ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  จากกรณีที่  พ่อแม่ของ น.ส.เอ อายุ 17 ปี ได้นำตัว  น.ส.เอ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรจังหวัดศรีสะเกษว่า น.ส.เอ ได้ ถูกนายสุรสิทธิ์ พละศักดิ์  อยู่บ้านเลขที่ 180 หมู่ 9 ต.ละทาย อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นคนพิการแขนขาลีบอ่อนแรงช่วยเหลือตนเองไม่ได้ อ้างเป็นร่างทรงของฤาษีตาไฟ  ได้ล่อลวง น.ส.เอว่า  กำลังมีเคราะห์ และได้นำตัว น.ส.เอ ไปทำการสะเดาะเคราะห์ในรีสอร์ตแห่งหนึ่งเขตอำเภอเมืองศรีสะเกษ จังหวัดศรีสะเกษ   เหตุเกิดระหว่างวันที่ 2627 .ค.61 ซึ่งนายสุรสิทธิ์ ได้ให้ญาติพี่น้องอุ้มมามอบตัวกับพนักงานสอบสวนเพื่อต่อสู้คดี  ในข้อหาพรากผู้เยาว์อายุกว่าสิบห้าปีแต่ไม่เกินสิบแปดปีไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุสมควรเพื่อการอนาจาร และข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทำให้ผู้อื่นนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น  ซึ่งญาติได้ยื่นขอประกันตัวนายสุรสิทธิ์ต่อศาลจังหวัดศรีสะเกษ   และศาลได้อนุญาตให้ประกันตัวในวงเงิน 200,000 บาท  โดยจะต้องมารายงานต่อศาลจังหวัดศรีสะเกษ เมื่อครบกำหนดฝากขัง ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้  เมื่อเวลา 15.15 น. วันที่ 28 พ.ย. 61 ที่ศาลจังหวัดศรีสะเกษ  อำเภอเมือง จังหวักศรีสะเกษ  นายนพดล  จันทร์พวง  ทนายความของนายสุรสิทธิ์  ผู้ต้องหาคดีนี้  เปิดเผยว่า  คดีนี้ผู้พิพากษาศาลจังหวัดศรีสะเกษ ได้อ่านคำพิพากษาเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2561 ที่ผ่านมา โดยศาลได้พิพากษาว่า คดีนี้  จำเลยมีความผิดตามที่ฟ้องจริง ซึ่งศาลได้ตัดสินจำคุกจำเลยคือนายสุรสิทธิ์เป็นเวลา 5 ปี และศาลได้สั่งปรับเป็นจำนวนเงิน 60,000 บาท  ทั้งนี้ในการไต่สวนมูลฟ้องชั้นศาลนั้น  ปรากฏว่า นายสุรสิทธิ์จำเลยคดีนี้ได้ให้การรับสารภาพ   พร้อมทั้งได้จ่ายเงินสินไหมเพื่อเป็นการเยียวยาให้แก่ น.ส.เอ ซึ่งเป็นผู้เสียหายเป็นเงินรวมจำนวนทั้งสิ้น 150,000 บาทไปเรียบร้อยแล้ว

นายนพดล  เปิดเผยต่อไปว่า  ซึ่งทางผู้เสียหายพอใจแล้วที่ได้รับการเยียวยา ดังนั้น  ศาลจึงได้เมตตาลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงเหลือจำคุก 2 ปี 6 เดือน และปรับเงินจำนวน  30,000 บาท   ส่วนโทษการจำคุกนั้น ศาลสั่งให้รอลงอาญาเป็นเวลา  3 ปี   ซึ่งนายสุรสิทธิ์ จะต้องมารายงานตัวต่อพนักงานคุมประพฤติจังหวัดศรีสะเกษ รวมจำนวนทั้งสิ้น  8 ครั้ง ทั้งนี้  ในการต่อสู้คดีนี้ ทั้ง 2 ฝ่ายได้มีการเจรจายอมความกันได้ในบางข้อกล่าวหา  และผู้เสียหายได้ถอนคำร้องทุกข์ไปแล้ว  ซึ่งหลังจากศาลพิพากษาคดีนี้แล้ว  ตนจะไม่อุทธรณ์คดีนี้  ทั้งนี้เนื่องจากว่า ตนและทางฝ่ายจำเลยไม่ต้องการที่จะต่อสู้คดีนี้ตั้งแต่เริ่มแรกแล้ว และทำให้สามารถเจรจากันกับผู้เสียหายได้ในที่สุด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!

แจ๊ส-แจง พร้อมสู้กลับ! หลังถูกขู่ฆ่า ประกาศตัดขาดพี่ชาย ขอไม่ยุ่งเกี่ยวอีก

ไม่ทน! แจ๊ส ชวนชื่น-แจง ปุณณาสา ตั้งโต๊ะแถลง เผยความคืบหน้าคดีขโมยรองเท้า พร้อมสู้กลับหลังถูกขู่ฆ่า ประกาศตัดขาดพี่ชาย ขอไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น

แฟนเฮ! 4MIX คอนเฟิร์มทัวร์คอนเสิร์ตบราซิลครั้งแรก! พร้อมเดินหน้าทัวร์ยุโรปปี 67

โกอินเตอร์สุดๆ 4MIX สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่! กับทัวร์คอนเสิร์ตประเทศบราซิลครั้งแรก พร้อมเผยแพร่เพลง T-POP ให้ทั่วโลกรู้จัก

‘บุ้ง ทะลุวัง’ ทรุดหนัก! น้ำหนักลดไปกว่า 20 โล ล่าสุดหน้าท้องหด

อัปเดต! อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” หลังประท้วงอดอาหารเข้าวันที่ 61 ค่าโพแทสเซียมตกเหลือ 2.5 จนหลังหุ้มกระดูก แต่ยังยืนยันจะอดอาหารต่อ

ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนเมษายน 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เช็กเลย!

ไบรท์ ทูเดย์ (Bright Today) พาเช็ก ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนเมษายน 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เตรียมฟังธรรมมะ สวดมนต์ สะสมบารมีบุญ

เผยภาพ ALLY-PINK SWEAT$ ซิงเกิลใหม่ Make It Hot เตือน 4 เมษานี้ อากาศจะร้อนสุดขั้ว!

เตือน 4 เมษานี้ อากาศจะร้อนสุดขั้ว! กับซิงเกิลสุดพิเศษ Make It Hot ของสาวน้อย “แอลลี่-อชิรญา” feat. “Pink Sweat$”
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า