ตำรวจรวบแก็งปลอมบัตรเครดิต จะซื้อโรงแรงดังย่านแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังจังหวัดกระบี่ มูลค่ากว่า 700 ล้าน โชคดี ธนาคารตรวจสอบพบพิรุธ จับได้ยกแก็ง เผยกลุ่มคนร้ายเคยติดต่อซื้อโรงแรมในพื้นที่กระบี่ และจังหวัดใกล้เคียงมาแล้วหลายแห่งมูลค่ากว่า 5,000ล้านบาท

ตำรวจฝ่ายสืบสวนภูธรจังหวัดกระบี่ คุมตัว ผู้ต้องหาร่วมกันปลอมและใช้เอกสารสิทธิ์ปลอม ในการหลอกซื้อโรงแรมในย่านหาดอ่าวนาง ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ ตามหมายจับของศาลจังหวัดกระบี่ จับผู้ต้องหาได้5คน เป็นคนไทย1คน คือ นางธนกร ชีวิตรุ่งเรือง ที่เหลือมาจากมองโกเลีย//เกาหลีใต้อย่างละ2คน

https://youtu.be/eLXWcMTZoIc

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อ วันที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากธนาคารกรุงเทพสาขากระบี่ ว่า มีกลุ่มผู้ต้องสงสัยชายหญิงเป็นคนไทยและต่างชาติ ได้ทำการติดต่อขอซื้อโรงแรมกระบี่เฮอริเทจ เป็นเงินกว่า 700ล้านบาท แต่ได้มีการทำสัญญาจะซื้อจะขายกันที่300ล้านบาท นัดทำรายการกันที่ธนาคารกรุงเทพ สาขากระบี่ โดยมีการใช้เครื่องรูดบัตรเครดิตในลักษณะการใช้ระบบออฟไลน์ ซึ่งในตอนแรกนั้นรูดแล้วไม่ผ่าน จึงขอให้เจ้าหน้าที่ เข้าทำการตรวจสอบ พบว่า เมื่อช่วงระหว่างวันที่ 10-11 เมษายน กลุ่มผู้ต้องหาได้รูดบัตรเครดิตด้วยตนเอง65 ครั้ง เป็นเงิน 60 ล้านบาท แล้วนำสลิปมาแสดงให้กับเจ้าหน้าที่ของโรงแรมที่จะซื้อดู เพื่อยืนยันว่าจะทำการซื้อจริง แต่เมื่อธนาคารตรวจสอบกลับพบว่าสลิปแต่ละใบ ที่ทำการรูดไปนั้น มีรหัสที่ไม่ถูกต้อง ธนาคารเจ้าของบัตรจึงได้ปฏิเสธในการทำรายการเนื่องจากเงินในบัญชีไม่เพียงพอ

นอกจากนี้ยังตรวจสอบพบว่ากลุ่มผู้ต้องหารายนี้ยังไปหลอกขอซื้อโรงแรมอีกแห่ง อีกจำนวน 550ล้านบาท แต่ยังไม่มีการทำสัญญาจะซื้อจะขายแต่อย่างใด

จากการตรวจสอบพบว่ากลุ่มคนร้ายไม่มีความสามารถที่จะซื้อโรงแรมได้จริง แต่มีการวางแผนหลวงลวงเป็นขั้นตอน จนกระทั่งจะมาตกลงจะซื้อในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งมีวันหยุดยาว เพื่อให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบและติดต่อประสานงานกันได้ทัน เจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน เสนอต่อศาลเมื่อขออนุมัติหมายจับกุมในที่สุด เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการตรวจสอบประวัติของนางธนกร ซึ่งเดิมเป็นชาว จ.เชียงใหม่ พบว่า มีประวัติคดีฉ้อโกง และคดีในลักษณะดังกล่าวมาแล้วจำนวน9คดี ขณะที่ประวัติกลุ่มผู้ต้องหารายนี้ เคยมีการติดต่อขอซื้อโรงแรมในจังหวัดกระบี่และจังหวัด อื่นๆ อีกหลายแห่ง รวมมูลค่ากว่า 5,000ล้านบาท ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนขยายผลต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า