นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ร้องขอให้ พล.ต.ท. ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. ตรวจสอบคดีค้ายาเสพติด ซึ่งมีนายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ และ น.ส.อาเมเรีย จาคอป หรือ เอมี่ อดีตมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 และนางเอกละครธิดาวานรตกเป็นผู้ต้องหานั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วมกันทุจริตในการช่วยเหลือให้เอมี่ หลุดพ้นคดีร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดในชั้นศาล

Ajchariya

ต่อมา พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยให้ พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. เป็นประธานสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง และให้ พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 ,พ.ต.อ.คมศักดิ์ สุมังเกษตร รอง ผบก.น.2, พ.ต.อ.ทนงศิลป์ มณีโชติ ผกก.สน.สายไหม, พ.ต.อ.ชัยชนะ บุญรอด ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.น.2, พ.ต.ท.รังสรรค์ สอนสิงห์ รอง ผกก.(สอบสวน) สน.ดอนเมือง, พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี สว.(สอบสวน) สน.บางเขน, ร.ต.อ.เทพพิทักษ์ สินสิบ รอง สว.(สอบสวน) สน.ดอนเมือง และร.ต.อ.สาธิต เผ่าแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สน.สายไหม เป็นคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

พล.ต.ต.สมพงษ์ ระบุว่าเรื่องราวดังกล่าวผู้ร้องเรียนขอให้ตรวจสอบหาสาเหตุที่ น.ส.อาเมเรีย ว่ามีข้อบกพร่องในการทำสำนวนคดีหรือไม่ ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างไปขอคัดคำพิพากษาฉบับเต็มจากศาล เพื่อมาพิจารณาข้อบกพร่องที่ทำให้ศาลยกฟ้องข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด อย่างไรก็ตามในวันนี้ (21 ก.ย.61) นายอัจฉริยะจะนำพยานหลักฐานต่าง ๆ มามอบให้

ต่อมาเมื่อเวลา 08.00 น. นายษิทรา เบี้ยบังเกิด โพสต์ข้อความผ่านเพจ ษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงาน ทนายประชาชนฯ ว่า วันนี้เวลาประมาณ 16.00 น. ผมและนางสาว อาเมเรีย(เอมี่) จาคอป จะไปยื่นเอกสาร หลักฐานต่างๆที่ใช้ในการต่อสู้คดีซึ่งคัดถ่ายมาจากศาล โดยมีการรับรองสำเนาถูกต้องทั้งหมด ไปยื่นต่อคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจไม่ได้เป็นอย่างที่มีการพยายามป้ายสีแต่อย่างใด

โดยก่อนนี้นายษิทราได้โพสต์ข้อความว่า ยินดีให้ตรวจสอบถึงความโปร่งใสในการทำคดีนี้ ขอให้คณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเร่งรัดให้มีการตรวจสอบ เพื่อให้ความจริงปรากฎโดยเร็วที่สุดครับ

ทนายษิทรา เอมี่

ล่าสุด ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ได้ออกมาโพสต์ตอบว่าหลังจากที่เมื่อวานนี้ ชมรมฯ ได้ลงเรื่องราวเกี่ยวกับการยื่นเรื่องตรวจสอบคดีนักแสดงสาวที่มีข่าวพัวพันกับยาเสพติด ในเรื่องของความไม่โปร่งใสของกระบวนการยุติธรรมในคดีนี้ ผลปรากฎว่า มีคนมากมายที่เข้ามาคอมเมนท์ข้อความด่าคุณอัจ

อัจฉริยะ คดีเอมี่ แม่มา

– เรื่องส่วนตัว จะสาวไส้กันทำไม ทำไมต้องทำกันขนาดนี้

ถ้าโลกสวยขนาดนี้เชิญไปวิ่งเล่นที่ทุ่งลาเวนเดอร์ครับ เราไม่ได้กล่าวถึงใคร เป็นเพียงการยื่นเรื่องให้ตรวจสอบเฉย ๆ และเรื่องยาเสพติดจัดเป็นอาชญากรรมที่บ่อนทำลายประเทศชาติ คนผิดต้องได้รับการลงโทษตามกฎหมาย หรือจะรอจนลูกหลานคุณติดยาเสพติดก่อนก็ไม่ว่ากันครับ

