‘สหกรณ์ครูลำปาง’ทวงถามคืบหน้าเอาผิดอดีตกรรมการซื้อที่ดินเกือบ 17 ล้าน

สหกรณ์ครูลำปางถึงกับวุ่น เมื่อนำสมาชิกชมรมกว่า 100 คนเข้าทวงถามความคืบหน้าหลังแจ้งความเอาผิดคณะกรรมการชุดเก่า กรณีซื้อที่ดินแพงไร่ละ 16.8 ล้านบาท

16 มิ.ย.60 นายเชิดศักดิ์ เสริมสุข ประธานชมรมพิทักษ์ครูลำปาง ได้นำสมาชิกชมรมฯ กว่า 100 คน ซึ่งเป็นข้าราชการครูและอดีตข้าราชการครูในพื้นที่ จ.ลำปาง ที่เป็นสมาชิกของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูลำปาง ยืนถือป้ายทวงถามความคืบหน้าของคดีความที่สหกรณ์ออมทรัพย์ครูลำปาง ต.หัวเวียง อ.เมืองลำปาง หลังจากทางสหกรณ์ฯ เข้าแจ้งความดำเนินคดีทั้งคดีแพ่งและคดีอาญากับคณะกรรมการชุดที่ 56 โดยเมื่อปี 2555 คณะกรรมการชุดดังกล่าวได้ที่จัดซื้อที่ดินเพื่อจะสร้างอาคารสำนักงานสหกรณ์ฯ ในราคา 252 ล้านบาท เนื้อที่ 14.3 ไร่ ซึ่งถือว่ามีราคาสูงกว่าปกติที่มีราคาถึงไร่ละ 16.8 ล้านบาท โดยหากเปรียบเทียบกับที่ดินอยู่ใกล้กันซึ่งเป็นของห้างสรรสินค้า และโชว์รูมรถยนต์มีราคาซื้อขายเพียงไร่ละ 5.3 – 5.5 ล้านบาทเท่านั้น

นายเชิดศักดิ์ เสริมสุข ประธานชมรมพิทักษ์ครูลำปาง กล่าวเพิ่มเติมด้วย ว่า คณะกรรมการชุดดังกล่าวได้จัดซื้อที่ดินผืนดังกล่าวไม่เป็นไปตามมติที่ประชุมใหญ่สามัญประจำปีเมื่อวันที่ 28 ก.ค.55 ซึ่งมติในที่ประชุมกำหนดให้ซื้อที่ดินแปลงเดียวโฉนดเดียวไม่น้อยกว่า 15 ไร่ แต่กรรมการชุดนี้ได้ซื้อที่ดิน 2 แปลง เพราะมีลำเหมืองสาธารณะตัดผ่านกลางที่ดินอยู่ โดยรวมแล้วมีพื้นที่เพียง 14.3 ไร่ โดยการซื้อดังกล่าวพบว่าไม่มีการตรวจสอบแนวเขตชี้วัดซึ่งพอทำสัญญาแล้วปรากฏว่าที่ดินแปลงนี้หายไป 50 ตารางวา อีกทั้งในการซื้อขายก็ไม่ได้ปฏิบัติตามระเบียบพัสดุของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูลำปาง พ.ศ.2549 ซึ่งจะต้องทำการประกวดราคาซื้อขาย

อย่างไรก็ตาม ทางชมรมฯ จึงได้ออกมาเรียกร้องความถูกต้อง เพราะเงินจำนวนดังกล่าวนั้นทางสหกรณ์ได้ไปกู้เงินจากสถาบันการเงินมาซื้อที่ดินทำให้ต้องเสียดอกเบี้ยถึงปีละ 10 ล้านบาท ทำให้สมาชิกสหกรณ์ฯ ได้รับผลกระทบไม่ได้รับสวัสดิการอย่างเต็มที่เพราะต้องสูญเสียไปกับค่าดอกเบี้ยจำนวนดังกล่าว โดยในวันนี้ ทางศาลแขวงลำปางยังได้นัดสืบพยานโจทย์นัดสุดท้ายจึงได้พาสมาชิกชมรมฯ มามอบพวงมาลัยให้กำลังใจผู้จัดการสหกรณ์ฯ และทนายความเพื่อต่อสู้เรียนร้องความถูกต้องให้ทางสหกรณ์อีกด้วย

ทางด้าน นายสมศักดิ์ สลีวงศ์ ผู้จัดการสหกรณ์ออมทรัพย์ครูลำปาง กล่าวว่า จากการตรวจสอบการทำงานของคณะกรรมการฯ ชุดที่ 56 พบว่ามีความผิดพลาดหลายเรื่อง ซึ่งทางสหกรณ์ฯ ได้ฟ้องร้องไปแล้วทั้งคดีแพ่งและคดีอาญาและได้ส่งเรื่องให้ ป.ป.ช. พิจารณา โดยของตนเองยืนยันว่าในส่วนของคดีความไม่ได้หยุดนิ่ง และในวันนี้ทางศาลได้นัดสืบพยานโจทย์นัดสุดท้ายซึ่งตนเองได้รับมอบหมายจากทางสหกรณ์ในการเรียกร้องค่าเสียหายในการจัดซื้อที่ดินดังกล่าวจากคณะกรรมการสหกรณ์ฯ ชุดที่ 56 ซึ่งต้องรอผลการพิจารณาของทางศาลอีกครั้ง

จากนั้นได้พาสมาชิกและผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบหลักหมุดที่ดินก็พบว่ามีที่ดินแปลงนี้หายไป 50 ตารางวาจริง ซึ่งตนเองยืนยันว่าตอนนี้ทางสหกรณ์ฯ ไม่ต้องการที่ดิน แต่ต้องการเรียกร้องเงินจากคณะกรรมการชุดดังกล่าวที่ซื้อที่ดินในราคา 252 ล้านบาทไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า