สามเณรหายตัว 5 เดือน เพิ่งรู้ถูกฆ่าฝังดินใต้ฐานพระ ตร.หิ้วพระ-เณร-ฆราวาสสอบเครียด

ที่วัดวังตะวันตก ต.ท่าวัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้บุกนำตัวพระภิกษุ 1 รูป, สามเณร 2 รูป และฆราวาส 2 คน ไปสอบปากคำ หลังจากมีชาวบ้านร้องเรียนไปยัง พล...วันชัย เอกพรพิชญ์ ผบก..จว.นครศรีธรรมราช ว่ามีสามเณรรูปหนึ่งชื่อ “สามเณรปลื้ม” อายุ 17 ปี ได้หายจากวัดไปอย่างไร้ร่องรอยหลายเดือนแล้ว และน่าจะมีอันตรายเนื่องจากทางบ้านก็ไม่ทราบว่าไปอยู่ใหน

เจ้าหน้าที่จึงออกสืบหาข้อมูล จนกระทั่งได้ข้อมูลชัดเจนว่า น่าจะเกี่ยวข้องกับบุคคลทั้ง 5 จึง ได้นำตัวไปสอบปากคำอย่างเคร่งเครียด โดยจากการสอบปากคำทั้ง 5 นั้น พระเด่น ซึ่งเป็นพระภิกษุของวัดดังกล่าว ได้เปิดปากยอมรับสารภาพโดยอ้างว่า เป็นผู้ลงมือฆ่า “สามเณรปลื้ม” กับมือ ส่วนสาเหตุมาจาก ได้มีการทะเลาะกันเรื่องเงินภายในวัดที่หายไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา และด้วยความโมโหจึงประเคนทั้งหมัดทั้งเท้าใส่ “สามเณรปลื้ม” จนหมดสติ ก่อนนำร่างที่ยังหายใจรวยรินขึ้นท้ายรถกระบะแล้ว จะนำไปที่วัดแห่งหนึ่งที่ อ.ลานสกา แต่ปรากฏว่าระหว่างทางนั้น “สามเณรปลื้ม” ได้เสียชีวิตลง พวกตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไร จะทิ้งร่างไว้ข้างป่าก็ใช่เรื่อง จึงได้นำศพกลับมาที่วัด ก่อนทั้ง 5 คน จะพร้อมใจช่วยกันขุดดินฝังร่าง “สามเณรปลื้ม” ที่ใต้ต้นตะเคียนภายในวัด ซึ่งหลังจากได้ฝังศพ “สามเณรปลื้ม” ก็ได้มีการปรับปรุงพื้นที่ด้วยการเทพื้นคอนกรีตเสียใหม่ และวางพระพุทธรูปไว้เพื่อไม่ให้คนสงสัย

ส่วนเรื่องที่เป็นต้นเหตุก็มาจากภายในวัดวังตะวันตก มีการให้เช่าที่จอดรถ โดยแต่ละวันจะมีรถเข้ามาจอด 100 กว่าคัน โดยค่าจอดคันละ 30 บาท ส่วนผู้จัดการผลประโยชน์คือพระรูปหนึ่ง และสีกาคนใกล้ชิดอีก 1 คนเป็นผู้ดู และถ้าหากมีพระภิกษุหรือสามเณรรูปใดกล้าหือ ขัดแย้งกับพระรูปดังกล่าวและสีการายนี้ ซึ่งมีฆราวาสร่วมอยู่ด้วยก็จะอยู่วัดไม่ได้ ถูกปั่นป่วนอยู่ตลอดเวลาจนย้ายหนีไปเอง ขณะที่ชาวบ้านใกล้วัดก็ทราบเรื่องนี้ แต่ก็ไม่มีใครกล้าดำเนินการ เพราะเกรงกลัวอิทธิพลของฆราวาสกลุ่มของพระรูปดังกล่าว

ซึ่งในขณะที่ก่อเหตุนั้น พระเด่น ยังเป็นฆราวาสอยู่ หลังฆ่า “สามเณรปลื้ม” แล้วก็ได้บวชเป็นพระ ไม่ใช่เพราะสำนึกนะแต่เป็นเพราะกลัวตำรวจจับ และทำตัวปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจับกุมดังกล่าว อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะขุดศพ “สามเณรปลื้ม” ในวันนี้โดยจะมีผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 มาควบคุมคดีด้วยตนเอง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า