พ่อแม่สะอื้น! กลัวลูกชายตายฟรีหลังชูป้ายร้องขอความเป็นธรรมให้ลูกที่ สภ.ทุ่งหว้า จ.สตูล ในคดี “หนุ่มรับจ้างแบกไม้ยาง” ถูกฆ่าตายภายในสวนปาล์ม เมื่อช่วงต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยครอบครัวหวังให้ ตร.เร่งรัด เนื่องจากคดีไม่คืบ ด้านคุณแม่ร่ำไห้ สอบถามคนร้ายว่า ทำไมต้องฆ่าลูกแม่ด้วย?

“ทำไมต้องฆ่าลูกแม่ด้วย ลูกแม่ผิดอะไร แม่มาหลายครั้งแล้วเขาก็บอกว่าให้หาพยาน แต่แม่ไม่รู้จะหาพยานจากไหน ตำรวจบอกว่าถ้าไม่มีพยานก็จับให้ไม่ได้ แม่ก็บอกว่าแม่หาพยานไม่ได้ ถ้าหาได้ก็คงถูกฆ่าตายกันหมด แม่เองก็ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว แม่ก็เลยมาร้องขอความเป็นธรรมจากเจ้าหน้าที่ อยากให้ช่วยแม่ด้วย…”

เสียงสะอื้นของ นางบาสะ คงจันทร์ อายุ 65 ปี ร้องไห้เล่าถึงหัวอกของผู้เป็นแม่ที่หัวใจสลายในการสูญเสียลูกชายอันเป็นที่รัก พร้อมกราบร้องขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องรวมทั้งสื่อมวลชนช่วยติดตามคดีดังกล่าว และเอาคนผิดมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วน และอยากจะสอบถามว่า “ฆ่าลูกชายของตนทำไม” ลูกชายของตนเป็นเด็กดีไม่เคยพูดจาหยาบคายกับคนในครอบครัว และเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงเลี้ยงคนในครอบครัว ทั้งพ่อแม่ที่แก่ชรา และบุตรชายวัย 6 ขวบของลูกที่เลี้ยงโดยลำพัง 3 ชีวิตที่เขาดูแลอยู่วันนี้ทางครอบครัวเหมือนขาดเสาหลัก

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (22 มิ.ย.61) โดย นายเคลื่อน คงจันทร์ อายุ 69 ปี ชาวบ้าน ม.5 ต.ลิพัง อ.ปะเหรียญ จ.ตรัง นำญาติพี่น้องกว่า 30 คน ชูแผ่นป้ายแสดงสัญลักษณ์เพื่อเรียกร้องขอความเป็นธรรม หลังจาก นายสุทธินันท์ คงจันทร์ อายุ 30 ปีซึ่งเป็นลูกชาย ถูกคนร้ายแทงด้วยของมีคมตามลำตัวหลายแผล และถูกตีด้วยของแข็งบริเวณกะโหลกศีรษะเสียชีวิตคาสวนปาล์ม พื้นที่ ม.4 ต.ป่าแก่บ่อหิน อ.ทุ่งหว้า จ.สตูล เมื่อกลางดึกวันที่ 2 เม.ย.61 ที่ผ่านมา โดยมี ร.ต.อ.นิกร เมฆเรือง รองสารวัตรสอบสวน สภ.ทุ่งหว้า เจ้าของคดี ถึงวันนี้เป็นเวลากว่า 3 เดือนแล้ว ทางญาติเห็นว่าคดียังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใดทั้งที่ครอบครัวและญาติพี่น้องให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปหมดแล้ว สำหรับ นายสุทธินันท์ คงจันทร์ ผู้เสียชีวิต เคยทำงานเป็นพนักงานผู้ช่วยโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ก่อนจะมารับจ้างแบกไม้ยางพารา เนื่องจากอยากกลับมาอยู่บ้านดูแลพ่อแม่และลูกชายวัย 6 ขวบก่อนจะมาเสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว

นายเคลื่อน คงจันทร์ พ่อของผู้เสียชีวิต เล่าว่า สาเหตุที่มาเรียกร้องขอความเป็นธรรมให้กับลูกชาย เพราะกลัวว่าลูกจะตายฟรี เนื่องจากเห็นหลายคดีที่ผ่านมาก็มีคนตายฟรีโดยจับคนร้ายไม่ได้ จึงร้องขอให้ตำรวจและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องช่วยติดตามคดีให้คืบหน้ากว่านี้ เพราะทุกคนในครอบครัวยังติดตามข่าวความคืบหน้าของคดี อีกทั้งมาสอบถามที่ สภ.ทุ่งหว้า หลายครั้งแต่ก็ยังไม่เห็นถึงความคืบหน้า ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสตูลก็เคยไปร้องทุกข์ของความช่วยเหลือแล้วเช่นกันก็ไม่มีอะไรคืบหน้า เพราะลูกชายเป็นเสาหลักของครอบครัวที่ต้องดูแลตนเอง ภรรยา และลูกชายวัย 6 ขวบ หากคดีไม่คืบหน้าก็กลัวว่าลูกอาจจะตายฟรี

นายอนุวัฒน์ คงจันทร์ อายุ 36 ปี พี่ชายที่มาร่วมร้องขอความเป็นธรรมพร้อมกับญาติพี่น้อง บอกว่า สงสารพ่อแม่เสียใจทุกวันและรอคอยติดตามความคืบหน้าของคดีว่าจะจับคนร้ายได้เมื่อไร หวังว่าตำรวจจะช่วยเร่งคดีและนำตัวผู้ต้องหามาลงโทษโดยเร็ว ซึ่งหลังจากนี้จะมาสอบถามความคืบหน้าของคดีต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.สมศักดิ์ สังข์น้อย ผกก.สภ.ทุ่งหว้า เปิดเผยว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนและเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งดำเนินคดีอย่างเต็มความสามารถ แต่เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นกลางดึกในสวนปาล์ม การหาพยานหลักฐานจึงค่อนข้างยากลำบาก ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำพยานและผู้ต้องสงสัยไปแล้ว 3 ปาก อีกทั้งได้ค้นบ้านผู้ต้องสงสัยพร้อมตรวจยึดรถจักรยานยนต์ เพื่อตรวจสอบ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สืบทราบว่าบางคนที่อยู่ในระหว่างการติดตามตอนนี้ออกนอกพื้นที่ไปแล้ว ซึ่งผู้บังคับบัญชาได้เร่งรัดมาด้วยเช่นกัน พร้อมทั้งชุดสืบสวน สภ.ทุ่งหว้า และชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.สตูล เร่งติดตามให้ รับรองว่า นายสุทธินันท์ ไม่ตายฟรีอย่างแน่นอน หากพยานหลักฐานเพียงพอในการหาผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีโดยเร็ว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า