“เสี่ยอ้วน” มือฆ่า “ฟอส-สปาย” ถูกรวบคาด่านเขมรขณะเตรียมหนีเข้าเวียดนาม ประสานตัวรับกลับมาดำเนินคดีในไทย

ความคืบหน้าติดตามจับ นายปัญญา ยิ่งดัง หรือ “เสี่ยอ้วน บางลา” ผู้บงการฆ่า น.ส.ปวีณา นาเมืองรักษ์ หรือ น้องสปาย อายุ 20 ปี กับ นายอนันตชัย จริตรัมย์ หรือน้องฟอส อายุ 21 ปี หน้าองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ ม.6 ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสอบสวนสามาถจับกุม “เสี่ยอ้วน” ได้ที่ จ.ปรีเวง ชายแดนประเทศกัมพูชา ขณะที่กำลังจะหลบหนีเข้าประเทศเวียดนาม

รายงานข่าว แจ้งว่า สำหรับปฏิบัติการจับกุมเสี่ยอ้วนครั้งนี้ เป็นความร่วมมือกันระหว่างกองทัพภาคที่ 1 , ตำรวจภูธร จ.สระแก้ว , ตม.อรัญประเทศ , ชุดสืบสวน จตช. ได้ประสานงานกับตำรวจกัมพูชา กรมทหารพรานที่ 13 สถานีตำรวจสำเภาลูน

สำหรับเส้นทางการหลบหนีของ “เสี่ยอ้วน” หลังก่อเหตุสั่งยิง “น้องสปายกับนายฟอส” ได้เดินทางมาที่ จ.สระแก้ว จากนั้นให้ “นายน้อย” เป็นผู้พาหลบหนีไปทางด่านข้ามแดนบ้านเขาดิน ต.คลองหาด อ.คลองหาด ก่อน “เสี่ยอ้วน” ได้ใช้วิธีกบดานนิ่งที่ฝั่งประเทศกัมพูชา โดยมีเงินติดตัวเพียง 3 แสนบาท โดยจุดที่ “เสี่ยอ้วน” ถูกจับอยู่ห่างจาก จ.สระแก้ว ไปประมาณ 600 กิโลเมตร

ส่วนนาทีที่ “เสี่ยอ้วน” ถูกจับ เสมือนเป็นการยอมจำนนเมื่อถึงทางตันหมดทางหนีแล้วจริงๆ โดยถูกรวบตัวได้ที่ จ.ปรีเวง ชายแดนประเทศกัมพูชา ขณะ “เสี่ยอ้วน” กำลังจะเตรียมเผ่นหลบหนีข้ามฝั่งไปยังประเทศเวียดนาม แต่มาถูกจับกุมได้เสียก่อน

ส่วนวิธีการคุมตัวกลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทย มี 2 ทางเลือก คือ ขึ้นเครื่องบินที่สนามบินโปเชนตง กรุงพนมเปญ หรือจะใช้รถยนต์ขับผ่านชายแดนปอยเปต อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งคาดว่าทางกัมพูชาน่าจะคุมตัว “เสี่ยอ้วน” มาส่งให้ทางการไทยด้วยวิธีใช้รถยนต์มากกว่า

โดยเมื่อช่วงตอนสายวันนี้ 16 ส.ค. ทางการกัมพูชาจะคุมตัว “เสี่ยอ้วน” มาสั่งให้ หลังจากที่ทำประวัติการจับกุมเสร็จสิ้นซึ่ง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ จเรตำรวจแห่งชาติ ได้รีบเดินทางไปที่ สภ.คลองลึก เพื่อวางแผนประสานการรับตัว “เสี่ยอ้วน” ข้ามกลับมาดำเนินคดีที่ฝั่งไทย

ขณะที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกัมพูชาสามารถติดตามจับกุมเสี่ยอ้วนได้แล้ว และกล่าวว่า อย่างที่เคยบอกก่อนหน้านี้คือ เสี่ยอ้วน มีสองทางให้เลือก คือ ทางตายกับทางตัน ซึ่งวันศุกร์ที่ 17 ส.ค. เวลาประมาณบ่ายโมง จะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า