ติดตามความคืบหน้า คดีแก๊งทมิฬฆ่าโหด นายนเรนทร์ฤทธิ์ หรือ “น้องบาส” สุวรรณโณ อายุ 17 ปี ชาว อ.เทพา จ.สงขลา ซึ่งถูกกลุ่มคนร้ายแก๊งทมิฬจับมัดมือไพล่หลัง และมัดเท้า ก่อนจะเอาปืนจ่อยิงศีรษะ จากนั้นนำศพขึ้นราวสะพาน ทิ้งแม่น้ำคลองลำภูรา บริเวณสะพานลำแพะ ต.น้ำผุด อ.เมือง จ.ตรัง เหตุเกิดเมื่อเมื่อวันที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมา

ล่าสุด ตำรวจภูธรเมืองตรัง ขออนุมัติศาลจังหวัดตรัง ออกหมายจับผู้ต้องหา 5 คน ประกอบด้วย นายตำรวจ 3 คน และพลเรือนอีก 2 คนแล้ว โดยตำรวจ ประกอบด้วย พ.ต.อ.รัฐระวี ไชยชนะ ผู้กำกับการฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ยะลา, ด.ต.อนันต์ จันทร์คง สังกัดกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา และ ด.ต.ชัยธวัช กิตติเวชวรกุล สังกัดกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ส่วนพลเรือนอีก 2 คน คือ นายวิเวท ไชยชนะ และนายศักดิ์นรินทร์ อ่อนช่วย โดยเมื่อคืนวันที่ 9 ตุลาคม ทางตำรวจ สภ.เมืองตรัง ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา 5 คน ไปแยกควบคุมตัวที่ สภ.กันตัง 1 คน สภ.คลองเต็ง1 คน , สภ.ในควน 1 คน และ สภ.ย่านตาขาว 2 คน

หลังจากที่ทราบว่าจะมีการนำตัวผู้ต้องหามาฝากขังที่ สภ.เมืองตรัง สื่อมวลชนทั้งวิทยุ โทรทัศน์ และหนังสือพิมพ์เดินทางไปยัง สภ.เมืองตรัง เพื่อรอทำข่าวแต่ปรากฏไร้ร่องรอยผู้ต้องหา อีกทั้งทางตำรวจไม่มีการเปิดเผยข้อมูลแต่อย่างใด กระทั้งทราบภายหลังว่า ได้มีการนำตัวผู้ต้องหาไปควบคุมตัวที่โรงพักต่างๆ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ต่อมาเวลา 11.00น. วันที่ 10 ตุลาคม 2560 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองตรัง พล.ต.ต.สมิทธิ มุกดาสนิท รอง ผบช.ภ.9 เดินทางมาประชุมหารือในการดำเนินคดี เนื่องจากผู้ต้องหามีตำแหน่งเป็นผู้กำกับ อีกทั้งยังมีนายตำรวจร่วมทีมอีกด้วย จากนั้นได้เข้าห้องศูนย์ปฏิบัติการ สภ.เมืองตรัง โดยมี พล.ต.ต.สมพงศ์ ทองใบ ผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.คำรณ รอดรัก พ.ต.อ.อาคม บัวทอง รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง พ.ต.อ.เอกณรงค์ สวาดิกานนท์ ผกก.สภ.เมืองตรัง และตำรวจที่เกี่ยวข้องอีก 6 นายเท่านั้น เข้าร่วมประชุมชี้แจงรายละเอียดคดี โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าวแต่อย่างใด โดยใช้เวลาในการประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง

หลังออกจากห้องประชุม ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปดักรอสัมภาษณ์ ซึ่งรองผู้บังบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ไม่ยอมให้รายละเอียดใด ๆ เกี่ยวกับด้านคดีในทุกประเด็นกับผู้สื่อข่าวทั้งสิ้น ทั้งประเด็นมูลเหตุสังหาร แต่ยอมรับว่ายังมีประเด็นชู้สาวรวมอยู่ด้วย ทีมสังหารมีทั้งหมดกี่คน บอกเพียงได้มาแล้ว 6 คน แต่ไม่ยอมบอกว่ายังมีเพิ่มหรือไม่ รวมทั้งการที่มีตำรวจเข้ามาพัวพันในคดี ว่าเข้ามาได้อย่างไร ก็ไม่ยอมเปิดเผยในรายละเอียด

