ศาลอุทธรณ์ พิพากษากลับศาลชั้นต้น ยกฟ้องแพทย์หญิงนิธิวดี หรือหมอนิ่ม ภู่เจริญยศ คดีจ้างวานฆ่าเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อดีตสามีนักกีฬายิงปืนทีมชาติ พร้อมพิพากษากลับให้ประหารชีวิต นางสุรางค์ ดวงจินดา อายุ 76 ปี มารดาหมอนิ่ม ฐานบงการฆ่าลูกเขย รับสารภาพเป็นประโยชน์ ลดโทษให้ 1 ใน 3 คงจำคุกตลอดชีวิต เผยระหว่างฟังคำพิพากษา หมอนิ่มเครียดร้องตลอดเวลา

ศาลจังหวัดมีนบุรี อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ที่พิพากษากลับศาลชั้นต้น ยกฟ้องแพทย์หญิงนิธิวดี หรือหมอนิ่ม ภู่เจริญยศ อายุ 42 ปี ในคดีร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และจ้างวานฆ่าเอ็กซ์ จักกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม อายุ 41 ปี อดีตนักกีฬายิงปืนทีมชาติ และพิพากษากลับให้ประหารชีวิต นางสุรางค์ ดวงจินดา อายุ 76 ปี มารดาหมอนิ่ม จำเลยรวม แต่คำให้การเป็นประโยชน์จึงลดโทษให้ 1 ใน3 คงเหลือโทษจำคุกตลอดชีวิต แต่ให้ร่วมชดใช้ค่าสินไหมทดแทน จำนวน 2.5 ล้านบาท
ศาลอุทธรณ์ เห็นว่ามูลเหตุจูงใจในการสังหารเนื่องจาก นางสุรางค์ มารดาหมอนิ่ม โกรธแค้น เอ็กซ์ จักกฤษณ์ มักทำร้ายร่างกายหมอนิ่ม และหลานสาว ได้รับบาดเจ็บหลายครั้งหลายหน และไม่เชื่อว่า เอ็กซ์ จักกฤษณ์ จะปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ที่ชอบทำร้ายได้ จึงวางแผนว่าจ้างมือปืนมากระหน่ำ เอ็กซ์ จักกฤษณ์ ลูกเขย ตามร่างกายหลายนัดจนถึงแก่ความตาย บริเวณหน้าวัดบางเพ็งใต้ ถนนสุขาภิบาล 3 (รามคำแหง) เขตมีนบุรี เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม2556

ส่วนหมอนิ่ม ศาลอุทธรณ์เห็นว่า ยังมีความรักต่อ เอ็กซ์ จักรกฤษณ์ เพราะเคยพาบุตรสาวไปเยี่ยมที่เรือนจำทหาร และไม่คัดค้านการประกันตัวผู้ตายของศาลทหาร ที่ทำร้ายร่างกายหมอนิ่ม และวันเกิดเหตุหมอนิ่มได้เดินทางไป พร้อมช่วยปฐมพยาบาลก่อนนำตัวเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ อดีตสามี ส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงเชื่อว่าไม่เกี่ยวข้องในการวางแผนลอบสังหาร ขณะนี้นายชำนาญ ชาดิษฐ์ ทนายความหมอนิ่มยื่นหลักทรัพย์เป็นเงิสด 1 ล้านบาท ขอประกันตัวนางสุรางค์ มารดาแม่นิ่ม

ระหว่างฟังคำพิพากษา หมอนิ่ม มีอาการเสียใจ และเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด บางครั้งใช้มือปาดน้ำตาและใช้กระดาษทิชชู่ คอยซับน้ำตาที่ไหลอาบแก้มตลอดเวลา

ส่วนนายจีรศักดิ์ หรือจี กลิ่นคล้าย มือปืน ให้จำคุกตลอดชีวิต นายสันติ หรืออิ๊ด ทองเสม ทนายความ   ประหารชีวิต  และนายธวัชชัย หรืออ้น เพชรโชติ  คนขี่รถจักรยานยนต์ให้มือปืน จำคุกตลอดชีวิต เป็นไปตามคำพิพากษาศาลชั้นต้น

