หนุ่มใหญ่ชาวสุรินทร์วัย 54 ปี รอดตายหวุดหวิด ระเบิดตูมสนั่น ขณะโยนกระเป๋าบรรจุสิ่งของสุนัขคาบมาข้างถนนระเบิดแตกสนั่นไม่ได้รับอันตราย คาดเป็นของกลุ่มวัยรุ่นเตรียมนำไปถล่มงาน แต่เกรงกลัวเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจพบนำมาโยนทิ้งข้างทาง สุนัขไปพบคาบมาเล่น
26 เม.ย.60 ด.ต.สหัสชัย ศิริมาก สายตรวจ ต.จารพัต พร้อมด้วยผู้สื่อข่าวท้องถิ่น จ.สุรินทร์ ไปตรวจสอบเหตุระเบิดที่ถนนลาดยาง สายจารพัต-ตรมไพร ริมรั้วหน้าบ้านของ นายทนงศักดิ์ วิมุตกุล อายุ 54 ปี ชาวบ้าน ม.17 บ.จันทร์แสง ต.จารพัต อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ เมื่อไปถึงพบจุดระเบิด มีดินประสิวติดตามพื้นถนน และพบกระเป๋าสะพายสีน้ำตาลตกอยู่ข้างทางเข้าบ้าน และมีเศษเทปพลาสติกสีดำ เศษเสื้อสีเลือดหมู 1 ตัว ก้อนหินขนาดเท่าลูกมะนาว 5-7 ก้อน ตกกระจายรอบ ๆ จุดที่เกิดระเบิด

นายทนงศักดิ์ ให้การว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ตนเองเข้าไปในหมู่บ้านเพื่อนำข้าวมาให้สุนัขและไก่ซึ่งทำเป็นประจำทุกวัน เมื่อมาถึงหน้าบ้านซึ่งเป็นประตูเหล็กกั้น สุนัขคาบกระเป๋าวิ่งไปมา พอสุนัขเห็นเจ้าของมาสุนัขเลยวางกระเป๋าที่คาบอยู่ไว้ตรงทางเข้าบ้านใกล้กับประตูเหล็ก จึงสงสัยว่าสุนัขไปคาบกระเป๋ามาจากไหน ลักษณะกระเป๋าเป็นสีน้ำตาล ข้างในนุ่ม เปิดกระเป๋าข้างในเจอเสื้อสีแดงเก่า ๆ ตัวหนึ่ง ล้วงอีกทีเป็นท่อพีวีชียาวประมาณ 5 นิ้ว ใหญ่เท่าแขนหรือเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 3 นิ้ว ปิดหัวท้าย พันทับด้วยเทปพลาสติกสีดำและสีใส คิดว่าอาจเป็นห่อยาบ้าเลยโยนลงพื้นใกล้กับที่ตนเองนั่งยอง ๆ อยู่ กลายเป็นว่าเกิดระเบิดตูมสนั่นฝุ่นกระจาย หูอื้อเขม่าเต็มตัวเต็มหน้า พอตั้งสติได้จับตัวทั้งแขนทั้งขาลูบหน้าตกใจมากเพราะไม่เป็นไร เมื่อตั้งสติได้จึงวิ่งไปหาผู้ใหญ่บ้าน จากนั้นจึงพากันออกมาดูในที่เกิดเหตุพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจประจำตำบลมาตรวจสอบ

จากการที่เจ้าหน้าที่มาตรวจสอบพบเป็นก้อนหินขนาดเท่ากับลูกมะนาว และกระจัดกระจายกระเด็นไปตกกลางถนนระยะทำการประมาณ 10 เมตร เมื่อสอบถามเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว บอกว่า ไม่เคยมีเรื่องบาดหมางกับใคร อีกทั้งสุนัขไปคาบมาจากไหนก็ไม่ทราบหรืออาจมีคนโยนทิ้งริมถนนใกล้กับหน้าบ้านเลยไปคาบมา แต่ถือว่าเจ้าของบ้านยังโชคดีที่ไม่ได้รับอันตรายจากเหตุระเบิดในครั้งนี้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำตรวจคาดว่าระเบิด ที่เกิดระเบิดขึ้นเป็นระเบิดที่วัยรุ่นทำกันขึ้นมาเองเพื่อนำไปก่อเหตุทำร้ายกัน ในงานตามหมู่บ้านต่างๆเพราะกลุ่มวัยรุ่นแต่ละหมู่บ้านและตำบลมีเรื่องทะเลาะกันอยู่เป็นประจำ แต่เมื่อจะนำไปก่อเหตุได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครรักษาความปลอดภัยในหมู่บ้านและตำบลมีการตรวจเข้มข้น ทำให้กลุ่มวัยรุ่นนำระเบิดที่ทำขึ้นเองไปโยนทิ้งพร้อมทั้งกระเป๋าเพื่อหลบหนีความผิด เมื่อสุนัขไปพบจึงคาบมาเล่นและโชคดีที่ระเบิดขึ้นโดยไม่มีใครได้รับอันตราย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า