จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์ เด็กนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ได้ใช้มีดสปาต้ายาวประมาณ 6 นิ้ว แทงเด็กนักเรียนชายรุ่นพี่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จนได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บริเวณข้างศาลาพักร้อน สนามหน้าอาคารเรียนในสถานศึกษาแห่งหนึ่งในเขต ต.น้ำร้อน อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. ของวันที่ 31 พ.ค.60 ที่ผ่านมา โดยหลังเกิดเหตุ ทางโรงเรียนได้โทรศัพท์แจ้งรถกู้ชีพของ อบต.ยางสาว มารับไปส่งโรงพยาบาลวิเชียรบุรี แต่เด็กนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ทนพิษบาดแผลไม่ไหวสิ้นใจที่ในห้องฉุกเฉิน และหลังเกิดเหตุเด็กนักเรียนชายชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่ก่อเหตุได้วิ่งหลบหนีหายเข้าไปในป่าข้าวโพดข้างโรงเรียน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวได้ เมื่อเวลา 21.30 น. วันเดียวกัน ในขณะที่นักเรียนที่ก่อเหตุหิวโซออกมาหาซื้อน้ำดื่มที่หมู่บ้านใกล้เคียง และได้ควบคุมตัวไปฝากขังที่สถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดเพชรบูรณ์

ล่าสุด นายพงษ์ศักดิ์ กางถิ่น ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว (โรงเรียนน้ำร้อนวิทยาคม) ได้เรียกประชุมครูฝ่ายปกครอง เพื่อเตรียมหามาตราการป้องกันไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอีก โดยกล่าวว่า ทางโรงเรียนเปิดสอนมาหลายสิบปี ไม่เคยมีเหตุการณ์รุนแรงลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้น ซึ่งช่วงนี้ทางโรงเรียนพึ่งเปิดเรียนมาได้เพียง 2 สัปดาห์ ทำให้การตรวจสอบคัดกรองประวัติเด็กนักเรียนยังไม่แล้วเสร็จ โดยเฉพาะเด็กนักเรียนที่ก่อเหตุ เป็นเด็กนักเรียนที่พึ่งย้ายมาจากโรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งได้เพียง 2 สัปดาห์ ซึ่งต่อไปนี้ทางโรงเรียนได้เตรียมมาตราการเข้ม ในการตรวจสอบไม่ให้เด็กนักเรียนนำอาวุธและของมีคมเล็ดลอดเข้ามาในโรงเรียน

ส่วนศพของ นายธเนตร ชุบขุนทด อายุ 15 ปี เด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ที่เสียชีวิต นายมานพ ชุบขุนทด และ นางสำลี คำกำพุฒ ซึ่งเป็นบิดามารดา ได้นำศพมาตั้งเพื่อบำเพ็ญกุศลที่บ้านเลขที่ 7 หมู่ 2 ต.น้ำร้อน อ.วิเชียรบุรี ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า

นางสำลี คำกำพุฒ กล่าวว่า ทันที่ที่ทราบข่าวแทบช็อก ลงรถไม่ได้ และไม่กล้าไปดูหน้าลูกจนหมอต้องพาไปพักในห้อง ส่วนเรื่องเด็กที่ก่อเหตุตนไม่ได้คิดแค้นอะไรปล่อยให้เป็นไปตามกฎหมาย คิดว่าเป็นวิบากกรรมระหว่างระหว่างเขากับลูกเรา ตอนนี้บอกที่หน้าศพลูกว่าไม่ให้จองเวรให้อโหสิกรรมกัน และไม่อยากให้มาขอขมาเพราะอาจจะทำให้เกิดความเคียดแค้นกันไม่จบ

นางสาวิตรี บุญนะ นักพัฒนาสังคมชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มการพัฒนาสังคมและสวัสดิการ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์ จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้ส่งทีมนักสังคมสงเคราะห์และนักจิตวิทยาลงพื้นที่เยี่ยมเยือน เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงทั้งครอบครัวของเด็กที่ก่อเหตุและเด็กที่ถูกกระทำ ซึ่งทราบว่าผู้กระทำมีฐานะยากจน ส่วนผู้ถูกกระทำมีฐานะยากจนและมีพี่สาวที่กำลังศึกษาอยู่อีก 1 คน เบื้องต้นพัฒนาสังคมได้เยียวยาทั้ง 2 ฝ่าย ครอบครัวละ 3,000 บาท และในระยะยาว จะมีงบประมาณกองทุนคุ้มครองเด็กจากทางกระทรวงฯ จัดสรรงบประมาณไว้ให้เยียวยาเด็กที่ครอบครัวประสบปัญหา โดยจะพิจารณาจากกองทุนคุ้มครองเด็ก ที่จะให้เป็นทุนการศึกษาหรือเป็นทุนประกอบอาชีพให้กับครอบครัว ซึ่งจะอยู่ที่ดุลพินิจของนักสังคมสงเคราะห์และคณะกรรมการ ซึ่งขณะนี้กำลังรอฟังรายละเอียดจากทีมที่ลงพื้นที่ เพื่อพิจารณาให้การช่วยเหลือต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า