รอง ผบ.ตร. แถลงข่าวจับยาบ้าลอตใหญ่กว่า 13 ล้านเม็ดซุกรถขนเฟอร์นิเจอร์

รอง ผบ.ตร. แถลงจับกุมยาบ้าลอตใหญ่ 13 ล้านเม็ด หลังบรรทุกเต็มคันรถเฟอร์นิเจอร์โดยติดตั้ง GPS ติดตามตลอดเส้นทาง ตรวจสอบพบว่าขนมาแล้วก่อนหน้านี้ถึง 21 ครั้ง สันนิษฐานยาบ้าทะลักเข้าพื้นที่ชั้นในกว่า 2,500 ล้านเม็ด

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ร่วมกันแถลงการจับกุมยาบ้า 13 ล้านเม็ด หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง สกัดจับได้ที่ด่านเอกซเรย์ยาเสพติดประจำด่านตรวจ สภ.แม่พริก ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง บนทางหลวงหมายเลข 1 พหลโยธินสายลำปาง – ตาก ขาออก เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.61 ที่ผ่านมา

สำหรับยาบ้าทั้ง 13 ล้านเม็ดลอตใหญ่นี้ เป็นยาเสพติดจำนวนมากที่สุดที่เคยสกัดจับกุมในพื้นที่ จ.ลำปาง ซึ่งลักลอบขนมากับรถบรรทุกสีขาว 12 ล้อ ซุกซ่อนอยู่ในตู้เอกสารซึ่งเป็นเฟอร์นิเจอร์ใหม่ที่ขนมาจาก อ.เชียงของ จ.เชียงราย มาเต็มคันรถเพื่อจะนำไปส่งที่ จ.พระนครศรีอยุธยา แต่แต่ก็ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมก่อน พร้อมนำตัว นายสุรศักดิ์ พันธุปาล อายุ 47 ปี ชาว จ.เชียงราย คนขับรถบรรทุกคันดังกล่าวมาสอบสวนขยายผล ซึ่งผู้ต้องหาให้การว่าไม่มีส่วนรู้เห็นอ้างว่ามีหน้าที่แค่ขับรถโดยสินค้าเท่านั้น

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ขยายผลพบว่า เส้นทางการลำเลียงยาเสพติดในครั้งนี้ทำเป็นขบวนการและวางแผนเป็นอย่างดี เนื่องจากมีการติดตั้งเครื่อง GPS จำนวน 2 ตัวติดไว้ที่ตู้เอกสาร และใส่ไว้ในซองเอกสารให้กับคนขับรถ เพื่อติดตามความเคลื่อนไหวของยาบ้าดังกล่าวว่าถึงจุดไหน อีกทั้งยังพบว่าในการว่าจ้างบริษัทขนส่งในครั้งนี้มีคนว่าจ้างรายหนึ่งสวมแอบอ้างใช้สำเนาบัตรประชาชน ซึ่งได้ว่าจ้างให้ไปรับสินค้าในจุดดังกล่าวแล้ว 7 ครั้ง รวมถึงครั้งก่อนหน้านี้ได้แอบอ้างสวมใช้ชื่อ นายสุวัฒน์ ว่าจ้างให้ไปขนสินค้าจากจุดเดียวกันอีกจำนวน 14 ครั้ง รวมทั้งหมด 21 ครั้ง คาดว่าทะลักเข้าพื้นที่ชั้นในกว่า 2,500 ล้านเม็ด ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าเป็นการลักลอบขนยาเสพติดทุกครั้ง โดยตำรวจกำลังสอบสวนขยายผลในเชิงลึก เพื่อติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า