ยกเว้นแค่“จ่า”! ผู้การฯ2ยืนยัน คนอื่นสมัครใจให้หักเบี้ยเลี้ยงซื้อแอร์

ยกเว้นแค่“จ่า”! ผู้การฯ2 คลี่ปมตำรวจถูกหักเบี้ยเลี้ยงซื้อแอร์ ชี้ เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่สมัครใจ เว้นแค่ “จ.ส.ต.เลอศักดิ์” ระบุ สารวัตรทำเพื่อส่วนรวม ขณะที่ เจ้าตัวลั่น “อาชีพตำรวจอยู่ยาก” พร้อมลุยเดินหน้าเรื่องคดีความต่อ

จากกรณี จ.ส.ต.เลอศักดิ์ นนท์ขุนทด ผบ.หมู่ สส.สน.พหลโยธิน นำเอกสารร้องเรียนขอความเป็นธรรมผ่านศูนย์รับเรื่องร้องเรียน สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ หรือ ป.ป.ท. เรื่อง พ.ต.ต.ชลากร ปานแดง และ พ.ต.ต.เอกราช โอมาก สว.สส.สน.พหลโยธิน ใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบสั่งการขอหักเงินเบี้ยเลี้ยงจากตำรวจชั้นผู้น้อย 11 นาย เพื่อใช้จัดซื้อเครื่องปรับอากาศติดตั้งในห้องสืบสวน สน.พหลโยธิน ตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 29 มี.ค. ที่ห้องประชุมศปก.สน.พหลโยธิน พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ยรรยง สันติปรีชาวัฒน์ รอง ผบก.น.2 อดีต ผกก.สน.พหลโยธิน ฐานะหัวหน้าคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ วงศ์หอมหวล ผกก.สน.พหลโยธิน และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน จำนวน 10 นาย ร่วมแถลงชี้แจงการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว

โดย พล.ต.ต.เอกชัย กล่าวว่า หลังจากมีการสอบสวนข้อเท็จจริงตำรวจฝ่ายสืบสวนทั้ง 10 นาย ให้การสอดคล้องต้องกันว่าเงินที่เก็บไปนั้นเป็นความสมัครใจทั้งหมด ยกเว้นผู้ร้องคือ จ.ส.ต.เลอศักดิ์ เพียงคนเดียวเท่านั้นที่ไม่ยินยอม ซึ่งการเก็บเงินมีการหารือกันมาก่อนหน้านี้แล้ว และจากการสอบถามสารวัตรทั้ง 2 คนทราบว่าที่ไม่ปรึกษาทางผกก. นั้นเพราะไม่อยากจะรบกวนท่าน เพราะเห็นว่าเป็นการจัดการภายในฝ่ายสืบสวน การหารือซื้อแอร์มาติดห้องทำงานก็เป็นการใช้ส่วนรวม ไม่ได้เป็นการติดใช้ส่วนตัว ในส่วนนี้การหักเงินก็ไม่ได้เป็นการหักจากบัญชี แต่เป็นการนำเงินสดมาให้ สำหรับการติดตั้งแอร์นั้นทราบว่าจะต้องใช้เงินประมาณ 33,000 บาท เป็นเงินที่เก็บจากตำรวจฝ่ายสืบสวนได้จำนวน 25,000 บาท ส่วนสารวัตรทั้ง 2 คน ช่วยกันออกจำนวน 8,000 บาท อย่างไรก็ตาม การร้องเรียนครั้งนี้ไม่มีประเด็นใดที่มีปัญหามาเกี่ยวข้องทุกฝ่ายทำงานเป็นปกติ ซึ่งอาจจะเป็นการเข้าใจผิด หลังจากนี้จะต้องทำความเข้าใจ และจะให้ ผกก.ทำเรื่องเบิกงบนำเงินคืนให้กับทุกคน แต่ใครจะรับหรือไม่นั้นก็เป็นสิทธิ์ของแต่ละคน

ด้าน พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้นเป็นเงินที่ทางฝ่ายสืบสวนไปปฏิบัติหน้าที่ด่านความมั่นคง ช่วงเดือน พฤษภาคม จนถึงเดือน มิถุนายน 2560 ซึ่งตกเบิกมาเมื่อเดือนมีนาคม 2561 ที่ผ่านมา และเงินทั้งหมดจะต้องเข้าบัญชีของแต่ละคน หลังจากนั้นได้มีการพูดคุยกันภายในฝ่ายสืบสวนว่าจะมีการซ่อมแซมแอร์ที่เสีย ก็เลยขอความร่วมมือกับตำรวจทั้ง 11 นาย ที่มีเบี้ยเลี้ยงตัวนี้เข้ามา ซึ่งทางผู้ร้องก็ได้นำเงินมาร่วมกับคนอื่นๆ ทั้งนี้การจ่ายเงินทางผู้ร้องคงไม่เต็มใจให้ แต่เห็นว่าส่วนใหญ่ให้จึงต้องจำยอม ถ้ามองการกระทำของสว.ทั้ง 2 คน เป็นเจตนาที่จะทำเพื่อส่วนรวม และไม่รบกวนงบประมาณของทางราชการ หรือผู้ประกอบการ หลังจากนี้จะต้องมีการพูดคุยทำความเข้าใจกันให้มากขึ้นกว่านี้ ซึ่งตนก็จะลงดูแลให้ใกล้ชิดมากขึ้น

ขณะที่ จ.ส.ต.เลอศักดิ์ ได้เดินทางมายัง สน.พหลโยธิน เพื่อมาขอดูบันทึกการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมระบุว่า ตนรู้อยู่แล้วว่าผลการแถลงข้อเท็จจริงจะออกมาในรูปแบบใด โดยยืนยันว่าไม่ได้ยินยอมจ่ายเงินด้วยความสมัครใจ และไม่ติดใจผลการตรวจสอบยอมรับผลการสอบสวนของทางผู้บังคับบัญชา ซึ่งนี่คือสถานที่ราชการ เงินส่วนกลางของสถานีตำรวจก็มีอยู่แล้ว จึงไม่เห็นสมควรว่าจะต้องเรียกเก็บเงินที่มาจากน้ำพักน้ำแรงของตำรวจอีก หลังจากนี้ก็จะเดินหน้าในเรื่องของคดีความต่อไป ยืนยันว่าเรื่องนี้จะต้องมีคนผิดอย่างแน่นอน และกำลังคิดต่อไปว่าจะยุติอาชีพตำรวจ หรือไม่อย่างไร หรือแม้จะถูกย้ายไปที่อื่นก็ไม่เป็นไร ตนเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนทำงานอย่างซื่อสัตย์มาโดยตลอด ซึ่งถ้าจะให้ไปอยู่ที่ภาคใต้ไปแบกปืนตนก็ยอม ดูมีศักดิ์ศรีมากกว่าอีก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า