ขุดเจอแล้วศพ “สามเณรปลื้ม” ถูกฝังใต้ฐานพระวัดท่าวังตะวันตก คนร้ายสารภาพ ทะเลาะกันเรื่องเงินภายในวัด
วันนี้( 2มิ.ย.60)พลตำรวจโทเทศา ศิริวาโท ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 และนายตำรวจระดับสูงคุมตัวนายเด่นชัย ภูมินิยม หรืออดีตพระเด่น นายสุริยา (สงวนนามสกุล)หรือ สามเณรสุริยา ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาสังหารสามเณรปลื้ม อายุ 17 ปีสามเณรวัดวังตะวันตกนำมาทำแผนประทุษกรรมในจุดสังหารภายในหอไตรอินทสุวรรณ ภายในวัดหลังจากนั้นได้นำศพมาฝังไว้ที่ลานตะเคียนหน้าหอไตรพร้อมทั้งโบกปูนทับร่างก่อนถมดินและลาดเทปูนทำทีปรับภูมิทัศน์ภายในวัดอีกชั้นจนเจ้าหน้าที่สืบสวนจนพบ นอกจากยังมีผู้ต้องหาอีก 1 รายคือนางสาวปิยฉัตร อรุณสกุล หรือบิว ผู้ที่จัดการผลประโยชน์ในวัดทั้งหมดเป็นผู้สมรู้ร่วมคิดได้ถูกจับกุมแล้วเช่นกัน
ในการขุดศพเจ้าหน้าที่ใช้รถแบ๊คโฮขุดร่างของสามเณรพบว่าฝังลึกอยู่ใต้ดินราว 1.5 เมตร โดยชั้นล่างนั้นได้เทปูนห่อร่างพร้อมทั้งใส่เล็กดัดไว้อย่างแข็งแรง ร่างของสามเณรถูกห่อด้วยจีวรและห่อทับด้วยผ้านวมอยู่ในสภาพเน่าเปื่อยยังไม่หมดแม้ว่าจะถูกฝังมาแล้วกว่า 5 เดือน
พลตำรวจโทเทศา สิริวาโท ผู้บัญชาการตำรวจภาค 8 ระบุว่า สาเหตุหลักในคดีนี้มาจากผลประโยชน์ภายในวัดเราคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คนไว้แล้วและอยู่ในระหว่างการสอบสวนเพิ่มเติมซึ่งคาดว่าน่าจะมีมากกว่านี้

สำหรับคดีนี้ “สามเณรปลื้ม” ได้หายตัวไปประมาณ 5 เดือน อย่างไร้ร่องรอย ก่อนตำรวจชุดสืบสวน บก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ได้จับกุมตัว “พระเด่น” พระลูกวัดเดียวกัน พร้อมฆราวาส ที่ให้การรับสารภาพว่าร่วมกันก่อเหตุลงมือฆ่า “สามเณรปลื้ม” แล้วนำศพไปฝังใต้ต้นตะเคียนภายในวัด และต่อมาได้มีการเทพื้นคอนกรีต พร้อมนำพระพุทธรูปมาตั้งวางทับไว้เพื่อไม่ให้ใครสงสัย

ทั้งนี้ภายหลังเจ้าหน้าที่ได้ทำพิธีขอขมาและอัญเชิญพระพุทธรูปที่มีการนำมาตั้งไว้บริเวณจุดที่ระบุว่ามีการฝังร่างของ “สามเณรปลื้ม” ออก จากนั้นได้มีการนำรถแบ็กโฮมาทำการขุดเปิดแผ่นปูน และขุดลงไปในดินลึกประมาณ 1 เมตรเศษ ก็พบร่างของผู้เสียชีวิตที่คาดว่าจะเป็น “สามเณรปลื้ม” ตามที่ผู้ต้องหาได้ให้การไว้ โดยศพอยู่ในลักษณะนอนตะแคงขวาคุดคู้อยู่ภายในหลุม สวมเสื้อยืดคลายกับเสื้อกีฬา สภาพเน่าเปื่อยจนจำสภาพเดิมไม่ได้เนื่องจากเสียชีวิตมาเป็นเวลานาน
ทั้งนี้ พบว่าหลุมดังกล่าวมีการเทปูนทับเป็นชั้นๆ และมีการโรยปูนขาวเพื่อกลบกลิ่นศพ  เจ้าหน้าที่จึงนำร่างดังกล่าวขึ้นมา เพื่อส่งไปชันสูตรยืนยันอย่างละเอียดว่าใช่ “สามเณรปลื้ม” หรือไม่

ภายหลังจากที่มีการขุดพบศพ ทั้งญาติของ “สามเณรปลื้ม” และชาวบ้านที่มาร่วมดูการขุดหาศพ ต่างพากันเศร้าสลดใจ และวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในวัดที่พระได้ลงมือฆ่าสามเณร ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเศร้าสลดของวงการพุทธศาสนา ขณะเดียวกันมีรายงานด้วยว่า ขณะนี้ตำรวจได้คุมตัวผู้ต้องหาไว้แล้วทั้งหมด 5 คน เป็นพระสงฆ์ 2 รูป สามเณร 2 รูป และหญิงฆราวาสอีก 1 คน โดยจะมีการแจ้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และซ่อนเร้นอำพรางศพต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า