รปภ.หัวร้อน คว้ามีดแทงเพื่อนดับคาคฤหาสน์หรู เหตุเพราะเปิดประตูบ้านช้า

วันที่ 20 เม.ย.62 เวลา 07.30 น. ร.ต.อ.ต่อเงิน วัฒนกูล รอง สว.(สอบสวน)สน.ทองหล่อ รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกแทงเสียชีวิตภายในบ้านเลขที่ 100 ซอยทองหล่อ5 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม.จึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์นิติเวชฯ รพ.จุฬาฯ เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง(พฐก.)อาสามูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

สถานที่เกิดเหตุเข้าซอยไปประมาณ 100 เมตร พบคฤหาสน์หรูสูง 2 ชั้น ขนาดใหญ่ มีรั้วรอบขอบชิด ในเนื้อที่ประมาณ 4 ไร่ (เป็นบ้านของนายพรชัย อยู่วิมลชัย อายุ 81 ปี ประธานบริษัท อีเทอนัล เรซิ่น จำกัด บริษัท ไทย เคเค อุตสาหกรรม จำกัดและบริษัทอีเทอนัล โชวา ไฮโพลิเมอร์ จำกัด ผลิตและจำหน่าย เคมีภัณฑ์ เรซิ่น สติกเกอร์ ผลิตภัณฑ์พลาสติก ชิ้นส่วนยานยนต์ และอีเล็คทรอนิค)

จากการตรวจสอบทางเดินข้างตัวบ้านฝั่งขวาติดกับรั้วของบ้านพบศพนายคำพันธ์ ชนะบุญ อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 161 ม.4 ต.หนองอึ่ง อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ อาชีพ รปภ.ของบ้านหลังดังกล่าว สภาพนอนหงายสวมเสื้อยืดแขนสั้น สีขาว กางเกงสแลกขายาวสีดำ มีบาดแผลถูกแทงด้วยอาวุธมีดปลอกผลไม้ปลายแหลม เข้าที่หน้าท้องซ้ายและหน้าแข้งขวา มีเลือดไหลนองทั่วบริเวณ เจ้าหน้าที่กู้ชีพปฐมพยาบาลเบื้องต้นพร้อมปั้มหัวใจแต่ไม่เป็นผลเสียชีวิตคาที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ยังพบมีดปลอกผลไม้ปลายแหลมความยาวประมาณ 4 นิ้ว ตกอยู่ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามนายบุญส่ง เฉียวฉวี อายุ 63 ปี หัวหน้ารปภ. กล่าวว่า ผู้ก่อเหตุคือนายบุญเลิศ วิงประวัติ อายุ 60 ปี ชาวจ.พระนครศรีอยุธยา เป็นรปภ.บ้านหลังดังกล่าวเช่นกัน ก่อนเกิดเหตุนายบุญเลิศ ออกไปตลาดซื้อกับข้าวเมื่อกลับเข้ามาเปลี่ยนเวรกับนายคำพันธ์ ผู้ตายซึ่งเข้าเวรดึกและกำลังรดน้ำต้นไม้อยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ นายบุญเลิศได้กดกริ่งเรียกให้คนในบ้านเปิดประตูหน้าบ้านแต่ผู้ตายมาเปิดช้าเลยมีปากเสียงกัน จนกระทั่งมาเกิดเหตุดังกล่าว

นายบุญส่ง กล่าวต่ออีกว่า ส่วนตัวนายบุญเลิศผู้ก่อเหตุมีอารมณ์แปรปรวนค่อนข้างรุนแรงเคยมีปากเสียงเรื่องงานกับตนเคยจะใช้มีดแทงตนมาแล้ว ก่อนหน้านี้ตนเคยจะไล่ผู้ก่อเหตุออก 2 ครั้ง แต่เจ้าของบ้านได้ขอให้ผู้ก่อเหตุอยู่ต่อ เนื่องจากเห็นว่าดูแลบ้านมากกว่า 20 ปี ส่วนผู้ตายเป็นคนค่อนข้างที่จะเงียบไม่ค่อยสุงสิงกับใคร จึงไม่ทราบว่ามีเรื่องผิดใจกันมาก่อนหน้านี้หรือไม่ ซึ่งผู้ก่อเหตุกับผู้ตายทำงานร่วมกันมากกว่า 20 ปี ไม่คิดว่าจะมีเรื่องผิดใจกันรุนแรงและก่อเหตุสลดดังกล่าวขึ้น

ร.ต.อ.ต่อเงิน เผยว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวผู้เกี่ยวข้องไปสอบปากคำพร้อมเก็บรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อรวบรวมสำนวน และประสานฝ่ายสืบสวนติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า