สิ้นใจแล้ว คาศูนย์อพยพ! ยายป่วยติดเตียง หนีพายุ “ปาบึก”

เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 6 ม.ค.62  ที่ หมู่ที่ 12 บ้านหัวแหลม ต.บางมะพร้าว อ.หลังสวน จ.ชุมพร  ที่บ้านเลขที่ 118 /1 หมู่ที่ 12ต.บางมะพร้าว ชาวบ้านในหมู่บ้านได้มาช่วยกันเตรียมการจัดงานบำเพ็ญกุศลศพ นางแฉล้ม สุขผ่อง อายุ 91 ปี ที่เสียชีวิตด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด ศพพึ่งเดินทางมาถึงบ้าน เมื่อเวลา 21.00 น.ท่ามกลางความโศกเศร้าของ ลูกๆ หลานๆ และ ญาติพี่น้อง

นางศรีอุบล กุลาเลิศ อายุ53 ปี ลูกสาวของนางแฉล้ม เล่าว่า”ในเช้าเวลา 09.00น.วันที่ 4ม.ค.62 จนท.ทางราชการ หลายหน่วย อาทิ ทหาร อำเภอ ได้มาช่วยกันอพยพชาวบ้าน ในหมู่บ้าน ไปยังศูนย์อพยพของ ตำบล บางมะพร้าว ที่ตั้งอยู่ที่ วัดบรรพตวิสัย หรือวัดในเขา ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 4 กม. ที่บ้านยายแฉล้มนอนป่วยเป็นผู้ป่วยติดเตียง ด้วยอาการสะโพกหัก แต่ยังรู้สึกตัวเป็นปกติ กินอาหารได้ โดย จนท.บอกยายแฉล้มว่าจะพาไปเที่ยว ยายแฉล้มก็พยักหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส เมื่อไปที่ ศูนย์อพยพ ซึ่งมีคนจำนวนมาก หลายร้อยคน มีทั้ง แรงงานต่างด้าว ชาวไทย ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ ซึ่งส่งเสียงวิ่งเล่นเจี้ยวจ้าวบ้างตามประสา แต่ เพียงไม่นาน ยายแฉล้ม กลายเป็นผู้นอนไม่หลับเพียงคืนเดียวในช่วงเช้าวันที่ 5 หลังจากป้อนข้าว ต่อมาเห็นว่ายายแฉล้ม มีอาการน้ำลายไหลพูมปาก และ สิ้นสติไม่รู้สึกตัว จึงรีบนำส่ง รพ.ปากน้ำหลังสวน เพียง 2 ชม. ก็ ต้องส่งต่อไปยัง รพ.ชุมพร และ เสียชีวิต ในวันที่ 6 มค.ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือด จากแผลกดทับด้านหลัง”

นางศรีอุบล กล่าวต่อไปว่า ไม่ได้ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิตของยายแฉล้ม ว่าเกิดจากใคร เนื่องจาก ยายแฉล้มอายุมาก ก็คงเหนื่อยมากในช่วงของการอพยพ อีกทั้ง เมื่อแผลกดทับติดเชื้อ และนอนไม่หลับ ก็ทำให้เสียชีวิตได้” นางศรีอุบล กล่าวด้วยหน้าตาเศร้าสร้อย ที่ต้องสูญเสียแม่ไป ในเหตุการณ์ การเกิดพายุโซนร้อนปาบึก ในขณะที่ชาวบ้านให้ความเป็นว่า ถ้ามีเหตุการณ์ต้องอพยพอีก ในส่วนของผู้สูงอายุ ผู้ป่วย ควรจะมีการแยกไปพักในสถานที่เฉพาะ ทั้งที่พัก และอาหารการกิน ไม่ฉะนั้นมีโอกาสที่ ชาวบ้านต้องสูญเสียอย่างนี้ ถึงแม้ในครั้งนี้ทางราชการจะมีการระมัดระวัง และ ดำเนินการป้องกันในชีวิตของชาวบ้านอย่างดี แต่ในจุดนี้เป็นสิ่งที่ต้องแก้ไขในอนาคต “

ในขณะที่ นายสมพร ปัจฉิมเพชร รอง ผวจ.ชุมพร กล่าวว่า “ได้ให้ภรรยาไปเยี่ยมยายแฉล้ม ที่ โรงพยาบาลในขณะที่สิ้นสติมาจาก ศูนย์อพยพ และ พยายามดูแลอย่างดีที่สุดแล้ว ต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว ของ ยายแฉล้ม ด้วย และ จะไปร่วมเป็นเจ้าภาพในงานบำเพ็ญกุศลศพ พร้อมจะได้แก้ไขถ้ากรณีต้องมีการอพยพชาวบ้านอีก ในอนาคต”

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เปิดนาที! คนร้ายซุ่มยิงตำรวจ สภ.บันนังสตา บาดเจ็บหน้าร้านสะดวกซื้อ

ยังไม่รู้สาเหตุ!? หลังคนร้ายลอบยิงรถสายตรวจตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ขณะออกตรวจพื้นที่ ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

ราคาทองผันผวนหนัก หลังอิสราเอลตอบโต้อิหร่าน เริ่มเปิดตลาด +550

ผันผวนหนัก! สมาคมค้าทองคำ ปรับราคาครั้ง 1 ราคา +550 ทองรูปพรรณ 42,500 บาท หลังสถานการณ์ยิงขีปนาวุธของอิสราเอล

อัปเดตอาการ ด.ต.ปิยนันท์ หลังผ่าตัดเลือดคั่งในสมองรอบ 2

ทีมแพทย์ รพ.ตำรวจ แถลงความคืบหน้า อาการ ด.ต.ปิยนันท์ ล่าสุด! หลังผ่าตัดรอบ 2 อาการยังไม่คงที่ ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

นักร้องสุดแซ่บ “ซูจิน” คอนเฟิร์มคัมแบ็คอัลบั้มใหม่เดือนพฤษภาคมนี้!

นักร้อง “ซูจิน” คอนเฟิร์มกลับมาปล่อยอัลบั้มใหม่เดือนพฤษภาคมนี้ หลังหายไปนาน 6 เดือน ทำเอาแฟนคลับต่างคาดหวังคัมแบ็คสุดแซ่บครั้งนี้สุดๆ

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีพฤษภ” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีพฤษภ ประจำเดือนเมษายน 2567
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า