โจรใจบาป! หิ้วคีมตัดเหล็กบุกพระอารามหลวงชื่อดังกลางเมืองเพชรบุรี ลงมือก่อเหตุงัดตู้รับบริจาคแต่ไปไม่รอดถูกลูกศิษย์วัดรวบตัว สารภาพนำเงินไปแต่งรถจักรยานยนต์

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี เข้าควบคุมตัว นายผดุงเกียรติ ประจงเศษ อายุ 29 ปี ชาว ต.หนองปรง อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี โดยมีประชาชนยืนมุงดูอยู่เป็นจำนวนมาก หลังจากก่อเหตุงัดตู้รับบริจาคภายในพระอุโบสถของวัดใหญ่สุวรรณารามวรวิหาร (พระอารามหลวง) ต.ท่าราบ อ.เมือง จ.เพชรบุรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (29 มิ.ย.60) ซึ่งคนร้ายเป็นชายรูปร่างสันทัด สวมเสื้อยืดแขนยาวสีเขียว ใส่กางเกงขาสั้นสีดำ มาพร้อมกับรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า สภาพเก่า สีเขียว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจอดอยู่บริเวณใกล้เคียง

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุและนำตัวคนร้ายไปชี้จุดทำแผนประกอบคำรับสารภาพทันที โดยคนร้ายให้การว่า ตนเองขี่รถจักรยานยนต์เพียงคนเดียวเพื่อตระเวนก่อเหตุงัดตู้รับบริจาคตามวัดต่าง ๆ ในพื้นที่ อ.เมืองเพชรบุรี ซึ่งจะนำเงินที่ได้จากการก่อเหตุไปใช้ในการตกแต่งรถจักรยานยนต์ ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะที่ พระนพกร ธรรมกาโร เจ้าหน้าที่พระอุโบสถ์วัดใหญ่สุวรรณารามวรวิหาร เล่าว่า ตนเองมีหน้าที่ดูแลรับผิดชอบพระอุโบสถฯ ดังกล่าว เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเดินไปเปิดประตูของพระอุโบสถฯ ตามปกติเหมือนเช่นทุกวัน หลังจากนั้นไม่นานสังเกตเห็นคนร้ายเดินตามเข้ามาภายในพระอุโบสถฯ แต่ไม่ได้สนใจอะไร เพราะคิดว่าเป็นนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาทำบุญไหว้พระตามปกติ ผ่านไปประมาณ 20 นาที ตนได้ยินเสียงคล้ายกับตู้บริจาคถูกงัดจึงเดินไปตรวจสอบและพบว่าคนร้ายรายนี้ใช้คีมตัดเหล็กขนาดใหญ่ ตัดกุญแจที่คล้องอยู่กับตู้บริจาค ตนจึงได้ร้องให้คนในละแวกใกล้เคียงช่วยเหลือ คนร้ายจึงวิ่งหลบหนีไปอย่างรวดเร็วแต่ถูกลูกศิษย์วัดจับกุมทันควันได้ที่บริเวณริมกำแพงข้างพระอุโบสถดังกล่าว จากนั้นได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมในเวลาต่อมา

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่เด็ก 5 ขวบ เหยื่อใน คดีสารวัตรแจ๊ะ ถูกทนายคุกคามหนัก วอนขอให้หยุด

แม่เด็ก 5 ขวบ เหยื่อใน คดีสารวัตรแจ๊ะ เผยถูกทนายคุกคาม-ข่มขู่ ให้กลับคำให้การ เรียกเงิน สตช.5 ล้าน วอนหยุด เพราะคดีถึงทีสุดแล้ว

ญาญ่า หลุดคำตอบ สร้างเรือนหอ ? หลัง ณเดชน์ ซื้อที่ดินใจกลางเมือง

ญาญ่า อุรัสยา หลุดคำตอบ สร้างเรือนหอ ? หลัง ซื้อที่ดินใจกลางเมืองเป็นชื่อร่วมกันกับ ณเดชน์ คูกิมิยะ 

นักร้องดัง เชือดนิ่มๆ หลังเจอชาวเน็ตวิจารณ์เพลงดัง ลั่น สนุกตรงไหน ?!

สุดเดือด! นักร้องหนุ่มชื่อดัง อัดคลิปวิดีโอตอกกลับ หลังถูกชาวเน็ตใจร้าย คอมเมนต์วิจารณ์เพลงดัง ลั่นแรง สนุกตรงไหน

ร้อนตับแลบ! กรมอุตุฯ ประกาศเตือน พยากรณ์อากาศวันนี้ พุ่งทะลุ 44 องศา

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์ สภาพอากาศวันนี้ กรุงเทพฯ 41 องศา – ภาคเหนือพุ่งทะลุ 44 องศา เตือนรับมือพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง

“อาจารย์เบิร์ด” เตือน! 4 วันเกิด มีเรื่องเสียเงินก้อนโต หลังดาวพฤหัสย้าย

อาจารย์เบิร์ด ธีรพงศ์ เผย ดาวพฤหัสย้าย 30 เมษายน 2567 : 4 วันเกิด มีเหตุให้ต้องใช้เงินก้อนใหญ่! พร้อมแนะนำว่าวิธีแก้เคล็ด – เสริมดวง

พลอย เฌอมาลย์ ปาภาพคู่ โต้ง ทูพี สยบกระแสข่าวลือปมรักร้าว!

พลอย เฌอมาลย์ ออกมาปาภาพสุดหวานคู่แฟนหนุ่ม โต้ง ทูพี สยบกระแสข่าวลือปมรักร้าว! งานนี้ทำเอาแฟนๆ ใจชื้นอยู่ไม่น้อย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า