ยายร้องทุกข์โดนแก๊งตุ๋นสูญเงินเกือบ 4 แสนไร้หน่วยงานดูแลกว่า 2 ปี (ชมคลิป)

ร้องทุกข์มา 2 ปีแต่ก็ไม่มีหน่วยงานใดช่วยเหลือกรณีคุณยายวัย 68 ปี ถูกแก๊งตุ๋นสูญเงินร่วม 4 แสนหลังตีสนิทชักชวนลงทุน ก่อนหลอกโอนเงินแล้วชิ่งหนี วอนช่วยหาทางเอาผิด

28 พ.ค.60 น.ส.ทัดหทัย ภิญโญดุลยเจต อายุ 68 ปี ชาว ต.ท่าอุเทน อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม นำเอกสารหลักฐานเข้าร้องเรียนผ่านสื่อไปยังหน่วยงานเกี่ยวข้องเพื่อขอรับการช่วยเหลือ กรณีได้รับความเดือดร้อน จากการถูกแก๊งตุ้มตุ๋น หลอกให้โอนเงินไปร่วมลงทุนเพื่อรับผลตอบแทนเป็นรายเดือน ซึ่งสูญเงินไปรวม 3.6 แสนบาท ซึ่งมีการหลอกให้หลงเชื่อด้วยการคืนผลตอบแทนในช่วงแรกก่อนหายเงียบไป และได้พยายามติดต่อทวงถามแต่ได้รับการปฏิเสธ โดยเคยนำหลักฐานการโอนเงินไปร้องทุกข์ต่อศูนย์ดำรงธรรม จ.นครพนม รวมถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานเกี่ยวข้องเพื่อขอความช่วยเหลือให้ตรวจสอบดำเนินคดีกับแก๊งต้มตุ๋นดังกล่าวแต่ไม่ได้รับความสนใจ อ้างไม่มีหลักฐานที่จะเอาผิด ต้องต่อสู้ดิ้นรนหาทางติดตามทวงถามและต้องการจะดำเนินคดีกับแก๊งดังกล่าวมานานถึง 2 ปีแต่ไม่มีใครเข้ามาช่วยเหลือ จึงตัดสินใจออกมาร้องทุกข์ผ่านสื่อมวลชน เพราะเป็นเงินก้อนเดียวในชีวิตที่เก็บสะสมไว้

น.ส.ทัดหทัย ภิญโญดุลยเจต อายุ 68 ปี เปิดเผยว่า ตนได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาถูกคนรู้จักที่เคยเป็นเพื่อนบ้านมาตีสนิทชักชวนนำเงินไปลงทุน ซึ่งหลอกว่าให้ผลตอบแทนดีในลักษณะการปล่อยกู้ ตนจึงหลงเชื่อเริ่มโอนเงินช่วงแรกให้ไปประมาณ 20,000 บาท และมีการจ่ายผลตอบแทนเป็นรายเดือน ในช่วงแรกได้รับเงินจริง หลังจากนั้นได้ขอให้เพิ่มต้นทุน ตนจึงหลงเชื่อได้ทยอยโอนเพิ่มไปอีกหลายครั้ง ครั้งละ 30,000 – 50,000 บาท เพราะปกติ ไม่มีครอบครัว ไม่มีอาชีพ อาศัยทำงานรับจ้างตัดเย็บผ้าพอเลี้ยงชีพ แต่พอมีเงินเก็บในบัญชีที่ออมไว้ใช้ในบั้นปลายชีวิตที่แต่ยังอยู่วัยทำงาน จึงเห็นว่าเป็นคนรู้จักเพื่อนบ้านที่คุ้นเคยมานานแต่ปัจจุบันได้ย้ายไปทำงานที่ กทม. จึงกล้าไปลงทุนด้วย เผื่อได้มีเงินในบั้นปลายชีวิต ที่สำคัญไม่ได้ต้องการที่จะลงทุนแต่เพื่อนบ้านคนรู้จักมาขอร้องชักชวนจนหลงเชื่อ จึงมีการทยอยโอนเงินตั้งแต่ปี 2555 รวมเป็นเงินทั้งหมด 3.6 แสนบาท จนกระทั่งภายหลัง เมื่อปี 2558 เริ่มมีปัญหาหลังเงินต้นทุนมากขึ้น ไม่มีการคืนผลกำไร พอติดตามทวงถาม ได้รับการปฏิเสธ บ่ายเบี่ยง อ้างว่าขาดทุน ไม่มีเงินคืน ตนจึงเชื่อว่าถูกหลอก และมีการทำเป็นขบวนการ เพราะช่วงหลัง มีการหลอกให้โอนเข้าไปบัญชีของบุคคลอื่นได้ อ้างว่าเป็นคนทำงานด้วยกัน พยายามติดตามทวงถามมาร่วม 2 ปี รวมถึงไปติดตามสอบถามหน่วยงานเกี่ยวข้องเพื่อขอความช่วยเหลือ เพราะไม่มีญาติพี่น้อง ไม่มีครอบครัว แต่ไม่มีใครสนใจ

น.ส.ทัดหทัย ยังกล่าวอีกว่า ตนจึงได้รวบรวมเอกสารหลักฐานการโอนเงิน จากบัญชีธนาคารออมสิน สาขา อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ไว้ รวมถึงมีสลิปการโอนทุกครั้ง ไปยังบัญชีบุคคลที่ชักชวนไปลงทุน ซึ่งสามารถตรวจสอบได้ อย่างไรก็ตามตนต้องการเรียกร้อง ให้ตำรวจ หรือหน่วยงานที่สามารถช่วยได้ นำหลักฐานเอกสารไปตรวจสอบดำเนินคดี เพราะเชื่อว่าเป็นการต้มตุ๋นหลอกลวง และอยากให้เป็นตัวอย่างไม่ให้ไปหลอกใครได้อีก ตนเชื่อว่า คงไม่ใช่แต่ตนเองเท่านั้นที่ถูกหลอก น่าจะมีอีกหลายคนที่ตกเป็นเหยื่อ

นอกจากนี้ ยังเผยทิ้งท้ายด้วยว่า ตนเองเคยไปแจ้งความที่ สภ.ท่าอุเทน แต่ทางตำรวจแจ้งว่า ไม่มีหลักฐาน ทั้งที่ตนมีเอกสารหลักฐานการโอนเงิน รวมถึงชื่อของคนที่มาหลอกให้ร่วมลงทุน ที่สามารถตรวจสอบได้ แบบนี้จะไปพึ่งใครได้ วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องหาทางช่วยเหลือ อย่างน้อยถึงไม่ได้เงินคืน แต่คนที่หลอกลวงต้มตุ๋นต้องได้รับผิดและไม่อยากให้ไปหลอกใครอีก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า