“ยุทธการฟ้าแดดสงยาง” กาฬสินธุ์กวาดล้างยาเสพติด-ไล่ 6 พนง.ราชการเอี่ยวค้ายาบ้า

พ่อเมืองกาฬสินธุ์ซ้อนแผน “ยุทธการฟ้าแดดสงยาง” กวาดล้างยาเสพติด พร้อมกันทั้งจังหวัด แฉสงสัยมีพนักงานราชการเกี่ยวพันแก๊งค้ายาบ้า ปล่อยข่าวลวงก่อนซ้อนแผนจับพนักงานราชการสำนักงานสรรพสามิต 1 รายค้ายาบ้า และขยายผลได้อีก 3 เป็นพนักงานราชการบนศาลากลาง ได้ยาบ้าหลายร้อยเม็ด ขณะที่ผลการระดมปิดล้อมกวาดล้างได้ยาบ้า อาวุธปืนและผู้ต้องหาถึง 63 คน

วันนี้ (1 พ.ค.61) นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วย พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พลตรีจุมพล จุมพลภักดี ผบช.กองพลทหารม้าที่ 3 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดกาฬสินธุ์ ผู้อำนวยการสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 4 นำกำลังฝ่ายปกครอง อาสาสมัครรักษาดินแดน ตำรวจ ทหาร เกือบ 200 นาย ปล่อยแถมระดมกวาดล้าง “ตามยุทธการฟ้าแดดสงยาง” แต่การออกกวาดล้างครั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้ นายอำเภอทั้ง 18 อำเภอ ร่วมระดมกวาดล้างใหญ่พร้อมกันทั้งจังหวัดซึ่ง “ยุทธการฟ้าแดดสงยาง” ได้ใช้กองกำลังผสมกว่า 2,000 นาย

สำหรับการระดมกวาดล้างดังกล่าว ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ ได้ลุยเข้าตรวจค้นด้วยตัวเอง โดยเข้าไปพื้นที่เป้าหมายที่บ้านคอนเรียบ ม.1 ต.หลุบ อ.เมืองกาฬสินธุ์ สามารถจับกุม นายชวลิต ซื่อสัตย์ อายุ 33 ปี ได้ของกลางยาบ้า 205 เม็ด และทำการตรวจค้นภายในหมู่บ้านเฉพาะบริเวณนี้ได้ยาบ้า 284 เม็ด เงินสด 3,050 บาท กัญชา 1 กรัม

ทั้งนี้มีรายงานว่า การตรวจค้นซึ่งได้แบ่งกำลังทั่วทั้งจังหวัด โดยตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ยังได้กำหนดเป้าหมายพิเศษ ไปถึงนักค้ายาบ้ารายใหญ่ และได้ทำการควบคุมเพื่อเตรียมขยายผลนั้น ปรากฏว่า มี นายแน๊ทได้โทรศัพท์ไปหาผู้ต้องหารายพิเศษที่ถูกควบคุมตัวไว้ โดยได้ส่งไลน์ทั้งภาพและคำบรรยายว่า ทางจังหวัดกำลังมีการระดมกวาดล้างให้ระวังถูกจับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ซ้อนแผนเข้าจับกุม ปรากฏว่า นายแน๊ทก็คือ นายธีรภัทร บรรจงเลิศ เจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูล ประจำสำนักงานจังหวัดกาฬสินธุ์ และภายหลังจากจับกุม นายแน๊ทได้ให้การซัดทอดตำรวจจึงได้ขยายผลผู้เกี่ยวพันยาบ้า อีก 2 ราย คือ นายอานุสรณ์ สารผล พนักงานวิเคราะห์นโยบายและแผน (เลขารองผู้ว่าจังหวัดกาฬสินธุ์) และ นายพลรัตน์ เหลาแตว เจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูล ซึ่งทั้งสองคนทำงานอยู่ที่ สำนักงานจังหวัดกาฬสินธุ์

นอกจากนี้ผู้ต้องหาทั้ง 3 ยังได้ทำการซัดทอดไปที่ นายวัชพล การฟุ้ง พนักงานราชการสำนักงานสรรพสามิต จ.กาฬสินธุ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จู่โจมตรวจค้น บ้านของ นายวัชพล การฟุ้ง ผู้ต้องหาพบยาบ้า จำนวน 183 เม็ด ทั้งนี้ นายวัชพลฯ ผู้ต้องหา ยังได้ซัดทอดไปถึงผู้ร่วมกระบวนการ คือ นายธีระชาติ กรรณิกา ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจค้นพบยาบ้าอีก 7 เม็ด และนายวีระพล ถิตย์ผาด ตำรวจก็ได้ยาบ้าอีก 23 เม็ด ซึ่งทั้งสองก็เป็นพนักงานราชการสำนักงานสรรพสามิตจังหวัดกาฬสินธุ์ เช่นกัน

  

ต่อมาเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมทั้ง ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้ง 18 อำเภอ ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุม ภายใต้ชื่อ “ยุทธการฟ้าแดดสงยาง” โดย ผู้ว่าฯ จ.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า เป็นยุทธการปิดล้อมตรวจค้นเน้นในเรื่องการปราบปรามยาเสพติดตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ทั้งนี้การปูพรมตรวจค้นเกิดขึ้นทั้ง 18 อำเภอ รวมพื้นที่ตรวจค้น 77 เป้าหมาย สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ 63 คน แบ่งเป็นผู้เสพฉี่สีม่วง จำนวน 44 ราย ครอบครอง จำนวน 10 ราย เป็นผู้ค้ายาบ้า จำนวน 12 ราย และสามารถจับผู้ที่มีอาวุธปืนในครอบครองไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 9 ราย รวมเป็นของกลาง ยาบ้าจำนวน 1,337 เม็ด กัญชา 116.96 กรัม อาวุธปืนยาวไทยประดิษฐ์จำนวน 9 กระบอก อาวุธปืนพกสั้น ไทยประดิษฐ์ 2 กระบอก อาวุธปืนพกสั้น ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก เงินสด 46,160 บาท

“ในจำนวนนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่ใกล้ตัว ผู้ค้า และ ผู้เสพ มีพนักงานราชการ และลูกจ้าง ทั้งในสำนักงานสรรพสามิตจังหวัด และสำนักงานจังหวัดกาฬสินธุ์ ไปพัวพัน ซึ่งในกลุ่มพนักงานราชการและลูกจ้าง ขณะนี้ได้มีหนังสือเพื่อไล่ออกจากราชการและส่งตัวให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฏหมายอย่างเด็ดขาด”

ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวทิ้งท้ายว่า สิ่งที่ต้องเน้นย้ำขณะนี้ ทุกคนจะต้องถูกตรวจร่างกาย หากฉี่ม่วง เป็นข้าราชการหรือพนักงานราชการและลูกจ้างก็ต้องรับผลกรรมนั้น จึงขอให้หัวหน้าส่วนราชการได้ทำการกวาดบ้านตนเองให้สะอาด ซึ่งการปิดล้อมตรวจค้นจะเกิดขึ้นต่อเนื่องเป็นกรณีพิเศษในทุกระยะ เพื่อลดปัญหาการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่ไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตระบบเศรษฐกิจ และความสงบสุขของประชาชน อีกทั้งเป็นการแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น จริงจังของภาครัฐต่อการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งถือเป็น วาระแห่งชาติ ที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมกันดำเนินการป้องกันและแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า