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.สมิทธิ ให้สัมภาษณ์หลังเสร็จสิ้นการประชุมว่า การดำเนินคดีดังกล่าว ทางตำรวจไม่ได้ลำบากใจ พร้อมที่จะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมทั้ง 6 คน ขณะนี้อยู่ระหว่างสืบสวน จึงไม่ขอพูดมาก เพราะอาจจะไปก้าวล่วงในกระบวนการยุติธรรม ในส่วนของประเด็นการสังหารรอให้ชัดเจนก่อนจึงสามารถเปิดเผยได้ ส่วนประเด็นชู้สาวก็ยังเป็นเรื่องหลัก ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจกำลังทำงานกันอยู่

ในส่วนของระยะเวลาจะดำเนินไปตามอำนาจในการสอบสวน วันที่ 11 ตุลาคม จะส่งผู้ต้องหาทั้ง 5 คนฟ้องศาล ส่วนที่ว่าคดีนี้มีตำรวจเข้าไปพัวพันจะส่งผลต่อภาพลักษณ์หรือไม่ ตอนนี้ยังไม่สามารถพูดได้เพราะอยู่ในชั้นพิสูจน์ ต้องว่ากันไปตามขั้นตอน เรื่องภาพลักษณ์มีกันในทุกองค์กร ถ้าเป็นเรื่องจริงก็ว่ากันไป คนไม่ดีก็ออกไป คนดีก็ต้องพิสูจน์ให้ตัวเองกลับมา ผู้ต้องหาทุกคนทางตำรวจออกหมายจับแล้ว ผมมาดูในภาพรวมเท่านั้น

ทางด้าน พ.ต.ท.ประเสริฐ สงแสง รองผู้กำกับการ สภ.เมืองตรัง หัวหน้าทีมสอบสวน ได้เดินทางไปที่ สภ.ย่านตาขาว เพื่อสอบปากคำนายวิเวท ไชยชนะ 1 ใน 5 ผู้ต้องหา ที่เจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้เมื่อวานนี้ (9 ต.ค.) โดยนายวิเวทขอให้สอบปากคำต่อหน้าทนาย แต่หลังจากที่สอบสวนเสร็จ เจ้าหน้าที่ไม่ยอมให้รายละเอียดเกี่ยวกับคดีใดๆ
ก่อนหน้านี้ทางตำรวจภูธรจังหวัดตรัง โดย พล.ต.ต.สมพงศ์ ทองใบ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ได้แต่งตั้งชุดคลี่คลายคดี โดยมี พ.ต.อ.คำรณ รอดรัก รอง ผบก..ภ.จว.ตรัง (รับผิดชอบงานสืบสวน) พ.ต.อ.อาคม บัวทอง รอง ผบก.ภ.จว.ตรัง (รับผิดชอบงานป้องกันปราบปราม) พ.ต.อ.ประดิษฐ์ ชัยผล ผกก.ภ.จว.ตรัง (สืบสวน) พ.ต.อ.เอกณรงค์ สวัสดิกานนท์ ผกก.สภ.เมืองตรัง ร่วมชุด ทั้งนี้ผลการสืบสวนสอบสวนมีความคืบหน้าไปตามลำดับ

กระทั้งตำรวจจับกุม นายวิชาญ หนูสีคง อายุ 53 ปี บ้านเลขที่ 175 หมู่ 4 ต. วังใหญ่ อ.เทพา จ.สงขลา พ่อของแฟนสาวผู้ตาย และผลการสืบสวนสอบสวนยังเชื่อมโยงไปยังทีมร่วมสังหาร ที่นายตำรวจระดับผู้กำกับ และนายตำรวจร่วมแก๊งอีกด้วย แต่ทางตำรวจภูธรจังหวัดตรังไม่ให้ข้อมูลสื่อมวลชนที่ลงติดตามคดีนี้แต่อย่างใด ทั้งที่คดีนี้เป็นคดีอุกฉกรรจ์ เป็นที่สนใจของประชาชนเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้จากการสืบสวนสอบสวน พบว่า มีนายตำรวจชั้นสัญญาบัตร ระดับ พ.ต.อ.ในพื้นที่ จ.ยะลา ซึ่งเป็นญาติของครอบครัวแฟนสาวผู้ตาย และตำรวจอีก 2 นาย สังกัดตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา และตำรวจภูธรจังหวัดตรัง และพลเรือนอีก 2 คน รวมทั้งหมด 6 คน ร่วมทีมสังหารด้วย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า