เกิดเหตุเพลิงไหม้คอนโดชื่อดัง 7 ชั้น มีคนท้องติดข้างในเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือ ขณะที่ต้นเพลิงเกิดในห้องครัวของผู้พักอาศัย คาดลืมปิดเตาไฟฟ้าซึ่งมีกระทะน้ำมันตั้งอยู่

เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ชั้น 5 ของชิคคอนโด ซึ่งเป็นคอนโด 7 ชั้น ตั้งอยู่ริมถ.กสิกรทุ่งสร้าง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น มีกลุ่มควันพวยพุ่งออกมา สร้างความแตกตื่น ผู้พักอาศัยอยู่ภายในคอนโด และข้างเคียงต้องวิ่งหนีตายออกมา โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลนครขอนแก่น ได้ระดมรถดับเพลิงและเจ้าหน้าที่เร่งทำการฉีดน้ำ โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงก็สามารถควบคุมเพลิงให้สงบลงได้ พร้อมกันนี้ขณะเกิดเพลิงไหม้มีหญิงท้องร้องขอความช่วยเหลือเนื่องจากหาทางออกไม่ได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขึ้นไปทางบันได้หนีไฟพาออกมาส่งโรงพยาบาลและไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด

 

โดยนางสาวกัลยา จันทร์แสง อายุ 24 ปี ผู้ดูแลคอนโด เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ขณะเกิดเหตุ แม่บ้านวิ่งมาแจ้งว่าเกิดกลุ่มควันที่ห้องเลขที่ 88/41 ชั้น 5 ซึ่งเป็นของแพทย์หญิงคนหนึ่ง และขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ภายในห้องพัก จึงได้โทรศัพท์ขอรหัสเข้าห้องเพื่อทำการดับไฟ เมื่อเข้าไปในห้องพบว่า มีกลุ่มควันจำนวนมากกระจายเต็มห้องแทบมองไม่เห็นอะไร จึงรีบดึงเบรกเกอร์คัตเอ้าท์ใหญ่ลงทันทีและให้พนักงานรักษาความปลอดภัยใช้ถังดับเพลิงฉีดเพื่อให้ควันลดลงเพื่อที่จะได้เห็นจุดที่เป็นต้นเพลิง แล้วรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ดังเพลิง ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าต้นเพลิงอยู่ที่หัวเตาแก๊สไฟฟ้า ซึ่งมีกระทะตั้งอยู่ และภายในกระทะมีน้ำมันสำหรับทำอาหาร ซึ่งคาดว่าผู้พักอาจจะลืมปิดสวิตช์ ทำให้น้ำมันเกิดความร้อนขึ้นเรื่อยๆจนกระทั่งเกิดเปลวไฟลุกไหม้และลุกรามภายในห้องครัวก่อนจะลามมาที่ห้องนอนและห้องนั่งเล่น

ทางด้านพันตำรวจโท ปุณณริศร์ ธรานันทเศรษฐ์ สารวัตรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น จากการเข้าตรวจสอบภายในห้องพักที่เกิดเพลิงไหม้ เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเกิดจากเจ้าของห้องลืมถอดปลั๊กเครื่องใช้ไฟฟ้าในห้องครัวทิ้งไว้ เพราะต้นเพลิงอยู่ที่ห้องครัว ทำให้ไฟได้ลุกไหม้ขึ้นภายในห้องครัวและลุกลามมาภายในห้องนั่งเล่น ซึ่งขณะที่เกิดกลุ่มควันนั้น มีหญิงท้องที่พักอาศัยอยู่ห้องพักเลขที่ 88/32 ในคอนโดดังกล่าวใกล้ห้องเกิดเหตุเกิดสำลักควันไฟขอความช่วยเหลือจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลได้อย่างปลอดภัย ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดจากเจ้าของห้องลืมปิดสวิตช์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในห้องครัว ต้องรอทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานสรุปหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

///////////////

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า