– ทำไมไม่ไปช่วยคดีเสือดำ กับเรื่องนาฬิกา

คดีเสือดำอยู่ในศาลแล้ว ส่วนคดีนาฬิกาเป็นเรื่องของการเมือง ทางชมรมฯ จะตีความหมายว่าคนที่มาคอมเม้นท์ในลักษณะนี้ เป็นคนประเภทไม่รู้กาละเทศะ และอ่านหนังสือไม่เกิน 8 บรรทัด ไม่มีคุณภาพพอที่จะอยู่ในเพจ จึงขอแบนนะครับ

– เสือกเรื่องคนอื่นทำไม

“ผมจะเสือก ถ้าเป็นเรื่องช่วยคน” คือวลีประจำตัวของคุณอัจ ถ้าการเสือกแล้วทำให้สังคมน่าอยู่ขึ้น เราก็ยินดีจะเป็นคนขี้เสือกครับ ดีกว่าคนที่เสือกแล้วไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้น ฉุดรั้งให้คุณภาพของประชาชนในประเทศแย่ลงอีกตั้งหาก

ด่ามาด่ากลับไม่โกรธนะครับ ชมรมฯ โฉมใหม่ไม่ได้อยู่ในการดูแลของคุณอัจโดยตรง แต่ดูแลโดยทีมงานที่มีความตั้งใจจะช่วยเสริมสร้างตรรกะทางความคิด และช่วยให้ทุกคนเข้าใจความเป็นจริงของโลกในทุกวันนี้ให้มากยิ่งขึ้น เสมือนติดอาวุธให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างระมัดระวัง ไม่ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพที่นับวันมีเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ

ขอความกรุณางดใช้คำไม่สุภาพในการคอมเมนท์นะครับ คิดต่างไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ต้องแสดงความเห็นในเชิงคุณภาพครับ

และสำหรับคนที่ติดตามเรื่องนี้อยู่ อดใจรออีกนิด ชมรมฯ ไม่ได้มีแค่เรื่องนี้เรื่องเดียวนะ

หากมีความคืบหน้าในช่วงบ่ายวันนี้ ทีมข่าวไบรท์ออนไลน์ จะรายงานให้ทราบกันอีกครั้ง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ร้านรับซ่อมมือถือ คิวยาว โกยรายเป็นกอบเป็นกำ หลังเทศกาลสงกรานต์

เมื่อซองกันน้ำเอาไม่อยู่ ต้องถึงมือ “ร้านซ่อมมือถือ” ซะแล้ว! อาชีพที่รายได้ดี – ลูกค้าต่อคิวยาวหลังจบเทศกาลสงกรานต์

ไม่คิดชีวิต! หนุ่มใหญ่โดดสะพานแม่น้ำแม่กลอง 20 เมตร ลงไปช่วยวัยรุ่น รอดตายหวุดหวิด

เปิดใจ หนุ่มใหญ่วัย 45 ปี ตัดสินใจกระโดดลงจากสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลองสูงเกือบ 20 เมตร ช่วยชีวิตวัยรุ่นกำลังจะจมน้ำรอดตายหวุดหวิด

ชาวบ้านเกือบ 30 คน แค้นใจ! ปิดล้อมกุฏิ จับพระลวงเด็ก 13 มาข่มขืน

วงการสงฆ์! พระวัย 50 ปี ลวงเด็ก 13 ปี มาล่วงละเมิดทางเพศถึง 4 ครั้ง พากันบุกวัดปิดล้อมกุฎิ ตำรวจตรวจพบฉี่ม่วง

ระทึก!! ไฟไหม้เรือร้านอาหาร ในแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวหนีตายวุ่น

ระทึก! ไฟไหม้ร้านอาหารริมแม่น้ำเจ้าพระยา นักท่องเที่ยวกว่า 24 ชีวิตหนีตายวุ่น ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” ณ บ้านส่องหล้า

นายกฯ เศรษฐา เข้ารดน้ำไหว้ขอพร “ทักษิณ” เนื่องในวันสงกรานต์ พร้อมตอบคำถาม กระแสเขย่าปรับครม.เศรษฐา 2

อุทาหรณ์ผู้ปกครอง! เช็คให้ดีก่อนจะสตาร์ต หรือออกรถ อย่าเผลอลืมลูกไว้ที่ปั้ม

อุทาหรณ์! หนุ่มน้อยนั่งร้องไห้อยู่กลางปั้ม หลังลงจากรถตามพ่อไปเข้าห้องน้ำ ออกมาอีกที่ไม่เจอรถ สุดท้ายชาวบ้านช่วยติดต่อให้ จนได้เจอพ่อแม่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า