เรือนจำกาฬสินธุ์จับตาเฝ้าระวัง “ชิต สายเบิร์น” ค่อนข้างเครียดหวั่นทำร้ายตัวเอง

ความคืบหน้ากรณีที่ นายทิษณุ โถนารัตน์ หรือ “ชิต สายเบิร์น” ผู้ต้องหาคดีพยายามฆ่าใช้อาวุธปืนยิงนักศึกษาหนุ่ม และฉุดนักศึกษาสาวข่มขืน ถูกส่งตัวให้กับศาลและนำตัวผู้ต้องหาฝากขังที่เรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ตั้งแต่วันที่ 17 ก.พ. ที่ผ่านมา ล่าสุด ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์เผย “ชิต สายเบิร์น” มีอาการเครียดให้เจ้าหน้าที่เฝ้าดูอาการเกรงทำร้ายตัวเอง ทางด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งเร่งดำเนินการติดตั้งไฟส่องสว่างและกล้องวงจรปิดตามจุดเสี่ยง พร้อมช่วยเหลือเยียวยานักศึกษาผู้เสียหายทั้งสองคน

นายพชรวิเชียร สมจิตร ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยความคืบหน้าล่าสุด ว่า หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายทิษณุ โถนารัตน์ หรือ “ชิต สายเบิร์น” ผู้ต้องหาคดีพยายามฆ่าใช้อาวุธปืนยิงนักศึกษาหนุ่ม และฉุดนักศึกษาสาวข่มขืน ไปทำแผนและเก็บหลักฐานทั้งหมดแล้ว ได้ส่งตัวไปที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ จากนั้นทางเรือนจำจังหวัดกาฬสินธุ์ไปรับตัวผู้ต้องหามาฝากขังที่เรือนจำโดยจะฝากขังผลัดแรก 12 วัน ซึ่งในการรับตัวมาทางเจ้าหน้าที่พยาบาลเรือนจำได้ตรวจร่างกายและตรวจค้นตัวอย่างละเอียด เพื่อไม่ให้มีสิ่งต้องห้ามเข้าไปในเรือนจำ โดยเจ้าหน้าที่ให้ผู้ต้องขังปฏิบัติตัวตามปกติเหมือนผู้ต้องขังทั่วไปแต่ได้เฝ้าระวังเนื่องจากเป็นคดีที่สะเทือนขวัญประชาชน และพบว่าผู้ต้องขังมีอาการเครียด ต้องให้มีเจ้าหน้าที่คอยดูแลเพราะเกรงว่าผู้ต้องขังจะทำร้ายตัวเอง

ส่วนยาที่ญาตินำมาให้เจ้าหน้าที่ จากการตรวจสอบพบว่าเป็นยาจากคลินิกแห่งหนึ่งในตัว จ.กาฬสินธุ์ ไม่ใช่ยาที่มาจากโรงพยาบาล ซึ่งถุงยาจะมียาคลายเครียด ยาลดความดัน และยาเกี่ยวกับจิตเวช โดยทางเจ้าหน้าที่เรือนจำจะได้นำตัวยาทั้งหมดไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลและตรวจร่างกายผู้ต้องขังอย่างละเอียดอีกครั้ง หากผู้ต้องขังมีความเครียดเจ้าหน้าที่จะได้จ่ายยาถูกต้อง ซึ่งในช่วงนี้พบว่ามีญาติที่ใกล้ชิดเข้ามาเยี่ยมผู้ต้องขังเป็นประจำ โดยทางเรือนจำได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าไปเยี่ยมญาติโดยประกบอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันการทะเลาะวิวาทเนื่องจากทางญาติและผู้ต้องขังมีอาการเครียดเกี่ยวกับคดีดังกล่าว

ขณะที่ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังจากทราบข่าวเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางจังหวัดได้ให้ทางอำเภอลงพื้นที่ตรวจสอบจุดเกิดเหตุพบว่าไม่มีแสงสว่างที่เพียงพอ อีกทั้งยังไม่มีกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ โดยขณะนี้ทางจังหวัดกำลังพิจารณาในการเพิ่มแสงสว่างถนนเข้ามหาวิทยาลัยกาฬสินธุ์ รวมทั้งติดตั้งกล้องวงจรปิดตามจุดเสี่ยงต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับชาวบ้านและนักศึกษาที่ใช้รถใช้ถนนในช่วงตอนกลางคืน

ส่วนเรื่องการเยียวยาของนักศึกษาทั้งสอง ขณะนี้ได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าดูแลอย่างใกล้ชิดแล้ว และตนจะได้เดินทางเข้าไปสอบถามนักศึกษาทั้งสองทั้งสภาพร่างกายและจิตใจ โดยตนรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและขอแสดงความเสียใจกับนักศึกษาและผู้ปกครองทั้งสอง นอกจากนี้ จะได้กำชับผู้นำท้องถิ่นเรื่องการอนุญาตใบครอบครองปืน จะต้องทำการตรวจสอบอย่างละเอียดว่าบุคคลที่มาขออนุญาตประกอบอาชีพอะไรและมีพฤติการณ์อย่างไร เพื่อมิให้เกิดช่องโหว่ให้คนร้ายก่อเหตุร้ายในลักษณะดังกล่าวต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ

4 สิ่งต้องระวัง! ห้ามวางไว้ปลายเตียง – มาดามฮวงจุ้ย

ฮวงจุ้ยห้องนอน อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย 4 สิ่งที่ห้ามวางไว้ปลายเตียง อาจส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า