ระวัง! หนุ่มดวงซวยขับจยย.เกี่ยวสายเคเบิ้ลล้มกลิ้งกลางถนน

หนุ่มดวงซวยตระกระรถจยย.เกี่ยวสายเคเบิ้ลทำให้รถล้ม เจ็บหนักกลางถนน เร่งตามหาเจ้าของสายเคเบิ้ลรับผิดชอบ

จากกรณีที่ ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 15 ก.พ.62 ว่า “ขอขอบคุณพี่ที่ขับรถตู้ที่ยอมจอดรถทั้งๆที่มีแขกติดมาในรถ เพื่อมาช่วยผม ผมขอนับถือน้ำใจของพี่จริงๆครับ คนอื่นผ่านมองแล้วผ่านไป แต่ผมเข้าใจครับว่าเขาต้องรีบไปทำงาน#เกิดอุบัติเหตุทางก่อนขึ้นเขาทางไปกะตะภูเก็ต” พร้อมลงคลิปภาพที่ตัวเองนอนอยู่กลางถนนและมีคนขับรถตู้กำลังช่วยตัดสายเคเบิ้ลหรือสายสื่อสารอยู่ ซึ่งหลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปทำให้มีผู้มาชมและแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสายเคเบิ้ลที่สร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนจำนวนมาก

ล่าสุดผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังผู้ได้รับบาดเจ็บคนดังกล่าว ชื่อนายซาการียา แวกาจิ อายุ 26 ปีพนักงานขับรถลีมูนซีนโรงแรมดังแห่งหนึ่งในหาดกะตะ ต.กะรน อ.เมือง จ.ภูเก็ต พร้อมใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ที่รับรองว่าได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุจรจร รถ จยย.ล้ม มีบาดแผลใต้คางเย็บประมาณ 10 กว่าเข็ม แผลถลอกตามแขนขา และกล้ามเนื้อเข่าอักเสบ มาเพื่อแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ฉลองเพื่อให้ดำเนินคดีกับเจ้าของสายเคเบิ้ล หรือสายสื่อสารที่ทำให้รถ จยย.ตนเองล้มจนได้รับบาดเจ็บและ รถ จยย.พังเสียหาย โดยทาง พ.ต.อ.ภคยศ ทนงศักดิ์ ผกก.สภ.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ทราบเรืองจึงสอบสวน นายซาการียา ด้วยตนเอง ซึ่งนายซาการียา เล่าในฟังว่าเมื่อเวลาประมาณ 05.00 น.ได้ออกจากห้องพักที่ ซ.เขาพระใหญ่ ต.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อมุ่งหน้าไปทำงานที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่หาดกะตะน้อยในเวลา 06.00 น.แต่เมื่อขับ จยย มาที่เกิดเหตุก่อนทางขึ้นกะตะเข้าโค้งสะตอ ประมาณ 500 เมตร บน ถ.วิเศษ โดยขับอยู่เลนกลางปรากฎว่าได้มีสายเคเบิ้ลหรือสายสื่อสารไม่ทราบของหน่วยงานไหนหรือของบริษัทเอกชนตกลงมาเกี่ยวตระกร้าหน้ารถ จยย.ทำให้ รถจยย.ของตนล้มตนลงไปนอนกองกับพื้นทีโดยมีสายสีดำขนาดเท่านิ้วก้อยเกี่ยวที่ขาและลำตัวด้วย โชดดีช่วงนั้นรถไม่มากทำให้ไม่เกิดเหตุชนกันขึ้น แต่ตนเองได้รับบาดเจ็บมากต้องนอนอยู่กลางถนนโชดดีที่พี่ขับรถตู้ลงมาช่วยนำคีมมาตัดสายเคเบิ้ลหรือสายสื่อสาร ออกจากตัวและรถ จยย.ให้และแจ้งเจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งทางเส้นดังกล่าวตนใช้สัญจรไปทำงานเป็นประจำ ไม่คาดคิดว่าจะถูกสายเคเบิ้ลหรือสายสื่อสารเกี่ยว จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องหรือกับเจ้าของสายดังกล่าวเพราะทำให้ตนเองได้รับบาดเจ็บและทรัพย์สินเสียหาย และต้องหยุดงาน

หลัง พ.ต.อ.ภคยศ ทนงศักดิ์ ผกก.สภ.ฉลอง อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนรับแจ้งความและทำการสอบสวนดำนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องตามที่ผู้เสียหายต้องการ โดยสั่งให้ไปทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุและทำการสอบสวนว่าสายดังกล่าวนั้นเป็นสายอะไร ของใคร และตกลงมากลางถนนสาธารณะที่ประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้สัญจรกันจำนวนมากได้อย่างไร เพราะถนนวิเศษถือเป้นถนนที่เชื่อมระหว่าง พื้นที่ ต.ฉลองไปยังหาดกะตะ กะรน และจากหาดกะตะ กะรน มายัง ต.ฉลอง ราไวย์ และเข้าตัวเมืองภูเก็ต ฉะนั้นตลอดเวลามีคนสัญจรจำนวนมากถือเป็นอันตรายต่อผู้คนที่สัญจรไปมาอย่างมาก แต่ก็ต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ว่าเกิดจากความประมาณของเจ้าของสายหรือเกิดจากอุบัติเหตุ ซึ่งจะสอบสวนอย่างเร่งด่วน และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงตรวจสอบสายต่างๆ ที่พบว่ามีจำนวนมาก

ขณะที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบว่ามีสายเคเบิ้ล สายสื่อสารต่างๆ ผ่ากลางถนน และมีบางส่วนตกอยู่ข้างถนนไม่ระเบียบเป็นจำนวนมาก พร้อมที่จะถูกพัดขึ้นมาบนถนนได้ตลอดเวลา ถือว่าเป็นอันตรายกับผู้สัญจรไปมาเป็นจำนวนมาก

ทางด้านชาวบ้าน กล่าวว่า สายเคเบิ้ลมีลักษณะรกแบบนี้มานานแล้วไม่มีใครมารับผิดชอบ ซึ่งสายเคเบิ้ลนี้มีทั้งของหน่วยงานราชการและเอกชน และรถ จยย.วิ่งมาเกี่ยวจนรถล้มเป็นประจำโดยเฉพาะช่วงฝนตกลมแรงอันตรายมาก

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า