แค่คืนเดียว!! สรุปสถานการณ์จังหวัดชายแดนใต้ ขว้างระเบิด-ตีฐาน-ซุ่มยิง 14 ครั้ง คนร้ายดับ 2

เมื่อคืนที่ผ่านมา (19 เม.ย.60) ตั้งแต่เวลาประมาณ 19.00 น.  เกิดเหตุความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้หลายจุด ซึ่งรายงานจากศูนย์ประสานงานข่าวกรอง กระทรวงมหาดไทย (ศปข.มท.) รายงานเหตุความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยมีรายละเอียด ดังนี้

1. จ.ปัตตานี

1) เกิดเหตุคนร้ายขว้างระเบิดจำนวน 2 ลูก ใส่บ้านพักข้าราชการตำรวจ สภ.กะพ้อ ม.2 ต.กะรุบี อ.กะพ้อ เบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

2) เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดในพื้นที่ ต.ม่วงหวาน อ.มายอ เบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

3) เกิดเหตุลอบวางระเบิดฐาน มว.ฉก.นปพ.สภ.โสร่ง อ.ยะรัง เบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

2. จ.นราธิวาส

1) เกิดเหตุคนร้ายขว้างระเบิดใส่จุดตรวจ อส.อ.ยี่งอ บริเวณหน้าสำนักงานเกษตรอำเภอยี่งอ ม.3 ต.ยี่งอ อ.ยี่งอ เบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

2) เกิดเหตุคนร้ายขว้างระเบิดใส่บ้านเรือราษฎรจำนวน 2 จุด พื้นที่บ้านกูวาแขยง ม.7 ต.เอราวัณ อ.แว้ง เบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บ 1 ราย

3) เกิดเหตุคนร้ายขว้างระเบิดใส่ฐานชุดคุ้มครองตำบล บริเวณ ต.รือเสาะ อ.รือเสาะ เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

4) เกิดเหตุคนร้ายขว้างระเบิดกองร้อย อส.อ.ศรีสาคร เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

5) เกิดเหตุคนร้ายยิง M 79 ใส่ฐาน นปพ.22 อ.ระแงะ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

6) เกิดเหตุคนร้ายเข้าตีฐาน ม.2 ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

7) เกิดเหตุคนร้ายซุ่มยิงชุด ชคต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ อส.บาดเจ็บ 1 นาย

1.3 จ.สงขลา

1) เกิดเหตุคนร้ายขว้างระเบิดและลอบยิง จนท.ตร.สภ.จะนะ บริเวณสถานีตำรวจจะนะ เบื้องต้นไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ทั้งนี้เจ้ าหน้าที่ตำรวจกำลังติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี

2) เกิดเหตุคนร้ายใช้เครื่องยิงลูกระเบิดวิถีโค้ง M 79 จำนวน 2 ลูก ใส่จุดตรวจร่วม 3 ฝ่ายชุดคุ้มครองตำบล บ้านนาจวก ม.2 ต.ท่าม่วง อ.เทพา เบื้องต้นพบผู้บาดเจ็บ 1 คน คือ น.ส.คอดีเย๊าะ ชีตือโม อายุ 28 ปี ชาวบ้าน ม.2 ต.ท่าม่วง ที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์ผ่านจุดตรวจพอดีถูกสะเก็ดระเบิดเข้าที่บริเวณสะโพกด้านซ้าย ด้านเจ้าหน้าที่ปลอดภัย

3) เกิดเหตุระเบิดจำนวน 2 ครั้ง ในพื้นที่ บ.ไร่ ม.5 ต.สะบ้าย้อย อ.สะบ้าย้อย พบผู้เสียชีวิต 2 รายซึ่งเป็นคนร้ายที่พยายามก่อเหตุ คือ นายมะบีดี ลามะดอ อายุ 32 ปี ชาว จ.ปัตตานี และเป็นเจ้าหน้าที่ชุด ชรบ. หมู่ 6 บ้านกอแลบีเละ ต.ปะกาฮะรัง อ.เมืองปัตตานี ส่วนอีกรายเป็นชายไม่ทราบชื่อ

4) เกิดเหตุคนร้ายลอบยิง M-79 เข้าใส่จุดตรวจร่วม 3 ฝ่าย บริเวณหน้า สภ.ห้วยปลิง อ.เทพา เบื้องต้นไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

ส่วนในพื้นที่ จ.ยะลา ยังไม่มีเหตุการณ์ใด ๆ เกิดขึ้น โดย พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.ยะลา จัดกำลังชุดเคลื่อนที่เร็วเฝ้าระวังจุดสำคัญ และตั้งด่านลอยที่จะเข้าตัวเมืองเขตอำเภอต่าง ๆ ให้ตรวจสอบรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และบุคคลแปลกหน้าต้องสงสัยอย่างละเอียด และเฝ้าระวังการจอดทิ้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยในที่ชุมชน ให้มีการแจ้งมายังหน่วยที่เกี่ยวข้องกับการเก็บกู้เข้าตรวจสอบ หรือจัดกำลังเฝ้ากันไม่ให้ประชาชนเข้าใกล้จุดพบต้องสงสัยอย่างเด็ดขาด จนกว่าเจ้าหน้าที่จะเข้าการตรวจสอบและเก็บกู้และเคลียร์พื้นที่

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า