ฮือฮา! หลวงปู่หลำ เมืองกาฬสินธุ์ หยั่งรู้วันมรณภาพล่วงหน้า ศิษย์เศร้าแห่อาลัย! 

ฮือฮา! หลวงปู่หลำ เมืองกาฬสินธุ์ หยั่งรู้วันมรณภาพล่วงหน้า ศิษย์เศร้าแห่อาลัย!
ศิษยานุศิษย์ “หลวงปู่หลำ” หรือพระวีระ เทวถาโร  พระเกจิดังเมืองกาฬสินธุ์ เจ้าสำนักสถานปฏิบัติธรรมบ้านสิมลี ตำบลเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดกาฬสินธุ์ แห่สักการะสรีระด้วยความโศกเศร้า หลังมรณภาพอย่างสงบด้วยโรคประจำตัวเมื่อคืนที่ผ่านมา ระบุก่อนมรณภาพหยั่งรู้วาระสุดท้ายตนเอง สั่งเสียศิษย์เขียนข้อความจารึกบนแผ่นกระจกเกี่ยวกับการจัดการสรีระสังขาร ห้ามเคลื่อนย้ายหนี และห้ามฉีดยา เพราะร่างจะไม่เน่าเปื่อยคงสภาพเดิมทั้งสีสันและลักษณะ ขณะที่ศิษย์ใกล้ชิดเผยหลวงพ่อรู้ล่วงหน้าก่อนวิญญาณออกจากร่าง
เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 ตุลาคม 2561ที่สำนักสถานปฏิบัติธรรมหลวงปู่หลำ  หรือพระวีระ เทวถาโร  บ้านสิมลี หมู่ 2 ต.เหนือ อ.เมือง จ.กาฬสินธุ์ ได้มีประชาชน ศิษยานุศิษย์หลวงปู่หลำจากทั่วสารทิศ ใส่ชุดดำ และชุดขาวไว้ทุกข์ เข้าสักการะสรีระหลวงปู่หลำ ภายในกุฎิ หลังทราบข่าวมรภาพภาพด้วยโรคประจำตัวอย่างกะทันหันเมื่อช่วงค่ำวันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยศิษยานุศิษย์ ต่างอยู่ในอาการโศกเศร้า ถึงแม้ว่าบางคนจะรู้ล่วงหน้ามาก่อนแล้วว่า หลวงปู่จะจากไป เนื่องจากท่านได้สั่งเสียบอกวันที่จะมรณภาพไว้ให้ทราบแล้ว และยังทำพินัยกรรมไว้แล้ว ทั้งการข้อข้อความไว้บนแผ่นกระจกหน้าห้องจำวัตรบนกุฎิ และบันทึกในข้อมูลคอมพิวเตอร์ส่วนตัว  โดยเฉพาะหลวงปู่ได้สั่งแล้วไว้ในวันออกพรรษาก่อนที่จะเกิดขึ้นจริงในวันนี้ว่า “อีก 3 วันกูจะไปแล้ว”
นายสมเจตน์  ชะวาเขียว  อายุ 69 ปี บ้านเลขที่ 208 หมู่ 7 บ้านคำมะโฮ ต.คำเหมือดแก้ว อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์  กล่าวว่า ตนฝากเนื้อฝากตัวเป็นลูกศิษย์หลวงปู่หลำมานาน 5 ปี เนื่องจากเกิดความเลื่อมใสในปฏิปทาของหลวงปู่ ที่เป็นพระนักปฏิบัติ เคร่งครัดในศีลธรรม มีความเมตตา อ่อนโยน กับลูกศิษย์และประชาชนทั่วไปอย่างเสมอภาค เดิมท่านธุดงค์มาจากต่างจังหวัด ก่อนที่จะมาบำเพ็ญภาวนาที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งใน อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ จากนั้นได้ธุดงค์มาในพื้นที่ ต.เหนือ อ.เมืองกาฬสินธุ์ กระทั่งมีญาติโยม ผู้มีจิตศรัทธา ชาวบ้านสิมลี หมู่ 2 ต.เหนือ สละที่ดินประมาณ 7 ไร่  นิมนต์ให้หลวงปู่หลำ ปฏิบัติธรรมจำพรรษา และจัดตั้งเป็นสำนักปฏิบัติธรรมหลวงปู่หลำ เมื่อ 5 ปีที่ผ่านมา ตนและศิษยานุศิษย์ จึงได้ติดตามมาทำบุญและอุปัฏฐากหลวงปู่เรื่อยมา เหตุการณ์ละสังขารของหลวงพ่อ จึงนำความโศกเศร้าให้กับศิษยานุศิษย์เป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นการจากไปอย่างปัจจุบันทันด่วน ทั้งนี้ ศิษยานุศิษย์และชาวบ้าน มีมติจะเก็บรักษาสรีระของหลวงพ่อไว้ในโลงแก้ว 15 ปี  เพื่อเปิดโอกาสให้ศิษยานุศิษย์ประชาชนทั่วไป  ได้มากราบไหว้ และแสดงความอาลัยกับหลวงปู่เป็นครั้งสุดท้าย
