หนุ่มซวยถูกปล้นบ้าน 2 รอบ! โจรวางยาสุนัข ก่อนโรยตัวจากเพดาน กวาดไปนับแสน

หนุ่มซวยถูกปล้นบ้าน 2 รอบ! รอบแรกปล้นไปกว่า 15 ล้าน ล่าสุดลงทุนติดเหล็ก ติดกล้อง เลี้ยงสุนัข ก็ถูกยาเบื่อตาย ก่อนโรยตัวลงจากฝ้า กวาดทรัพย์สินไปอีกนับแสนบาท

วันนี้ (14 ธ.ค. 60) เวลา 13.00 น. ทีมข่าวไบรท์นิวส์ได้เข้าพบ นายณภัทร ธงศรีเจริญ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 78/8 หมู่ที่ 8 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี หลังทราบว่า มีโจรขึ้นบ้าน พร้อมกับเล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ครั้งนี้เป็นรอบที่ 2 หลังจากครั้งแรกโดนงัดไปแล้วในวันที่ 27 ก.ค. 2559 ทรัพย์สินที่ได้ไปในขณะนั้น มีพระเครื่องเก่ากว่า 300 องค์ อาทิ พระนางพญาเลี่ยมทองคำ, เหรียญหลวงปู่ทวด สลับทับทิม, พระสมเด็จคะแนนเนื้อว่านเลี่ยมทองคำ, พระพุทธชินราชเลี่ยมทองคำล้อมเพชร พร้อมทรัพย์สิ้นกว่า 56 รายการ ประมาณ 1,500 ชิ้น อาทิ เครื่องประดับ เพชร ทอง นาฬิกา Rolex นาฬิกา Rado ทองคำขาวประดับเพชร และอื่นๆ อีกหลายรายการ มูลค่าในครั้งนั้น กว่า 15 ล้านบาท โดยมี ร.ต.อ.หญิง รสิตา เณรพงษ์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาจอมเทียน เป็นเจ้าของคดี จนปัจจุบันก็ยังไม่ทราบจับกุมคนร้ายมาลงโทษได้


แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาจอมเทียน ยังไม่มีคำตอบที่ชัดเจนเกี่ยวกับความคืนหน้าของคดี จึงได้ไปร้องเรียนขอความเป็นธรรมที่ ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี และ ตำรวจภูธรภาคสอง แต่ก็ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้แต่อย่างใด

จนเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 9.20 น. ตนก็ถูกคนร้ายขึ้นบ้านอีกครั้ง โดยในครั้งนี้ กล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ภายในบ้านและรอบบ้าน จำนวนกว่า 10 ตัว สามารถบันทึกภาพได้ชัดเจน ซึ่งคนร้ายเป็นชาย อายุประมาณ 35-45 ปี สวมหมวกไหมพรมปิดบังใบหน้า เสื้อเชิ้ตลายสก๊อตสีเขียว กางเกงยีนต์ขายาว รองเท้าผ้าใบสีแดง ได้วางยาเบื่อสุนัขที่เลี้ยงไว้เฝ้าบ้านจนตายไป 1 ตัว

ก่อนจะพยายามงัดเหล็กดัด แต่ไม่สำเร็จจนต้องปืนหลังคาบ้านโรยตัวลงมาจากฝ้าเพดาน ก่อนจะถอดหมวกออกจนเห็นหน้าชัดเจนและกวาดทรัพย์สินไปร่วมแสนบาท ทั้งโทรทัศน์ ขนาด 42 นิ้ว อาวุธปืนลูกซอง กล้องถ่ายรูป พระพุทธรูปหลวงพ่อทองอยู่ และพระเครื่องประมาณ 100 องค์ รวมมูลค่ากว่า 112,000 บาท ก่อนหลบหนีไปทางป่าข้างบ้าน

ทั้งนี้ ตนได้เข้าแจ้งความ กับ ร.ต.อ.อุดม ศรีมาตย์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาจอมเทียน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ภาค 2 มาตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเก็บลายนิ้วมือแฝงไปแล้ว

