ศาลพิพากษา “แก๊งไขควงทมิฬ” คุกมือแทง 25 ปี – คนล็อกคอ ตลอดชีวิต !

ศาลพิพากษา จำคุก 25 ปี 6 เดือน มือแทงไขควงศีรษะ นศ.ม.ศิลปากร เสียชีวิต  ส่วน คนล็อคคอ คุกตลอดชีวิต จำเลยอื่นคุก 1-11 ปี และให้จำเลยร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายโจทก์ร่วม
ศาลอาญา ถนนรัชดาพิพากกษา นัดฟังคำพิพากษา ในคดีพนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ฟ้องนาย กรกนก วรัญญสาธิต หรืออาร์ท กับพวกรวม 14 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น
จากกรณีเมื่อวันที่ 25 กุมพาพันธ์ 2560  จำเลยกับพวกบุกเข้าไปในหอพักแห่งหนึ่งและร่วมกันทำร้ายนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตเพชรบุรี และใช้ไขควงแทงศรีษะนายธีรพงศ์ ฐิติฐาน หรือปอนด์ อายุ 24 ปี นักศึกษาชั้นปีที่4  เข้าบริเวณขมับด้านขวา ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ในชั้นสอบสวนจำเลยกับพวกให้การปฏิเสธ
โดยในวันนี้ศาลได้เบิกตัวนายเดชาธร หรือไบร์ท มูลมณี จำเลยที่2 จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯมาฟังคำพิพากษา ขณะที่จำเลยอีก 13คนได้รับประกันตัวก็ได้เดินทางมาศาลด้วย
สำหรับจำเลยในคดีนี้มีทั้งหมด คน 14 คน  ประกอบด้วย นายกรกนก วรัญญสาธิต หรืออาร์ท /นายเดชาธร หรือไบรท์ มูลมณี /สิบตรี ชรินทร แก่สาร หรือบิ๊ก /นายญาณวัฒน์ ทิพย์เที่ยงแท้ หรือปาร์ม /นายเรวัติ วงศ์ขยาย หรือเต้ย /นายกฤตนันท์ เนียมเงิน หรือปาล์ม /นายเศรษฐา อุปถัมภ์ หรือเปิ้ล /นายธีราพัฒน์ โพธ์สุทธิ์ หรืออั้ม /นายธีรธานนท์ ทัพนาค หรือนนท์ /นายภาคิน เสือนาค หรือมิค /นายศุภสิทธิ์ ตีท้วม หรือแป้ง /นายอธิบ กุญแจทอง หรือซิม /นายชินกิตติ์ อรรถวรรธน หรือกิต /และน.ส.มาริสา เงินทอง หรือลูกหมี
ศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า  พยานโจทก์และโจทก์ร่วมทั้งสี่มีประจักษ์พยานและวัตถุพยานเป็นภาพวงจรปิดรวมทั้งมีเจ้าหน้าที่ให้การยืนยันฟังได้ว่า จำเลยที่ 1ถึง13 ได้กระทำการตามฟ้อง จริง บุกรุกโดยมีเหตุฉกรรจ์ และร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่น ได้รับอันตราย  และเสียชีวิตโดยจำเลยที่1 และ 2 ได้ร่วมฆ่าผู้ตาย มีจำเลยที่1 เป็นผู้ล๊อคคอให้จำเลยที่2 ใช้ไขควงแทงผู้เสียชีวิตบริเวณขมับขวา พิพากษาจำเลยที่1 จำคุกตลอดชีวิต ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น /  จำเลยที่ 2 จำคุก 25 ปี 6 เดือน ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นและบุกรุกเคหะสถาน/  จำเลยที่ 3,10,12 คนละ1 ปี ฐานบุกรุกเคหะสภานในเวลากลางคืน โดยใช้กำลังประทุษร้าย/ จำเลยที่ 4,5,6,11 จำคุก11 ปี ฐานบุกรุกเคะสถานในเวลากลางคืนและร่วมกันทำร้ายร่างกายเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายฯ  โดยให้จำคุกจำเลยที่4 ต่อจากคดีเดิมที่ศาลจังหวัดหัวหิน / จำเลย 7,8,9,13 จำคุก คนละ 10 ปี 6 เดือน   ฐานร่วมกันทำร้ายผู้อื่น    และให้จำเลยที่1-13  ร่วมกันชดใช้ค่าเสียหายแก่โจทกฺร่วมที่1 เจ้าของหอพักที่เกดเหจุ เป็นเงิน 1 แสน5 หมื่นบาท /โจทกร่วมที่2 เจ้าของห้องที่เกิดเหตุและ1 ในผู้บาดเจ็บ 1 แสน2 หมื่น5 พันบาท  /โจทกร่วมที่3 ผู้บาดเจ็บเป็นเงิน 9 หมื่น 5 พันบาท /และโจทกร่วมที่4 มารดาของผู้ตาย เป็นเงิน  6 ล้าน 8 แสน 7 หมื่น และให้ชำระ ดอกเบี้ยร้อยละ 7.5ต่อปี นับตั้งแต่วันที่25 ก.พ. 2560 จนกว่าจะชำระเงินวห้กับโจทกร่วมครบถ้วน   /  และให้ยกฟ้องจำเลยที่14 เนื่องจากเป็นผู้ที่พักอาศัยในหอพักที่เกิดเหตุ ร่วมทั้งไม่ได้ลงจากรถของจำเลยไปร่วมก่อเหตุ
ขณะที่ครอบครัวของน้องปอนด์ กล่าวว่าพอใจในคำพิพากษาของศาล ที่จำคุกตลอดชีวิต จำเลยที่ก่อเหตุ รวมถึง จำคุกจำเลยอื่นที่ร่วมกันก่อเหตุ ด้วย คดีนี้ ครอบครัวคิดว่าได้รับความเป็นธรรมและไม่คิดที่จะยื่นอุทธรณ์ พร้อมกับฝากถึงน้องปอนด์ว่า ขอให้ไปอยู่ในภพภูมิที่ดีหากชาติหน้ามีจริงขอให้ได้กลับมาเป็นครอบครัวกันอีก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า