สาวใหญ่คนเฝ้าโรงฆ่าสัตว์อยู่กับน้องเลี้ยงสุนัข ถูกมือปืนเจ้าถิ่นยิงซ้ำแล้วซ้ำเล่าแต่สุนัขสุดทรมานไม่ตาย ชี้คุยเจ้าของแพะไม่ลงตัวจากเหตุสุนัขของตนกัดแพะตายแต่ไม่มีเงินชดเชย แจ้งตำรวจวิงวอนขอชิวิตทั้งคนทั้งสุนัขอย่ายิงซ้ำอีกเลย 

นางอัจฉรา นงคราญ อายุ 39 ปี ชาว จ.พระนครศรีอยุธยา นั่งดูแลสุนัขเพศเมียที่มีอาการเซื่องซึมและทรมานเนื่องจากถูกมือปืนเจ้าถิ่นใจร้ายยิงซ้ำแล้วซ้ำเล่าแต่สุนัขเพศเมียตัวนี้ยังไม่ตาย ท่ามกลางสุนัขเพศผู้และลูกสุนัขอยู่ใกล้ ๆ บริเวณ โรงฆ่าสัตว์ใกล้กับวัดแม่นางปลื้ม ม.8 ต.หัวรอ อ.พระนครศรีอยุธยา

ทั้งนี้ นางอัจฉรา ซึ่งเป็นลูกจ้างโรงฆ่าสัตว์และเลี้ยงสุนัขประมาณ 7-8 ตัว บอกว่า เมื่อปลายปีที่ผ่านมา มีชายคนหนึ่งอยู่ในละแวกดังกล่าวเข้ามาบอกว่า สุนัขของตนกัดแพะของเขาจนตายทั้งที่ไม่มีหลักฐาน โดยบอกให้ชดใช้ค่าเสียหายแต่ตนเองไม่มีเงินจึงไม่สามารถชดเชยค่าเสียหายได้ อีกทั้งไม่ทราบว่าสุนัขของตนไปกัดแพะของเขาจริงหรือไม่ ชายคนดังกล่าวเลยบอกว่าจะมายิงสุนัขตายให้หมด หลังจากนั้นในช่วงค่ำวันเดียวกันก็มายิง “เจ้าโอเว่น” สุนัขเพศผู้อายุ 3 ปีกระสุนเข้าที่ท้องได้รับบาดเจ็บแต่มีคนใจบุญช่วยพาไปรักษาจนหาย

และเมื่อวันที่ 4 ม.ค.61 ที่ผ่านมา ชายคนดังกล่าวเข้ามายิง “เจ้ากุด” สุนัขเพศเมียอีกตัวได้รับบาดเจ็บบริเวณขาหน้าข้างซ้าย ตนเองรักษาตามมีตามเกิดโดยใส่ยาให้แต่เนื่องจากกระสุนฝังในทำให้ “เจ้ากุด” ทรมานจากบาดแผลที่ถูกยิงแต่ไม่มีเงินไปรักษา ซึ่งคนที่ยิงบอกว่าจะมายิงอีก เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความเอาไว้แล้วที่ สภ.พระนครศรีอยุธยา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าจะเรียกตัวคนยิงไปสอบสวนแต่ตนเองก็ไม่สบายใจ จึงอยากวอนขอร้องให้หยุดยิงสุนัขได้แล้วและอย่ามาทำร้ายตนเองอีกเลย

ด้าน นายกฤษณ์ เถี่ยนมิตรภาพ เลขานุการนายกเทศมนตรีเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ได้รับทราบเรื่องความเดือดร้อนของ นางอัจฉรา ลูกจ้างที่โรงฆ่าสัตว์แล้ว โดยจะส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบและประสานกับคนที่ยิงเพื่อหาข้อเท็จจริง ส่วนเรื่องของการรักษาสุนัข ล่าสุด โรงพยาบาลสัตว์อโยธยา ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา เตรียมที่จะยื่นมือช่วยเหลือสุนัขที่ถูกยิงต่อไป

อย่างไรก็ตาม ทีมข่าวไบรท์ทีวี ได้ข้อมูลล่าสุดจากผู้สื่อข่าวจาก จ.พระนครศรีอยุธยา ทราบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระนครศรีอยุธยา เรียกเจ้าของสุนัขไปสอบปากคำเพิ่มเติมแล้ว ส่วนเรื่องการรักษาตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานกับทางเทศบาลนครพระนครศรีอยุธยา และมูลนิธิหมา-แมว เพื่อเข้าไปช่วยเหลือเยียวยาในเบื้องต้น แต่ก็ต้องรอตรวจสอบวิถีกระสุนปืนของผู้ก่อเหตุต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า