แก้ปัญหาผักตบชวาแม่น้ำท่าจีน

 

หลังจากเมื่อวานนี้เกิดปัญหากอผักตบชวาขนาดยักษ์ ติดกับเจสกีของนักท่องเทียว 6 ลำ จนทำให้สามารถไปไหนได้ จนต้องให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน มาในวันนี้นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็ได้ลงพื้นที่เตรียมพร้อมรับมือกับปัญหาผักตบชวาที่จะมากองรวมกันในช่วงน้ำขึ้นอีกครั้ง

สภาพแม่น้ำท่าจีน บริเวณหลังวัดเทียนดัด จังหวัดนครปฐมในวันนี้ จะเห็นได้ว่ากอผักตบชวาได้ไหลลงสู่ทะเลสมุทรสาครเกือบทั้งหมดแล้ว ซึ่งอาจจะหลงเหลือบ้างเล็กน้อย แตกต่างกับเมื่อวานนี้ที่เกิดกอผักตบชวาขนาดยักษ์ มารวมกันจนอัดแน่นเต็มแม่น้ำท่าจีนระยะทางกว่า 500 เมตร ส่งผลให้เจ็ตสกี 6 ลำของนักท่องเที่ยว ติดอยู่กับกอผักตบชวาเป็นเวลานานกว่า 6 ชั่วโมง ไม่สามารถออกไปได้ ก่อนจะได้รับความช่วยเหลือในเวลาต่อมา

 

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายสมชาย ภู่ทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ ได้ลงพื้นที่พร้อมกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เพื่อตรวจสอบถึงสถานการณ์ปัญหาผักตบชวาในวันนี้ รวมไปถึงจัดทำแพลูกบวบเพิ่ม // ซึ่งได้ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ได้มีการแจ้งเตือนห้ามเรือเล็กแล่นในเส้นทางดังกล่าวแล้ว เพราะเป็นช่วงน้ำขึ้น ทำให้มีการกั้นแพลูกบวบเอาไว้ เพื่อไม่ให้ผักตบชวาไหลย้อนกลับ แต่เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมาน้ำลง จึงได้ไหลลงสู่ทะเลสมุทรสาครหมดแล้ว

 

สำหรับการทำแพลูกบวบจากไม้ไผ่ เพื่อป้องกันน้ำขึ้นหลังจากนี้ จะวางขวางไว้ที่กลางตอม่อสะพานวัดเทียนดัด เพราะในช่วงบ่ายน้ำจะขึ้นอีกครั้ง และน้ำจะลงอีกทีหลัง 22.00 นาฬิกาค่ะ โดยชาวบ้านที่อยู่ในระแวกนี้ก็ต่างรู้ดีว่าเป็นเรื่องปกติ ธรรมชาติในช่วงน้ำขึ้นน้ำลง ในช่วงเดือน มีนาคม จนถึง เดือนพฤษภาคมค่ะ ซึ่งก็ไม่ได้รับความเดือดร้อนเท่าไหร่หนัก เพราะต่างก็คุ้นชินกันแล้ว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า