หัวหน้าวิเชียร ขึ้นศาลสืบพยานคดีเสือดำวันที่สอง

ศาลจังหวัดทองผาภูมิ สืบพยานโจทก์คดีเสือดำวันที่สอง หัวหน้าวิเชียร พร้อมขึ้นให้การ ยืนยันต่อสู้เพื่อสัตว์ป่า ซึ่งตนจะทำเต็มที่ และทำให้ดีที่สุด เพื่อสัตว์ป่าที่ถูกฆ่าไป

ความคืบหน้ากรณีศาลจังหวัดทองผาภูมิ ได้นัดสืบพยานในคดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2561 โดยมีพนักงานอัยการจังหวัดทองผาภูมิ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) พร้อมพวกรวม 4 คน ในคดีที่ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก นำกำลังเข้าจับกุม นายเปรมชัย กรรณสูต และพวก ขณะเข้าไปลักลอบล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก จังหวัดกาญจนบุรี เหตุเกิดเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งวานนี้เป็นการนัดสืบพยานเป็นนัดแรก โดยอัยการขอเบิกความพยานปากสำคัญด้วยกัน 2 ปาก คือ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เข้าเบิกความเป็นปากแรก และ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก ซึ่งถือเป็นพยานสำคัญในคดี เข้าเบิกความเป็นปากที่สองแต่ยังไม่แล้วเสร็จนั้น

วันนี้ 28 พ.ย.61 08.30 นาฬิกา วันนี้นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ได้เดินทางมาถึงบริเวณลานจอดรถ และทั้งหมดได้เดินไปยังสำนักงานอัยการจังหวัดทองผาภูมิ เพื่อทำการตรวจสอบเอกสาร เพื่อเป็นการเตรียมตัวก่อนขึ้นศาลในเช้านี้ โดยนายวิเชียร มีสีหน้าที่เคร่งเครียด ไม่ได้พูดคุยกับผู้สื่อข่าวแต่อย่างใด ซึ่งวันนี้จะเป็นการเข้าเบิกความต่อเนื่องกันเป็นวันที่สอง

ต่อมาทางทีมทนายของ นายเปรมชัย นำโดย นายวิทูล พรายแย้ม ทนายความส่วนตัวของ นายเปรมชัย ได้เดินทางมาถึงศาลจังหวัดทองผาภูมิ ก่อนจับกลุ่มพูดคุยกันบริเวณชั้นล่างของศาล ด้วยท่าทีที่ไม่ได้มีความวิตกกังวลแต่อย่างใด

และเวลาไล่เลี่ยกัน นายสมโภชน์ ลิ้มประยูร อธิบดีอัยการภาค 7 พร้อมด้วย นายสมเจตน์ อำนวยสวัสดิ์ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 2 ภาค 7 นายพนมฤทธฺิ์ หอมนิจสกุล อัยการจังหวัดทองผาภูมิ และทีมอัยการได้เดินทางมาถึงศาล โดย นายสมเจตน์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า สำหรับการสืบพยานในส่วนของ นายวิเชียร เป็นการสืบพยานต่อเนื่องมาจากเมื่อวาน อาจจะต้องใช้เวลาตลอดทั้งวัน ขณะที่คาดว่าทางทนายฝ่ายจำเลยได้เตรียมมาถามค้านในหลายประเด็น ซึ่งคดีนี้มีพยานจำนวนมาก ดังนั้นคงต้องใช้เวลาสืบยาวนาน

จากนั้นในเวลา 09.00 น. นายวิเชียร พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิพร้อมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวถึงความรู้สึกที่ได้รับรางวัลจาก UN ในครั้งนี้ว่า ถือว่าเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ และต้องขอขอบพระคุณที่เล็งเห็นความสำคัญของการทำงานด้านอนุรักษ์ ซึ่งตนถือว่ารางวัลนี้เป็นรางวัลของผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ทุ่งใหญ่นเรศวรทุกคนที่ได้ทุ่มเทแรงกายแรงใจที่ในการทำหน้าที่ปกป้องผืนป่าและสัตว์ป่า เพื่อให้เป็นสมบัติของคนรุ่นหลังต่อไป และกล่าวย้ำด้วยเสียงหนักแน่นว่า พร้อมที่จะต่อสู้เพื่อสัตว์ป่า ซึ่งตนจะทำเต็มที่ และทำให้ดีที่สุด เพื่อสัตว์ป่าที่ถูกฆ่าไป และจะยังคงทำงานเพื่อปกป้องผืนป่าและสัตว์ป่าอย่างเต็มที่เหมือนเดิม

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ

มั่วจัด! ดาราสาว ลั่น ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ หลังถูกแชร์ว่อนโซเชียล

ดาราสาวชื่อดัง ลั่น มั่วจัดไปพัก! ไม่เคยเขียนคำคมแบบนี้ลงเฟซบุ๊ก หลังถูกชาวเน็ตแห่แชร์ว่อนโซเชียล

ระทึก! นักท่องเที่ยวภูเก็ต ถูกคลื่นซัดจมน้ำ ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้

สุดยอด! ไลฟ์การ์ดภูเก็ต รุดเข้าช่วยนักท่องเที่ยว 3 คน จมน้ำหลังถูกคลื่นซัด ว่ายกลับเข้าฝั่งไม่ได้ ล่าสุด นำส่ง รพ. อาการปลอดภัยแล้ว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า