ช่างรับเหมาก่อสร้าง สงสารลูกน้องที่มาขอเบิกเงินค่าแรง แต่ไม่มีให้ จึงให้ลูกน้องไปกู้เงินจากแก๊งเงินกู้นอกระบบ โดยลูกน้องสัญญาว่า จะหาเงินมาใช้แทนให้ แต่ลูกน้องกลับหนีไม่มาชำระหนี้ จนตนเองต้องเดือดร้อนถูกข่มขู่ ซึ่งแก๊งทวงหนี้ได้เอาสเปรย์มาพ่นใส่หน้าบ้าน ด้วยข้อความหยาบคาย วอนตำรวจเร่งติดตามจับกุมมาดำเนินคดี

นี่คือสภาพบ้านของ นางอุส่าห์ รักษาชาติ อายุ 59 ปี ชาว อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ที่ถูกแก๊งเงินกู้เข้ามาพ่นฉีดสเปรย์บริเวณทางเข้าบ้านและรั้วประตูบ้านกระถางต้นไม้หน้าบ้านถูกทุบแตกเสียหาย ประตูรั้วที่สร้างรอบไว้ด้วยแผ่นยิปซั่มถูกถีบทำลายเสียหายเช่นกัน

นางอุส่าห์ เล่าให้ฟังว่า ตนเองมีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง ก่อนที่จะเกิดเหตุ เมื่อช่วงกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ได้รับเหมางานต่อเติมบ้านย่านพระประแดงโดยได้ว่าจ้าง นาย อุเทน ไม่ทราบนามสกุล ที่ทำงานด้วยกัน 2 ปี เป็นผู้ไปทำงานแต่ นาย อุเทนบอกว่าขอเบิกเงินล่วงหน้าก่อนจำนวน 20,000 บาท เพื่อจะนำไปใช้จ่ายค่าวัสดุและใช้จ่ายส่วนตัว ตนเองจึงบอกนายอุเทนไปว่า ให้นายอุเทนไปหาเงินมาเอง แต่จะเป็นคนค้ำประกันให้ จนกระทั่งนายอุเทน ไปหาแหล่งเงินกู้นอกระบบได้แล้ว แต่เจ้าของเงินไม่ให้นายอุเทนกู้ เนื่องจากเครดิตไม่ดี นายอุเทนจึงมาตนเองเป็นคนกู้แทน ด้วยความสงสาร จึงตอบตกลงกู้เงินมาจำนวน 20,000 บาท โดยส่งดอก วันละ 400 บาท แต่รับจริงเพียง 17,400 บาทโดยเจ้าของเงินกู้อ้างว่าต้องหักค่าบริการ

จนกระทั่งเมื่อช่วงกลางเดือนกันยายนที่ผ่านมา นายอุเทนไม่สามารถติดต่อได้ จนมาทราบว่า นายอุเทนและลูกน้องไปรับเหมางานอยู่ที่อื่น จึงตามไปทวงถาม แต่ไม่พบตัว จึงกลับมาตั้งหลักที่บ้าน แต่ก็ต้องตกใจว่า มีข้อความพ่นด้วยสีสเปร์ยบนพื้นหน้าบ้านรั้วบ้านและกระถางต้นไม้ ตนเองจึงไปถามเพื่อนบ้าน ก็เล่าให้ฟังว่าชายฉกรรย์ 4 คน ขี่จักรยานยนต์มา 2 คัน มาตะโกนเรียกชื่อตนเองที่หน้าบ้านอยู่นาน จากนั้นได้ใช้สีสเปร์ยพ่นหน้าบ้านทั้งหมดหลังจากนั้นใช้เท้าถีบและใช้มือทุบที่ประตูรั้วบ้านจนได้รับความเสียหาย ด้วยความกลัว ตนเองไม่กล้าออกไปไหนโดยให้หลานชายและหลานสาวมาอยู่เป็นเพื่อนหวั่นกลัวจะเกิดอันตรายเมื่ออยู่คนเดียว นอกจากนี้ยังมีการโทรศัพท์มาข่มขู่ว่า รู้จักเป็นคนใหญ่โต ระวังคนในครอบครัวให้ดี ไม่เอาไว้แน่

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พระสมุทรเจดีย์ ได้บันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานพร้อมสอบถามข้อมูล ก่อนประสานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนออกติดตามหาข่าวและตรวจสอบภาพจากกล้อง CCTV ที่อยู่ใกล้เคียงเพื่อติดตามตัวแก๊งเงินกู้รายนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหตุเครนถล่มวุ่น! คนงานปิดล้อมตร.-จนท. ไม่ให้นำศพออกจากจุดเกิดเหตุ

วุ่นนาน 3 ชม. คนงานไซต์ก่อสร้าง ไม่ยอมให้กู้ภัยนำร่างผู้เสียชีวิตเหตุ เครนถล่ม ออกจากพื้นที่ หวั่นไม่ได้รับเงินชดเชย ตามที่ร้องขอ

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ด่วน! เครนยักษ์ ถล่มทับคนงาน ไซด์งานก่อสร้าง ในโรงงานแห่งหนึ่ง ในจ.ระยอง เบื้องต้นมีรายงานการเสียชีวิต 6 ราย

ทัวร์ลงยับ! หนุ่มสงสัย หลังได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้าม’ ลั่น ข้อหานี้มีด้วยเหรอ?

หนุ่มสงสัย! โพสต์โวยได้ใบสั่ง ‘ไม่จอดรถให้คนข้ามถนน’ แต่คดีพลิก เมื่อชาวเน็ตพาทัวร์ย้อนกลับ ไปสอบใบขับขี่มาจากไหน

เจ้าของร้านหมูกระทะ แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน เป็นไปตามข้อตกลง

แขวะกลับแรง! เจ้าของร้านหมูกระทะ ย่านพัทยา แจงดราม่า ใช้ไม้เรียวตีพนักงาน พร้อมโพสต์เฟซฟาดชาวเน็ต อย่าตัดสินอะไรที่ยังไม่รู้จากปาก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า