ศาลอุทธรณ์แก้โทษคดีทัวร์ศูนย์เหรียญ ปรับ 3 จำเลย คนละ 5 แสนบาท

ศาลอุทธรณ์แก้โทษคดีทัวร์ศูนย์เหรียญ ปรับ 3 จำเลย คนละ 5 แสนบาท ขายสินค้าแพงเอาเปรียบนักท่องเที่ยว ส่วน 10 จำเลยที่เหลือ พิพากษายืนยกฟ้อง

ศาลอาญารัชดา อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 3 เป็นโจทก์ฟ้อง นายสมเกียรติ คงเจริญ กับพวกรวม 13 คน เป็นจำเลยที่ 1-13 ฐานเป็นอั้งยี่ พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน พ.ร.บ.นำเที่ยวและมัคคุเทศก์ กรณีเมื่อระหว่างเดือน ก.พ. 2556 – ก.ย.2559 จำเลยกับพวก ประกอบธุรกิจนำเที่ยวบริษัท ฝูอัน ทราเวล ฯ และบริษัท ซินหยวน ทราเวลฯ นำนักท่องเที่ยวจากจีนจำนวนมากเดินทางเข้ามาในประเทศไทยลักษณะทัวร์ต้นทุนต่ำ หรือ ทัวร์ศูนย์เหรียญ จากนั้นบังคับให้นักท่องเที่ยวซื้อสินค้าจากบริษัทฯ และกิจการในเครือของจำเลยทำให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้รับความเสียหาย

คดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้อง ศาลอุทธรณ์ ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันแล้วเห็นว่า อุทธรณ์ของโจทก์ที่กล่าวหาว่าจำเลยประกอบธุรกิจท่องเที่ยวโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนาย เห็นว่า พยานโจทก์ ซึ่งมีหน้าที่เกี่ยวข้อง กับการกำกับดูแลธุรกิจการท่องเที่ยวเบิกความว่าที่ผ่านมา ไม่เคยมีใครหรือนักท่องเที่ยวรายได้ร้องเรียนกล่าวหาการดำเนินธุรกิจของทั้ง 13 คน จึงเป็นข้อมูลที่น่าเชื่อถือ ส่วนประเด็นที่โจทก์อุทธรณ์ว่า จำเลยทั้ง 13 คน มีความผิดฐานอั้งยี่ ฟอกเงิน คดีนี้โจทก์ต้องนำสืบให้ศาลเห็นพฤติการณ์ว่าจำเลยกระทำผิดฐานอั้งยี่และฟอกเงินอย่างไร แต่พฤติการณ์ดังกล่าวของจำเลยยังไม่เป็นความผิดในฐานนี้ ประเด็นสุดท้ายที่โจทก์อุทธรณ์ว่า จำเลยประกอบธุรกิจนำเที่ยวก่อให้เกิดความเสียหายต่อการท่องเที่ยว เห็นว่า จำเลยนำนักท่องเที่ยวเข้ามาเพื่อซื้อสินค้าในเครือข่าย ของบริษัท โดยสินค้าดังกล่าวมีราคาแพงกว่าท้องตลาดทั่วไป ทำให้นักท่องเที่ยวต้องซื้อสินค้าในราคาสูงเกินจริง เป็นการเอาเปรียบนักท่องเที่ยวเกินไป จึงมีความผิด

ศาลอุทธรณ์พิพากษาแก้เป็นว่า ให้สั่งปรับจำเลยที่ 1 คือนายสมเกียรติ จำเลยที่ 2 นางธวัล แจ่มโชคชัย และจำเลยที่ 13 นายวินิจ จันทร์มณี คนละ 500,000 บาท ส่วนจำเลยที่เหลือให้เป็นไปตามศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้อง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า