เครนก่อสร้างคอนโดริมหาดจอมเทียนร่วงใส่หลังคาบ้าน

ช่างทั้ง 7 คน ใช้จังหวะชุลมุนเดินหลบหนี ขึ้นรถกระบะออกจากที่เกิดเหตุ  หลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยว ข้อง เข้าตรวจสอบภายในโครงการก่อสร้างคอนโดดัง ย่านหาดจอมเทียน หลังเครนเกิดหักร่วงใส่บ้านคนหลายหลัง  

เหตุการณ์นี้ ถูกเปิดเผยขึ้น เมื่อเวลา 20.30 น. (16 ก.ย.) นายนริศ  มิรามัยวงศ์  นายอำเภอบางละมุง  พ.ต.อ.อภิชัย  กรอบเพชร  ผกก.สภ.เมืองพัทยา  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา  เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา  พร้อมรถอุปกรณ์  รถส่องสว่าง  ร่วมตรวจสอบเหตุ เครนของโครงการก่อสร้างคอนโดหรู  หล่นลงไปใส่บ้านประชาชนได้รับความเสียหาย   ตั้งอยู่ภายในซอยวัดบุญกัญจนาราม   ม.12  ต.หนองปรือ  อ.บางละมุง  จ.ชลบุรี

ในที่เกิดเหตุเป็นโครงการก่อสร้างคอนโดหรู สูง 24 ชั้น จำนวน 2 อาคาร  ซึ่งบริเวณด้านหน้าไม่มีไฟส่องสว่าง  และไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบภายในได้  เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเมืองพัทยา จึงใช้รถไฟส่องสว่างทำการเปิดไฟเพื่อตรวจสอบ  ซึ่งไม่พบเจ้าหน้าที่ หรือช่าง ทั้ง 7 คน ที่เข้าไปทำงาน ซึ่งทราบว่า หลบหนีไปก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึง  โดยพบเพียงชาวบ้าน ที่ได้รับความเสียหาย

โดยนางสาวศิริภรณ์  ดีนาน  อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/20 ม.12  ต.หนองปรือ อ.บางละมุง  จ.ชลบุรี ซึ่งอยู่ติดกับโครงการอีกด้าน เล่าว่า ปัญหาเกี่ยวกับเศษวัสดุ ไม่ว่าจะเป็นปูน หิน หรือเหล็ก ร่วงลงมาใส่บ้านครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 โดยตอนเกิดเหตุ คนในครอบครัวของตนออกไปขายของที่ตลาด  แต่ตั้งแต่โครงการนี้ก่อสร้างขึ้นมา ชาวบ้านในละแวกนั้น นอนค่อยไม่หลับเพราะกลัวจะมีอะไรร่วงลงมาใส่บ้านได้รับอันตราย 

จากนั้น ทางนายนริศ  มิรามัยวงศ์  นายอำเภอบางละมุง  พ.ต.อ.อภิชัย  กรอบเพชร  ผกก.สภ.เมืองพัทยา ได้เดินทางไปยังบ้านเรือนของประชาชนที่ได้รับความเสียหาย พบว่า กระเบื้องหลังคาบ้านส่วนใหญ่ได้รับความเสียหาย  นอกจากนั้นยังตรวจสอบบริเวณโครงการก่อสร้าง พบตัวเครนยังห้อยค้างอยู่ พร้อมจะร่วงลงมา จึงสั่งการให้ประชาชนที่บ้านติดกับโครงการไปอาศัยอยู่บ้านญาติหรือที่ที่ปลอดภัย  ก่อนจะเข้าตรวจในวันพรุ่งนี้ เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาให้กับชาวบ้าน 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในตอนแรกมีนายเลอสันต์  ทำทิพย์  อายุ 34 ปี เป็นหัวหน้าคนงาน ที่ขึ้นไปดูแลงานข้างบน โดยอ้างว่ามีคนงานทั้งหมด 7 คน ที่ขึ้นไปเชื่อม ก่อนจะมีแผ่นเหล็กร่วงลงมาจากชั้น  24 กลุ่มคนงานจึงรีบลงมาจากข้างบน ส่วนนายเลอสันต์และคนงานรวม 7 คน หลังจากพูดคุยโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวแล้ว ได้อาศัยจังหวะชุลมุนหนีขึ้นรถกระบะนิสสัน นาวาร่า สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน ฒก-8736 กทม. ซึ่งข้างรถเขียนว่า จีเทคคอนสตรัคชั่นเซอร์วิส มีนายเลอสันต์เป็นคนขับ โดยไม่รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเลย 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะเข้าตรวจสอบในวันนี้เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง พร้อมติดตามตัวช่าง ทั้ง 7 คน มาสอบสวน และดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า