กรณีการเสียชีวิตอย่างปริศนาของ นายนิธิศ พรสุวรรณ อายุ 44 ปี ซึ่งเป็นนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลน้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ซึ่งกลายเป็นศพลอยน้ำบริเวณประตูระบายน้ำพระเอกาทศรถ พื้นที่ ต.คชสิทธิ์ อ.หนองแค จ.สระบุรี ซึ่งจากการตรวจสอบสภาพศพไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้ว 3-4 วัน โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ญาติของผู้เสียชีวิตรวมทั้งอดีตเพื่อนร่วมงานที่ทราบข่าว เดินทางเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรหนองแคแล้ว ซึ่งประเด็นการเสียชีวิตจากการสอบสวนเน้นไปที่ปัญหาหนี้สินแต่ไม่ตัดประเด็นอื่น ๆ ทิ้ง

ญาติของ นายนิธิศ พรสุวรรณ นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลน้ำพอง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ผู้เสียชีวิต เดินทางมาที่ สภ.หนองแค อ.หนองแค จ.สระบุรี เพื่อติดต่อขอดูศพและเข้าให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโดย นายคัดเนศ คงเจริญสุข อดีตรองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลน้ำพอง ซึ่งเป็นบุคคลที่ นายนิธิศ สนิทสนม ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า นายนิธิศ เดินทางมาทำธุระที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 6-7 กันยายน ในงานเวทีท้องถิ่นไทย 2561 ที่ศูนย์ประชุมวายุภักษ์ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ แจ้งวัฒนะ กทม. โดยก่อนเดินทางยังได้มีการพูดคุยกับเลขาผู้เสียชีวิต ชื่อ “อุ้ม” และเมื่อวันที่ 2 ก.ย.ที่ผ่านมา เข้ามาเซ็นต์เอกสารเบิกเงิน และเช็คให้กับเจ้าหน้าที่และเดินทางก่อนวันงาน อ้างว่าจะไปพบกับ นายสุนทร เข็มนาค นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองแค จ.สระบุรี ซึ่งเป็นเพื่อนกันก่อนออกเดินทางจากสนามบินขอนแก่น จากนั้นทราบข่าวว่า นายนิธิศ โทรศัพท์พูดคุยกับ เสธ.คนหนึ่ง ตลอดระยะเวลาที่เดินทาง จากนั้นเมื่อวันที่ 3 ก.ย. ก็ติดต่อไม่ได้ เสธ.คนดังกล่าวจึงบอกให้เลขาฯ ไปดำเนินการแจ้งความคนหายเพราะติดต่อไม่ได้หลายวันแล้ว

นายคัดเนศ ยังบอกเพิ่มเติมอีกว่า หลังจากนั้นวันที่ 4 กันยายน นายนิธิศ ได้โทรศัพท์กลับหาเลขาฯ อุ้ม เพื่อให้โอนเงินให้กับแผงพระเครื่องแห่งหนึ่งใน จ.นนทบุรี โดยหลังจากนั้นไม่มีการติดต่ออีกเลย กระทั่งมาทราบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองแค โทรฯ ไปแจ้งให้ทราบว่าพบศพ นายนิธิศ ซึ่งภายหลังเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนนานกว่า 3 ชั่วโมง ญาติของผู้ตายกล่าวเพียงสั้น ๆ ว่า ไม่เชื่อว่า นายนิธิศ จะทำร้ายตัวเองด้วยการฆ่าตัวตาย ส่วนประเด็นข้อสงสัยการเสียชีวิตนั้น ขอให้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการสืบสวนสอบสวนรายละเอียดต่าง ๆ เพื่อคลี่คลายคดีต่อไป

พ.ต.อ.ฉัฐวัชร วงษ์วาสน์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรหนองแค เปิดเผยว่า จากการสอบสวนญาติ ๆ ของ นายนิธิศ ได้เบาะแสมาพอสมควร โดยเฉพาะเรื่องปัญหาหนี้สิน แต่ไม่ทิ้งประเด็นอื่นๆ ซึ่งในวันนี้ (8 ก.ย.) ได้นำเจ้าหน้าที่ไปประสานกับท้องที่ สน.สุทธิสาร เพื่อขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดที่คอนโดมีเนียมของ นายนิธิศ พักอยู่ว่าเข้าออกเวลาใดและมีใครเข้ามาบ้าง พร้อมทั้งลงพื้นที่จุดพบศพบริเวณประตูระบายน้ำพระเอกาทศรถ ต.คชสิทธิ์ อ.หนองแค และ สภ.ภาชี ที่มีแนวเขตติดต่อกัน โดยไล่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่คาดว่าน่าจะได้เบาะแส นายนิธิศ เดินทางไปที่วัด “หลวงพ่อรวย” กับใครและใช้ยานพาหนะอะไร ก่อนนำมาประมวลกับผลการชันสูตรศพจากโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้ง

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวไบรท์ทีวีได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง นายสุนทร เข็มนาค นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองแค อ.หนองแค จ.สระบุรี ซึ่งเป็นเพื่อนของ นายนิธิศ หลังมีรายงานว่า นายนิธิศ เดินทางมาพบเพื่อนที่เป็นนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองแค แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งหากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม ทีมข่าวไบรท์ทีวีจะรายงานให้ทราบต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า