รวบเพิ่มอีก 3! ตร.ภูเก็ต-ทรภ.3 กวาดล้างแก๊งเงินกู้นอกระบบจับแล้วรวม 18 ราย (คลิป)

ความคืบหน้ากรณีการจับกุมแก๊งเงินกู้นอกระบบ ตอนนี้เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายทำงานกันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดที่ จ.ภูเก็ต ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ. จ.ภูเก็ต ร่วมกับทหารเรือทัพเรือภาคที่ 3 เปิดยุทธการ “ขุดรากถอนโคนอาชญากรรมทำบ้านเมืองน่าอยู่” ให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรม โดยสามารถจับคนปล่อยเงินกู้นอกระบบถึง 3 ราย ปล่อยดอกเบี้ยโหดร้อยละ 60 ซึ่งงานนี้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ถึงที่บ้าน

นี่เป็นภาพที่เจ้าหน้าที่ทหารเรือ ทัพเรือภาคที่ 3 และชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต สนธิกำลังเข้าจับกุม นายสงกานต์ มูลทองคำ อายุ 41 ปี ชาว จ.นครปฐม พร้อมของกลางสมุดจดโพยรายชื่อผู้กู้ยืม จำนวน 4 เล่ม กระดาษบันทึกรายชื่อผู้กู้ยืม จำนวน 3 แผ่น ภายในบ้านพักพื้นที่ ม.5 ต.รัษฏา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ตามแผนพิทักษ์ภัยให้ประชาชน 2561 ให้ระดมกวาดล้างอาชญากรรมภายใต้ชื่อ “ยุทธการขุดรากถอนโคนอาชญากรรมทำบ้านเมืองน่าอยู่”

การจับกุมในครั้งนี้สืบทราบว่า มีประชาชนส่วนใหญ่ทั้งพ่อค้าแม่ค้าและพนักงานสถานบริการต่าง ๆ ร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรม จ.ภูเก็ต ว่ามีผู้ปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยโหดร้อยละ 60 บาทต่อเดือน ยกตัวอย่างเช่น กู้มา 3,000 บาท ต้องจ่ายทั้งดอกและดอกวันละ 160 บาทต่อวัน หากไม่มีเงินดอกเบี้ยให้จ่ายรายวันจะตามทวงหนี้โหดทั้งด่าประจานให้อับอาย ทำร้ายร่างกาย และทำลายทรัพย์สินลูกหนี้ ทำให้ลูกหนี้หลายรายเข้าร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรม จ.ภูเก็ต ซึ่งทาง นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการ จ.ภูเก็ต สั่งการให้กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต สนธิกำลังทหารเรือทัพเรือภาคที่ 3 เข้าทำการจับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายดังกล่าว

ซึ่งนอกจาก นายสงกานต์ ที่ถูกจับกุมไปแล้ว ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ทหารเรือและชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต ร่วมกันเข้าตรวจค้นบ้านพักอีก 2 หลังในพื้นที่ ม.1 ต.รัษฎา อ.เมือง ของ นางอุไร สามารถกิจ อายุ 51 ปี พร้อมของกลางสมุดจดโพยรายชื่อผู้กู้ยืม จำนวน 4 เล่ม และบ้านพักในพื้นที่ ม.3 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง ของ น.ส.มลฤดี คงแก้ว อายุ 32 ปี พร้อมของกลางสมุดจดโพยรายชื่อผู้กู้ยืม จำนวน 2 เล่ม จากนั้นเจ้าหน้าที่ส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีในข้อหา “เรียกรับดอกเบี้ยเกินอัตรา หรือกำหนดจะเอาหรือรับเอาซึ่งประโยชน์อื่นนอกจากดอกเบี้ย ไม่ว่าจะเป็นเงินหรือสิ่งของ หรือโดยวิธีประการใดๆ จนเห็นได้ชัดว่าประโยชน์ที่ได้รับนั้นมากเกินส่วนอันสมควรตามเงื่อนไขแห่งการกู้ยืม”

พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า จากยุทธการดังกล่าว ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.ภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ทหารเรือทัพภาคเรือที่ 3 ร่วมดำเนินการตรวจสอบเป้าหมายตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค. – 8 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดมาแล้วหลายราย โดยเฉพาะการกระทำความผิดเกี่ยวกับเงินกู้นอกระบบสามารถจับกุมดำเนินคดีแล้วจำนวน 18 ราย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหัก “YOUNG CAPTAIN” ในคอนเสิร์ต 11 พ.ค. นี้!

เตรียมซึ้งกับเจ้าพ่อเพลงอกหักจากจีน “YOUNG CAPTAIN” พร้อมบินมาดามใจเหล่าสาวกคนใจอ่อน ที่ประเทศไทยกันแล้ว 11 พ.ค. นี้

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า