นางบุญคิด พณิชย์ผาติกรรม มารดาของเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ ที่มาฟังคำพิพากาษ กล่าวว่า พอใจกับผลพิพากษาที่ออกมา ขออโหสิกรรมให้หมอนิ่ม และไม่ยื่นสู้คดีในชั้นศาลฎีกาต่อ เพราะต้องการให้หมอนิ่ม เลี้ยงหลาน เนื่องจากตัวเองรักหลานมาก และหลังเกิดเหตุผ่านมากว่า 5 ปี เพิ่งได้เจอหลานเมื่อเดือนนี้เอง และไม่เข้าใจว่าทำไมหมอนิ่ม จึงไม่พูดคุยกับตัวเอง

สำหรับคดีนี้ เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2559 ศาลจังหวัดมีนบุรี ได้มีคำพิพากษาประหารชีวิตสถานเดียวหมอนิ่ม ในคดีจ้างวานฆ่า และยกฟ้องนางสุรางค์ มารดา หมอนิ่ม

กระทั่งเมื่อเวลา 15.30 น.ศาลจังหวัดมีนบุรี มีคำสั่งอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว น.ส.สุรางค์ จำเลยที่ 2 ระหว่างฎีกาคดัฆ่าเอ็กซ์ จักรกฤษณ์ โดยศาลตีราคาประกัน 1 ล้านบาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขห้ามออกนอกประเทศเว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากศาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลให้ประกันตัวแม่หมอนิ่ม ตีราคา1ล้านบาท

ศาลอุทธรณ์ ยกฟ้อง”หมอนิ่ม” ส่วนแม่ศาลสั่งประหาร

ลุ้นศาลอุทธรณ์ตัดสิน”หมอนิ่ม” คดี”ฆ่าเอ็กซ์” อดีตสามี

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

อึ้ง! TXT ทำลายสถิติบน Billboard ‘Global 200’ ด้วยเพลง “Deja Vu”

เพลงไตเติ้ลใหม่ “Deja Vu” ของ TXT ได้รับความนิยมสูงสุดบนชาร์ตทั่วโลกของ Billboard! ทำเอาแฟน K-pop ต้องอึ้งด้วยเสน่ห์ล้นเหลือ

ต๊อกแต๊ก A4 เปิดดวงความรักปีนี้ เบลล่า ราณี ก่อนมีข่าวเดททายาทตระกูลดัง ?

ย้อนฟังสัมภาษณ์! ต๊อกแต็ก A4 เปิดดวงความรักปีนี้ของ เบลล่า ราณี ก่อนมีข่าวลิอสะพัด ออกเดทกับทายาทหมื่นล้าน ?

เดือด! “บิ๊กโจ๊ก” แฉขบวนการ 4 คูณร้อย ทำหลุดเก้าอี้ ผบ.ตร.

“บิ๊กโจ๊ก” เดินเกม! แฉขบวนการ 4 คูณร้อย ทำหลุดเก้าอี้ ผบ.ตร. พร้อมยื่นเพิกถอนคำสั่งให้ออกจากราชการ ต่อคณะกรรมการพิทักษ์คุณธรรม

Pick a card คนรอบข้างมองเราแบบไหน..? – DiSaurDecks

DiSaur Decks – ดิซอเดค เผย Pick a card คนรอบข้างมองเราแบบไหน…? อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด อ่านคำทำนายได้เลย!

ลุ้น! “กงยู”-“ซงฮเยคโย” พิจารณาซีรีส์ใหม่ ของผู้กำกับชื่อดัง Coffee Prince

นักแสดงซุปเปอร์สตาร์ “กงยู” และ “ซงฮเยคโย” กำลังพิจารณาซีรีส์เรื่องใหม่ โดยผู้กำกับ “Coffee Prince” และผู้เขียนบทมือทอง

เพลง รมิดา ตอบกลับ หลังถูกกล่าวหา เป็นเมียน้อย ครูไพบูลย์ ล่าสุดกระแสตีกลับ ?

ล่าสุด เพลง รมิดา ได้ออกมาตอบกลับคอมเมนต์ที่เธอถูกกล่าวหาว่า “เป็นเมียน้อย ครูไพบูลย์ แสงเดือน” แต่เจอกระแสตีกลับ ?!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า