นายณภัทร กล่าวว่า ตนน้อยใจมาก ครั้งแรก โดนโจรขึ้นบ้านได้ทรัพย์สินไปมูลค่าหลายล้านบาท แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ ความคืบหน้าทางคดีก็ไม่มี เมื่อไปร้องเรียนถึง ตํารวจภูธร ภาค 2 คดีก็เงียบไป จนครั้งนี้ก็มาโดนอีกเป็นรอบที่ 2 หลังจากลงทุนไปนับแสนบาท ติดหน้าต่าง ประตูเหล็กดัด กล้องวงจรปิดรอบบ้าน เลี้ยงสุนัขเฝ้าบ้าน ก็มาถูกวางยาเบื่อ ก่อนจะโรยตัวลงจากฝ้า เข้าไปขโมยทรัพย์สิน

ซึ่งใครที่สามารถชี้เบาะแสจนสามารถจับคนร้ายได้ ตนจะมีรางวัลนำจับให้อย่างงาม เพราะคนร้ายน่าจะรู้ทางเข้าบ้านและทางหนีเป็นอย่างดี สงสัยว่าจะเป็นคนร้ายที่เคยมาขโมยของในบ้านครั้งแรก แล้วอาจย้อนกลับมาขโมยของอีกครั้ง และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว เพื่อคืนความปลอดภัยในการดำรงชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงจะได้ตามทรัพย์สินส่วนที่เหลือคืนได้บ้าง

โดยติดต่อได้ที่ ร.ต.อ.อุดม ศรีมาตย์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาจอมเทียน เบอร์โทร 085-222-6551

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

5 ราศี การงาน – การเงิน – โชคลาภ เป็นดั่งใจหวัง

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 5 ราศี หลุดจากบ่วงความทุกข์ ก้าวสู้ความสุข พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!

แจ๊ส-แจง พร้อมสู้กลับ! หลังถูกขู่ฆ่า ประกาศตัดขาดพี่ชาย ขอไม่ยุ่งเกี่ยวอีก

ไม่ทน! แจ๊ส ชวนชื่น-แจง ปุณณาสา ตั้งโต๊ะแถลง เผยความคืบหน้าคดีขโมยรองเท้า พร้อมสู้กลับหลังถูกขู่ฆ่า ประกาศตัดขาดพี่ชาย ขอไม่มีความเกี่ยวข้องใดๆ ทั้งสิ้น

แฟนเฮ! 4MIX คอนเฟิร์มทัวร์คอนเสิร์ตบราซิลครั้งแรก! พร้อมเดินหน้าทัวร์ยุโรปปี 67

โกอินเตอร์สุดๆ 4MIX สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่! กับทัวร์คอนเสิร์ตประเทศบราซิลครั้งแรก พร้อมเผยแพร่เพลง T-POP ให้ทั่วโลกรู้จัก

‘บุ้ง ทะลุวัง’ ทรุดหนัก! น้ำหนักลดไปกว่า 20 โล ล่าสุดหน้าท้องหด

อัปเดต! อาการ “บุ้ง ทะลุวัง” หลังประท้วงอดอาหารเข้าวันที่ 61 ค่าโพแทสเซียมตกเหลือ 2.5 จนหลังหุ้มกระดูก แต่ยังยืนยันจะอดอาหารต่อ

ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนเมษายน 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เช็กเลย!

ไบรท์ ทูเดย์ (Bright Today) พาเช็ก ปฏิทินวันพระ – วันโกน เดือนเมษายน 2567 ตรงกับวันใดบ้าง เตรียมฟังธรรมมะ สวดมนต์ สะสมบารมีบุญ

เผยภาพ ALLY-PINK SWEAT$ ซิงเกิลใหม่ Make It Hot เตือน 4 เมษานี้ อากาศจะร้อนสุดขั้ว!

เตือน 4 เมษานี้ อากาศจะร้อนสุดขั้ว! กับซิงเกิลสุดพิเศษ Make It Hot ของสาวน้อย “แอลลี่-อชิรญา” feat. “Pink Sweat$”
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า