่านตรวจคนเข้าเมืองเพื่อป้องกันการหลบหนีออกนอกประเทศด้วย อีกทั้งยังมีการเรียกสอบปากคำ พยานในบริเวณที่เกิดเหตุหลายคน ซึ่งส่วนใหญ่ให้การว่าเห็น ตำรวจพายเรือเข้าไปจับกุม คงคิดว่า คนร้ายไม่มีอาวุธปืน จึงไม่ทันระวังตัวจึงทำให้ถูกยิงจนเสียชีวิต

สำหรับประวัติ ส.ต.ท.ศรัญ มุทาพร อายุ 26 ปี อดีต เป็นนักว่ายน้ำของโรงเรียนประจำจังหวัด ซึ่งเมื่อจบการศึกษาได้สอบเจ้า ตำรวจและได้เข้ารับราชการตำรวจในปี 2556 และรับราชการอยู่ที่ สภ.บ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น ปฏิบัติหน้าที่ ผบ.หมู่งานสืบสวนฯ ระหว่างนั้น พ.ต.อ.เกษม มุทาพร ผกก.สภ.หนองคาย บิดา เดิมเป็น ผกก.สืบสวน กองกำกับการ 2 ตำรวจภูธรภาค 4 จึงได้ขอตัวลูกชายมาช่วยราชการ ก่อนที่ ตนเองจะย้ายไป ปฏิบัติหน้าที่ ในฐานะ ผกก.เรนูนคร จังหวัดนครพนม และได้ทำคดีครูจอมทรัพย์ และได้รับเลือกมาดำรงค์ตำแหน่งเป็น ผกก.สภ.เมืองหนองคาย จังหวัดหนองคายในปัจจุบัน ทั้งนี้ส.ต.ท.ศรัญ ผู้ตาย เป็นคนมีอุปนิสัยใจคอดี และมีความสนิทสนมกับพ่อ เนื่องจากอายุยังน้อย พ่อจึงฝากให้ รุ่นพี่ในกองสืบฯ ดูแล และถือว่าเป็นตำรวจที่มีอนาคตไกลและเตรียมที่จะสอบตำรวจชั้นสัญญาบัตรในอนาคตแต่ก็มาเกิดเหตุการนี้เสียก่อน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จักรภพ เปิดใจ! หลังได้รับการประกันตัว ยอมรับคุยกับทักษิณ 1 ครั้ง

จักรภพ เปิดใจ หลังได้รับการประกันตัว 2 คดี พร้อมกลับมารับใช้ชาติ หากรัฐบาลทาบทาม ยอมรับคุยกับทักษิณครั้งนึงแล้ว

‘NewJeans’ ประกาศแผนการคัมแบ็คปลายปีนี้ พร้อมเดบิวต์ครั้งแรกในญี่ปุ่น!

NewJeans ได้วางแผนเตรียมตัวคัมแบ็ค และเดบิวต์ญี่ปุ่นครั้งแรกในปลายปีนี้ ที่สำคัญแฟน ๆ เตรียมเซอร์ไพรส์กับเวิร์ลทัวร์ครั้งแรกในปี 2025 ได้เลย!

‘ไอ้ด้วน’ ลิงหัวโจกยังลอยนวล เจ้าหน้ายุติการจับ หลังมีกรงไม่พอ

เจ้าหน้าที่กรมอุทยานฯ ยุติการจับลิงลพบุรี หลังสู้ความฉลาดไม่ไหว เผย 3 วันจับได้ 23 ตัว แต่ ไอด้วน หัวโจกยังลอยนวล

ขึ้นทางด่วนฟรี! “วันสงกรานต์ 2567” 7 วัน 9 เส้นทาง

วันสงกรานต์ 2567 กรมทางหลวง ประกาศให้ประชาชน ขึ้นทางด่วนฟรี! 7 วัน 9 เส้นทาง เช็กเพื่อเตรียมตัววางแผนการเดินทางกันเถอะ!

เบสท์ รักษ์วนีย์ เอ่ยปากไม่อยากเหงา แถมคิดภาพแต่งงานไว้แล้ว ?!

เบสท์ รักษ์วนีย์ เอ่ยปากกลางรายการ วอดอวอแว ไม่อยากเหงาแล้ว! แถมยังเผยสเปกชายในฝัน และจินตนาการงานแต่งไว้แล้ว ?

หนิง ปณิตา เปิดใจถึงเรื่องสรสุมรัก ยอมรับไม่เคยคิดถึงเรื่องหย่า ?!

หนิง ปณิตา ออกมาเปิดใจแบบไม่หมกเม็ด ถึงเรื่องมรสุมหัวใจ ยอมรับไม่เคยคิดเรื่องหย่าในหัว เป็นห่วงความรู้สึกลูกสาว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า