รถกู้ภัยเร่งช่วยชีวิตบัสพลิกคว่ำ แต่ชนท้าย 6 ล้อพังยับ  สลด!สาวอาสาสมัครดับ เพื่อนเจ็บ 2

รถกู้ภัยรีบช่วยบัสพลิกคว่ำ  แต่ไปไม่ถึงชนท้าย 6 ล้อพังยับ  สลด!สาวอาสาสมัครดับ เพื่อนเจ็บ 2

วันนี้ (30 เม.ย. 61) เวลา 14.56 น. พันตำรวจโท วรวุฒิ นนตะสี สวป.สภ.ปักธงชัย ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารพลิกคว่ำ บริเวณถนนสาย 24 หลักกิโลเมตรที่ 41-42 ขาเข้ากรุงเทพฯ บ้านมาบเชือก หมู่ที่ 7 ต.ธงชัยเหนือ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา จึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 เข้าช่วยเหลือ ในที่เกิดเหตุพบรถบัสโดยสารประจำทาง ของบริษัทแห่งหนึ่ง สายกรุงเทพมหานคร-ศรีสะเกษ หมายเลขทะเบียน 10-3991 นครราชสีมา พลิกคว่ำอยู่บริเวณร่องกลางถนน และมีผู้โดยสารติดอยู่ภายในรถจำนวนมาก

บัสพลิกคว่ำ เจ็บ19 ราย

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก31 ต้องใช้เครื่องมือตัดถ่าง ช่วยเหลือผู้โดยสารออกมาจากตัวรถ พบว่ามีผู้โดยสารทั้งหมด จำนวน 28 ราย โดยได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 19 ราย ในจำนวนนี้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 1 ราย หน่วยกู้ภัยจึงได้ส่งผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด กระจายไปที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และโรงพยาบาลปักธงชัย พร้อมกันนี้ก็ได้ทำการปิดช่องจราจร 1 ช่องทาง ทั้งสองฝั่ง เพื่อเคลียร์พื้นที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ส่งผลให้การจราจรบริเวณจุดดังกล่าวรถติดเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้จากการสอบถามนางสาวสุขฤทัย สุดดี ผู้โดยสารซึ่งอยู่ในรถบัสเกิดเหตุ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุบริเวณดังกล่าวได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก และเมื่อรถวิ่งมาถึงจุดเกิดเหตุ รถได้สะบัดเหวี่ยงไปมา ซึ่งคาดว่าจะเกิดจากถนนที่ลื่น ทำให้รถทรงตัวไม่ได้ ก่อนที่จะเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทาง ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะที่หน่วยกู้ภัยกำลังระดมเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือนั้น ก็ได้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน โดยเป็นรถตู้หน่วยกู้ภัยฮุก31 ยี่ห้อโตโยต้า สีขาวคาดแสด หมายเลขทะเบียน กย840 นครราชสีมา ซึ่งอยู่ประจำจุดโพธิ์กลาง ได้วิ่งมาด้วยความเร็ว และชนเข้ากับท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ ก่อนถึงจุดเกิดเหตุรถบัสพลิกคว่ำเพียง 300 เมตร ทำให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยที่นั่งมา 3 คน ถูกอัดก๊อปปี้ติดอยู่ด้านหน้ารถ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องช่วยกันใช้เครื่องมือตัดถ่างช่วยผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 รายออกมาจากตัวรถ และนำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อ นางสาวมาริสา วิไลกรวด อายุ 22 ปี เป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก31 ประจำจุดโพธิ์กลาง รวมอุบัติเหตุทั้ง 2 จุดนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 21 ราย เสียชีวิต 1 ราย

รถกู้ภัยเร่งช่วยชีวิตบัสพลิกคว่ำ แต่ชนท้าย 6 ล้อพังยับ 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เปิดนาที! คนร้ายซุ่มยิงตำรวจ สภ.บันนังสตา บาดเจ็บหน้าร้านสะดวกซื้อ

ยังไม่รู้สาเหตุ!? หลังคนร้ายลอบยิงรถสายตรวจตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ขณะออกตรวจพื้นที่ ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

ราคาทองผันผวนหนัก หลังอิสราเอลตอบโต้อิหร่าน เริ่มเปิดตลาด +550

ผันผวนหนัก! สมาคมค้าทองคำ ปรับราคาครั้ง 1 ราคา +550 ทองรูปพรรณ 42,500 บาท หลังสถานการณ์ยิงขีปนาวุธของอิสราเอล

อัปเดตอาการ ด.ต.ปิยนันท์ หลังผ่าตัดเลือดคั่งในสมองรอบ 2

ทีมแพทย์ รพ.ตำรวจ แถลงความคืบหน้า อาการ ด.ต.ปิยนันท์ ล่าสุด! หลังผ่าตัดรอบ 2 อาการยังไม่คงที่ ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

นักร้องสุดแซ่บ “ซูจิน” คอนเฟิร์มคัมแบ็คอัลบั้มใหม่เดือนพฤษภาคมนี้!

นักร้อง “ซูจิน” คอนเฟิร์มกลับมาปล่อยอัลบั้มใหม่เดือนพฤษภาคมนี้ หลังหายไปนาน 6 เดือน ทำเอาแฟนคลับต่างคาดหวังคัมแบ็คสุดแซ่บครั้งนี้สุดๆ

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีพฤษภ” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีพฤษภ ประจำเดือนเมษายน 2567
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า