ขณะที่นางไพฑูรย์ อ่อนบัวขาว อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 270 หมู่ 2 บ้านโนนศิลาอาสน์ต.คำเหมือดแก้ว อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ตนเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่หลำมานาน 7 ปี ปกติหลวงปู่มีสุขภาพแข็งแรง และเริ่มจะมีอาการของโรคเบาหวานและความดันตามวัย 64 ปี  แต่ก็ไม่มีอาการน่าเป็นห่วง โดยหลวงปู่จะบำบัดรักษาตามกรรมวิธีของแพทย์แผนปัจจุบันและธรรมะบำบัด ทราบว่าบางครั้งเบาหวานขึ้นสูงถึง 400 แต่หลวงปู่ก็สามารถผ่านวิกฤติมาได้อย่างปลอดภัย ยังควบคุมระดับน้ำตาลและดำเนินชีวิตมาได้อย่างปกติ ให้การอบรมพร่ำสอนธรรมะแก่ลูกศิษย์ลูกหาเป็นกิจวัตรประจำวัน และตลอดช่วงเข้าพรรษาที่ผ่านมา ไม่มีสัญญาณว่าหลวงปู่จะอาพาธแต่อย่างใด
“ในส่วนที่หลวงปู่เขียนข้อความไว้บนแผ่นกระจกบนกฏิหน้าห้องจำวัตร เกี่ยวกับการจัดการสรีระสังขารนั้น จริงๆแล้วท่านบอกให้ลูกศิษย์คนหนึ่งเป็นคนเขียนไว้นานแล้ว เช่น ห้ามนำสังขารย้ายไปที่ไหนเด็ดขาด ห้ามสวดมาติกาเด็ดขาด ห้ามฉีดยาโดยเด็ดขาด เพราะร่างจะไม่เน่าเปื่อยคงสภาพเดิมทั้งสีสันและลักษณะ และยังมีข้อห้ามอีกหลายข้อ รวมทั้งมีบันทึกพินัยกรรมไว้ในคอมพิวเตอร์ส่วนตัวของหลวงปู่ แต่ตอนนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ และในสาเหตุการมรณภาพภาพของหลวงปู่นั้น ถึงแม้จะเป็นเหตุการณ์ความสูญเสียที่ยังทำใจไม่ได้ แต่ลูกศิษย์ใกล้ชิดหลายคนก็พอจะรู้เป็นล่วงหน้า 3 วัน โดยเมื่อวันออกพรรษาหลวงปู่ได้เปรยขึ้นว่า “อีก 3 วันกูจะไปแล้ว” ซึ่งก็ไม่เข้าใจว่าหลวงปู่จะไปไหน นึกว่าทานพูดเล่นด้วยซ้ำไป แต่เมื่อท่านมรณภาพจริงๆ จึงได้รู้คำตอบว่าท่านหยั่งรู้วาระสุดท้ายของตนเอง โดยมรณภาพอย่างสงบเมื่อคืนวันที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมาที่หน้าห้องน้ำในกุฏิ
ด้าน พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรัญย์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวตำรวจสภ.เมืองกาฬสินธุ์ได้รับแจ้งว่ามีพระสงฆ์มรณภาพภายในสถานปฏิบัติธรรมหลวงปู่หลำ บ้านสิมลี ต.เหนือ เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 25 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งหลังได้รับแจ้งจึงลงพื้นที่เข้าตรวจสอบพร้อมกับ พ.ต.ต.ชูชาติ อุทธิสินธ์ พนักงานสอบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์ เจ้าของคดี พร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน โดยจากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ตามร่างกายไม่พบบาดแผลที่เกิดจากการทำร้ายแต่อย่างใด และทรัพย์สินยังอยู่ครบ ทั้งนี้จากการสอบถามญาติและลูกศิษย์พบว่าหลวงปู่นั้นมีโรคประจำตัวคือโรคเบาหวานและความดันโลหิตสูง ประกอบกับอายุมากแล้ว จึงคาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุในการมรณภาพ ซึ่งจากการชันสูตรของแพทย์พบว่าสาเหตุการมรณภาพเกิดจากกล้ามเนื้อหัวใจวายเฉียบพลัน ซึ่งทางญาติและลูกศิษย์ก็ไม่ได้ติดใจในสาเหตุการมรณภาพ ทางเจ้าหน้าที่จึงมอบให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า