จากกรณีเหตุดวลปืนสนั่นมากกว่า 30 นัด ที่บริเวณอาคารทดน้ำบ้านชุกกระเพรา อำเภอด่านมะขามเตี้ย จังหวัดกาญจนบุรี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย คือ นายพัชร พ่วงกลาง หรือ “โอ๋” อายุ 35 ปี ลูกน้องคนสนิทอดีตนักการเมืองชื่อดังใน จ.กาญจนุบรี และ นายขรรค์ชัย ประดับสุข หรือ “ขรรค์” อายุ 29 ปี และมีผู้ถูกลูกหลงอีก 3 ราย ล่าสุด ผกก.สภ.ด่านมะขามเตี้ย เตรียมออกหมายจับ 3 วัยรุ่นผู้ก่อเหตุดังกล่าวแล้ว

เช้าวันนี้ (11 มิ.ย.61 เวลา 09.30 น.) ที่ศูนย์สืบสวน สภ.ด่านมะขามเตี้ย จ.กาญจนบุรี พ.ต.อ.อำนาจ เอี่ยมใจดี ผกก.สภ.ด่านมะขามเตี้ย พ.ต.ท.เสวก อรุณรุมแสง รอง ผกก.สส.สภ.ด่านมะขามเตี้ย พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ด่านมะขามเตี้ย เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ภ.จว.กาญจนบุรี ประชุมวางแผนในการติดตามจับกุมกลุ่มผู้ร่วมกระทำผิดในการก่อเหตุ โดยมี พ.ต.อ.สุภาพ วัยนิพิฐพงษ์ ผกก.สส.1 ภาค 7 พ.ต.ท.วศิน พลายศิริ รอง ผกก.สส.1 ภาค 7 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 7 เดินทางมาร่วมคลี่คลายคดีด้วย โดยใช้เวลาในการประชุมประมาณ 1 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ จากนั้นได้แบ่วกำลังกันลงพื้นที่ทันที

พ.ต.อ.อำนาจ เอี่ยมใจดี ผกก.สภ.ด่านมะขามเตี้ย เปิดเผยภายหลัง ว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขณะนี้เจ้าหน้าที่พอรู้ตัวผู้ร่วมกระทำผิดแล้ว และอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายจับเบื้องต้น จำนวน 3 ราย ซึ่งเป็นฝ่ายของ นายขรรค์ชัย ส่วนความคืบหน้าเกี่ยวกับคดี ขณะนี้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้เก็บคราบเลือด รวมทั้งปลอกกระสุน และอาวุธปืน นำไปตรวจดีเอ็นเอที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง คาดว่าจะทราบผลภายในเร็วๆ นี้

นอกจากนี้ยังได้แบ่งกำลังออกเป็น 2 ชุด ชุดแรกให้ดำเนินการหาหลักฐานเพิ่มเติมโดยการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งไว้ตามเส้นทางที่คาดว่ากลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 ฝ่ายจะใช้ในการหลบหนี ชุดที่สองได้เดินทางไปพบกลุ่มญาติของทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อขอให้นำตัวบุตรหลานเข้ามอบตัว รวมทั้งสอบปากคำพยานเพิ่มเติม ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้สอบพยานที่อยู่ในที่เกิดเหตุไปแล้วบางส่วน แต่อย่างไรก็ตามจากหลักฐานที่มีคาดว่าภายใน 3 วัน จะสามารถออกหมายจับผู้กระทำผิดได้

ส่วนสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้ เนื่องจากกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 ฝ่าย คือ กลุ่มของ นายพัชร หรือโอ๋ ซึ่งเป็นกลุ่ม ต.กลอนโด อ.ด่านมะขามเตี้ย และกลุ่มของ นายขรรค์ชัย เป็นกลุ่มบ้านนากาญจน์ ต.วังเย็น อ.เมืองกาญจนบุรี เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันมาก่อน แต่ไม่มีเรื่องของชู้สาว หรือยาเสพติดเข้ามาเกี่ยวข้อง ซึ่งในวันเกิดเหตุกลุ่มของ นายพัชร พ่วงกลาง หรือ “นายโอ๋” เดินทางมานั่งกินหมูกระทะกับกลุ่มเพื่อน ระหว่างนั้นกลุ่มของ นายขรรค์ชัย ประดับสุข พร้อมกลุ่มเพื่อน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดอยู่ฝั่งตรงข้าม เมื่อนายโอ๋เห็นจึงเดินข้ามไปหาเพื่อเคลียร์ปัญหาเก่าที่เพื่อนในกลุ่มในกลุ่มของตัวเองเคยมีเรื่องกันมาก่อน แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ จึงก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงกัน จนเสียชีวิตทั้งคู่ แต่ในเบื้องต้นไม่สามารถทราบได้ว่าใครเป็นผู้ลงมือก่อเหตุก่อน ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะมีการล้างแค้นกันเกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ประมาทจะได้เฝ้าระวังกลุ่มวัยรุ่นทั้งสองกลุ่มนี้อย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันไม่ให้ก่อเหตุล้างแค้นกันเกิดขึ้นอีก

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า หลังจากเกิดเหตุวัยรุ่นดวลปืนสนั่นเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต ทำให้บรรยากาศในพื้นที่เป็นไปอย่างเงียบเหงา ร้านค้าต่าง ๆ และร้านหมูกะทะได้ปิดตัวลง ยังคงพบเห็นเพียงแค่กลุ่มชาวบ้านที่มาตกปลาเท่านั้น

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า