ผบช.สตม.แถลงรวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์ต่างชาติกว่า 40 คน หลังพบใช้ไทยเป็นที่ตั้งฐานปฏิบัติการ พร้อมของกลางมือถือ ซิมการ์ดเพียบ เร่งขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการ

พล.ต.ท.ณัฐธร เพราะสุนทร ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงผลจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ต่างชาติ 44 คน เป็นชาวจีน 19 คน และไต้หวัน 25 คน พร้อมยึดของกลาง อาทิ รถยนต์ โทรศัพท์มือถือกว่า ร้อยเครื่อง บัตรเอทีเอ็มบัญชีต่างชาติ 19 ใบ เครื่องอ่าน SD Card และซิมการ์ดใหม่ของประเทศจีน เป็นต้น

พล.ต.ท.ณัฐธร กล่าวว่า ขบวนการนี้เป็นองค์กรอาชญากรรมข้ามชาติขนาดใหญ่ มีเครือข่ายเชื่อมโยงกว่า 6 ประเทศ โดยพฤติการณ์ชาวจีนเหล่านี้ จะขอวีซ่านักท่องเที่ยว เข้ามาในประเทศไทย และเช่าบ้านทำเป็นฐานคอลเซ็นเตอร์ในหลายพื้นที่ทั้งกรุงเทพฯ ปริมณฑล และพัทยา มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดอย่างแน่นหนาเกือบทุกจุด

โดยหลอกลวงเหยื่อข้ามประเทศ อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคารหลอกเหยื่อว่ามีความเกี่ยวข้องกับอาชญากรรมร้ายแรง กำลังจะถูกอายัดบัญชีเพื่อตรวจสอบ พร้อมทั้งให้เหยื่อติดต่อกลับไปที่บุคคลที่อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ ปปง. ป.ป.ส. และตำรวจ ซึ่งเป็นสมาชิกร่วมแก๊ง หลังจากนั้นจะให้เหยื่อไปทำรายการที่เครื่องเอทีเอ็มก่อนจะให้โอนเงินไปยังบัญชีของผู้ร่วมขบวนการที่เปิดไว้ในประเทศจีน ซึ่งมีประชาชนตกเป็นเหยื่อนับพันรายในหลายประเทศ และมูลค่าความเสียหายกว่าร้อยล้านบาท

อย่างไรก็ตาม พลตำรวจโทณัฐธร ยังระบุอีกว่า จากการสืบสวน พบ แก๊งนี้ตั้งฐานคอลเซ็นเตอร์มากกว่า 4 แห่ง ทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล รวมถึงพัทยา
และยังพบว่ามีคนไทยร่วมขบวนการช่วยเหลือสนับสนุนการกระทำความผิด โดยเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการขยายผลผู้ร่วมขบวนการเพิ่มเติม ทั้งนี้กลุ่มผู้กระทำความผิด เจ้าหน้าที่จะเพิกถอนการอนุญาตให้อยู่ในประเทศ ตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมืองฯ ก่อนจะผลักดันกลับสู่ประเทศต้นทาง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย

ผัวเก่าสุดโหด! บุกแทงแม่ลูกอ่อนสาหัส เพื่อนชายช่วยห้ามถูกแทงดับ

ผัวเก่าโหด! ไม่พอใจเมียบอกเลิก บุกใช้มีดแทงแม่ลูกอ่อน 2 แผล สาหัส เพื่อนชายอยู่ใกล้ ๆ ช่วยห้าม โดนลูกหลงถูกแทงดับ

อุ๊ย! แอฟ ทักษอร อวดลุคสวย แต่ FC กลับสงสัย แหวนวงนี้ของใครนะ ?

แอฟ ทักษอร โพสต์อวดลุคสวยหวานสุดจึ้ง แต่งานนี้ด้านแฟนคลับจับจ้องไปแหวนบนมือของเจ้าตัว พร้อมแห่เมนต์จนไอจีแตกแตน

นักร้อง “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกับแฟนสาวนอกวงการที่คบกันมา 9 ปี

นักร้องบัลลาด “พอล คิม” ประกาศแต่งงานกะทันหัน ทำเอาแฟน ๆ เซอร์ไพร์สกันทั้งโซเชียล ทำเอาแฟนเพลงแห่อวยพรแสดงความยินดี!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า