เร่งสรุปสำนวนคดี “ครูตุ๋นเงินเหยื่อ 5 แสน” ส่งอัยการสัปดาห์นี้-แจ้งข้อหาฉ้อโกงทรัพย์

ความคืบหน้าคดีที่ครูอัตราจ้าง 5 คน เข้าแจ้งความดำเนินคดีและให้เอาผิดทางวินัยกับครูชำนาญการพิเศษโรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ เนื่องจากถูกหลอกเรียกรับเงินคนละ 2 แสนบาท อ้างว่าจะสามารถช่วยเหลือให้สอบบรรจุเป็นครูผู้ช่วยสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 ได้ โดยจ่ายก้อนแรก 1 แสนบาทเป็นค่าวิ่งเต้น และหากบรรจุได้จะต้องจ่ายอีก 1 แสนบาท แต่ผ่านไป 6 เดือนกลับไม่ได้บรรจุตามที่กล่าวอ้าง ล่าสุด พนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ เร่งสรุปสำนวนคดีครูชำนาญการพิเศษหลอกเรียกรับเงินครูอัตราจ้าง ส่งอัยการพิจารณาสั่งฟ้องสัปดาห์นี้ ซึ่งครูที่ถูกกล่าวหาเข้ามอบตัวตามหมายเรียกใช้ตำแหน่งประกันตัวสู้คดี โดยทางตำรวจแจ้งข้อหา “ฉ้อโกงทรัพย์”

ร.ต.อ.มานพ  รอยประโคน  รองสารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ เจ้าของคดี เร่งรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับคดีสรุปสำนวนส่งพนักงานอัยการเพื่อพิจารณาสั่งฟ้องตามขั้นตอนภายในสัปดาห์นี้ เนื่องจากเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชนและมีมูลค่าความเสียหายจำนวนมาก อีกทั้งก่อนหน้านี้ได้ให้โอกาสทั้งสองฝ่ายได้ไกล่เกลี่ยกันแล้วหลายครั้ง พร้อมทั้งมีการทำบันทึกระบุวันคืนเงินไว้เป็นหลักฐานด้วย แต่ครูที่ถูกกล่าวหากลับไม่นำเงินมาคืนให้กับผู้เสียหายตามที่รับปากจึงต้องดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมาย ซึ่งครูที่ถูกกล่าวหาก็ได้เข้ามอบตัวตามหมายเรียกแล้ว พร้อมใช้ตำแหน่งยื่นประกันตัวสู้คดี โดยเบื้องต้นครูคนดังกล่าวถูกแจ้งข้อหา “ฉ้อโกงทรัพย์สินผู้อื่น”

ส่วนเรื่องวินัย ขณะนี้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 ในฐานะต้นสังกัด ก็ได้ตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว มีกำหนดให้แล้วเสร็จภายใน 15 วัน ผลเป็นอย่างไรก็ก็จะมีการตั้งกรรมการสอบวินัยตามขั้นตอน หากพฤติการณ์ไม่ร้ายแรง ทางเขตฯ สามารถตั้งกรรมการสอบวินัยภายใน 90 วัน แต่หากพบว่ามีข้อมูลหลักฐานเพียงพอว่ามีการกระทำผิดจริง ทางเขตฯ จะสรุปเสนอศึกษาธิการจังหวัด เพื่อพิจารณาลงโทษทางวินัยตามขั้นตอน ซึ่งโทษสถานหนักถึงขั้นไล่ออกหรือปลดออก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า